__Da__
|
 |
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2551 23:37:13 » |
|
เครื่องมัน 1500 เหมือนกัน แต่เหตุใดมันถึง แบ่งรุ่นอะครับ e กับ a ขอข้อเท็คจริงหน่อยครับ ถ้าจะเล่น 5e-fe กับ 4e-fte อันไหน วิ่งกว่ากันอะครับ ในกรณี 5e-fe ผูกโบ แต่มี กล่องพวงเหมือนกัน ทั้ง 5e และ 4e-fte แล้วถ้า 4e-fte แต่ถอนล่าง 5e-feละดีกว่าเปล่าครับ แล้วราคา 5e-fe นี้ เท่าไรอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 00:29:58 » |
|
ตอบแบบไม่แน่ใจคับอิอิ มันน่าจะคล้ายกับ4เอเอฟอีกับ7เอเอฟอีอ่ะคับที่ลูกมีขนาดเท่ากัน แต่ช่วงชักไม่เท่ากันอ่ะคับ 4เอเอฟอีกับ5เอเอฟอีช่วงชักอาจจะเท่ากันแต่ลูกไม่เท่ากันซีซีเลย น้อยกว่า4เอเอฟอี ส่วย5อีกับ4อีที่ต่างกันก้อน่าจะเป็นที่ช่วงชักไม่เท่ากันน่ะคับ 5อีช่วงชักน่าจะยาวกว่า4อีแต่ลูก เท่ากันซีซีเลยมากกว่า ถ้าเป็นเช่นที่ผมกล่าว5อีก้อต้นน่าจะดีกว่า4อีคับ แต่ถ้ายัดโบแล้วเครื่อง ช่วงชักยาวจะไหลปลายได้ไม่ดีเท่าเครื่องที่มีช่วงชักสั้นคับ เครื่องช่วงชักยาวที่รอบสูงจะสูยเสีย แรงจากขนาดของอุปกรณ์ที่ยาวกว่าใหญ่กว่าหนักกว่า ทำให้รอบสูงจะถูกแรงเหล่านี้เป็นตัวถ่วงคับ แล้วถ้าใช้แบริ่งต่างๆเช่นชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน เท่ากันหรือตัวเดียวกันความสึกหรอของเครื่องช่วงชัก ยาวจะมีสูงกว่าถ้าใช้รอบเท่ากันน่ะคับ อันนี้ตอบแบบไม่รู้สเป็คจริงๆนะคับคงต้องรอผู้ที่มีสเป็คเครื่องมาตอบและดูประกอบคับ ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 09:17:56 » |
|
5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)
รู้แค่นี้อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toyota#10X
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 10:14:49 » |
|
รอผู้รู้มาตอบอีกครับอยากทราบข้อมูลเหมือนกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
##### LONG_LIVE_THE_KING ##### ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ### ## SRINAKARIN_ZONE ##
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:37:28 » |
|
ENGINE TYPE YEAR BORE STROKE CC COMP PS RPM 5AFE L4 96-99 78.7 77.0 1498 9.8 100 5600 5AFE L4 92-93 78.7 77.0 1498 9.8 105 6000
5EFE L4 92-93 74.0 87.0 1496 9.4 105 6400 5EFE L4 92-93 74.0 87.0 1496 9.4 105 6400
พอมองออกปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pruch_101
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 115
ลูกผู้ชาย หัวใจหมีคอมมันโด
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 20:49:02 » |
|
แน่นปักเลย สุดยอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
DragonG75
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 22:33:19 » |
|
5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)
รู้แค่นี้อะ
5E-FTE นี่มันอยู่ในรถรุ่นไหนหรอครับพี่ เคยได้ยินมานานมากแล้วครับ แต่สงสัยว่ามันมีจิงๆหรอครับ
ปล.ที่เคยได้ยินมา 5A กับ 5E มันต่างกันตรงCC. กับพวกภายในเครื่องอ่ะครับพวกก้าน ลูก อะไรพวกเนี้ยครับ ผิด-ถูกขออภัยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2551 23:04:43 » |
|
5E ช่วงชักยาวเน้นรอบต่ำเป็นหลัก ซีซีใกล้เคียงกับ5A แต่5A ช่วงชักจะสั้นกว่า รอบปลายๆน่าจะดีกว่า นอกนั้นไม่ค่อบทราบเลยครับ รอพี่อู๊ดมาตอบครับ พี่เค้ารู้เยอะเรื่องเครื่องตัวนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:30:52 » |
|
5E-FTE แท้ๆ เป็นเครื่องที่ดีมากๆครับ ให้กำลังที่ดี ขับสนุกกว่า 4E-FTE อยู่พอสมควร (TOP SPEED ได้ถึง 230 up เลย)
รู้แค่นี้อะ
มีด้วยเหลอพี่ ว่างๆขอรูปให้ผมดูมั่งดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:31:39 » |
|
โห 5E มีม้าติดตัวมาตั้ง 100 ตัวแน่ะ -*-
น่านนะซิ แรง นะนั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 22:48:53 » |
|
ใครแน่นๆมาต่อหน่อยค้าบ อยากรู้ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
|
offkung
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 23:44:16 » |
|
อยากรู้ 5e fte ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 02:32:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 02:35:35 » |
|
อยากรู้ 5e fte ด้วยครับ
ตัวนี้ เป็นตัวที่ญี่ปุ่นเอาทั้งตัวรถ SERA และเครื่อง 5E-FHE ไปทำการMODIFY ออกมาครับ...... แรงมากๆ มีม้ามากกว่า 300 ตัว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-- James _ Za --
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 10:03:37 » |
|
ม้าเยอะจัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 12:32:39 » |
|
ถ้าเปรียบเทียบ 4E FTE กับ 5E FHE แล้วตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ (เร่งแซงสบาย กับทางไกลนิดหน่อย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 15:23:26 » |
|
ถ้าเปรียบเทียบ 4E FTE กับ 5E FHE แล้วตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ (เร่งแซงสบาย กับทางไกลนิดหน่อย)
5E-FHE อัตราเร่งจะด้อยกว่าเล็กน้อย แต่ประหยัดกว่าเยอะ หากทำสายไฟสมบูรณ์ ของผมที่ใช้อยู่ เฉลี่ย 17 กิโล/ลิตรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 18:55:19 » |
|
wow
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
|