AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 02:37:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5e กับ 5a มันต่างกันยังไงอะครับ  (อ่าน 5239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2551 23:37:13 »

เครื่องมัน 1500 เหมือนกัน แต่เหตุใดมันถึง แบ่งรุ่นอะครับ e กับ a  ขอข้อเท็คจริงหน่อยครับ ถ้าจะเล่น 5e-fe กับ 4e-fte อันไหน วิ่งกว่ากันอะครับ ในกรณี 5e-fe ผูกโบ แต่มี กล่องพวงเหมือนกัน ทั้ง 5e และ 4e-fte แล้วถ้า 4e-fte แต่ถอนล่าง 5e-feละดีกว่าเปล่าครับ แล้วราคา 5e-fe นี้ เท่าไรอะครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 00:29:58 »

ตอบแบบไม่แน่ใจคับอิอิ มันน่าจะคล้ายกับ4เอเอฟอีกับ7เอเอฟอีอ่ะคับที่ลูกมีขนาดเท่ากัน
แต่ช่วงชักไม่เท่ากันอ่ะคับ 4เอเอฟอีกับ5เอเอฟอีช่วงชักอาจจะเท่ากันแต่ลูกไม่เท่ากันซีซีเลย
น้อยกว่า4เอเอฟอี
ส่วย5อีกับ4อีที่ต่างกันก้อน่าจะเป็นที่ช่วงชักไม่เท่ากันน่ะคับ 5อีช่วงชักน่าจะยาวกว่า4อีแต่ลูก
เท่ากันซีซีเลยมากกว่า ถ้าเป็นเช่นที่ผมกล่าว5อีก้อต้นน่าจะดีกว่า4อีคับ แต่ถ้ายัดโบแล้วเครื่อง
ช่วงชักยาวจะไหลปลายได้ไม่ดีเท่าเครื่องที่มีช่วงชักสั้นคับ เครื่องช่วงชักยาวที่รอบสูงจะสูยเสีย
แรงจากขนาดของอุปกรณ์ที่ยาวกว่าใหญ่กว่าหนักกว่า ทำให้รอบสูงจะถูกแรงเหล่านี้เป็นตัวถ่วงคับ
แล้วถ้าใช้แบริ่งต่างๆเช่นชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน เท่ากันหรือตัวเดียวกันความสึกหรอของเครื่องช่วงชัก
ยาวจะมีสูงกว่าถ้าใช้รอบเท่ากันน่ะคับ
อันนี้ตอบแบบไม่รู้สเป็คจริงๆนะคับคงต้องรอผู้ที่มีสเป็คเครื่องมาตอบและดูประกอบคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 09:17:56 »

5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร  (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)

รู้แค่นี้อะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 10:14:49 »

รอผู้รู้มาตอบอีกครับอยากทราบข้อมูลเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:37:28 »

ENGINE TYPE   YEAR   BORE   STROKE  CC  COMP   PS  RPM
5AFE     L4     96-99    78.7     77.0   1498  9.8    100 5600
5AFE     L4     92-93    78.7     77.0   1498  9.8    105 6000

5EFE     L4     92-93    74.0     87.0   1496  9.4    105 6400
5EFE     L4     92-93    74.0     87.0   1496  9.4    105 6400


พอมองออกปะ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:49:02 »

แน่นปักเลย สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:57:28 »

โห 5E มีม้าติดตัวมาตั้ง 100 ตัวแน่ะ -*-
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 22:33:19 »

5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร  (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)

รู้แค่นี้อะ

5E-FTE นี่มันอยู่ในรถรุ่นไหนหรอครับพี่ เคยได้ยินมานานมากแล้วครับ แต่สงสัยว่ามันมีจิงๆหรอครับ

ปล.ที่เคยได้ยินมา 5A กับ 5E มันต่างกันตรงCC. กับพวกภายในเครื่องอ่ะครับพวกก้าน ลูก อะไรพวกเนี้ยครับ ผิด-ถูกขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 23:04:43 »

5E ช่วงชักยาวเน้นรอบต่ำเป็นหลัก ซีซีใกล้เคียงกับ5A แต่5A ช่วงชักจะสั้นกว่า รอบปลายๆน่าจะดีกว่า
นอกนั้นไม่ค่อบทราบเลยครับ รอพี่อู๊ดมาตอบครับ พี่เค้ารู้เยอะเรื่องเครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:30:52 »

5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร  (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)

รู้แค่นี้อะ
มีด้วยเหลอพี่ ว่างๆขอรูปให้ผมดูมั่งดิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:31:39 »

โห 5E มีม้าติดตัวมาตั้ง 100 ตัวแน่ะ -*-


น่านนะซิ  แรง นะนั่น
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:48:53 »

ใครแน่นๆมาต่อหน่อยค้าบ อยากรู้ๆ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 23:00:55 »

 
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 23:44:16 »

อยากรู้ 5e fte ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 02:32:25 »

ลองดูข้อมูลที่นี่ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25927.0
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 02:35:35 »

อยากรู้ 5e fte ด้วยครับ


ตัวนี้ เป็นตัวที่ญี่ปุ่นเอาทั้งตัวรถ SERA และเครื่อง 5E-FHE ไปทำการMODIFY ออกมาครับ......

แรงมากๆ  มีม้ามากกว่า 300 ตัว
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 10:03:37 »

ม้าเยอะจัง 
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 12:32:39 »

ถ้าเปรียบเทียบ  4E FTE  กับ  5E FHE  แล้วตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  (เร่งแซงสบาย  กับทางไกลนิดหน่อย)
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:23:26 »

ถ้าเปรียบเทียบ  4E FTE  กับ  5E FHE  แล้วตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ  (เร่งแซงสบาย  กับทางไกลนิดหน่อย)

5E-FHE อัตราเร่งจะด้อยกว่าเล็กน้อย  แต่ประหยัดกว่าเยอะ หากทำสายไฟสมบูรณ์

ของผมที่ใช้อยู่ เฉลี่ย 17 กิโล/ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:55:19 »

wow
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!