AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 00:07:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามอีกครั้งเรื่อง....หม้อต้มนะครับ  (อ่าน 1825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 22:47:50 »

พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้

1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้)
2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ
3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ
4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง)
5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ

ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 18:34:08 »

up.........up
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 20:12:13 »

      ของหมู ๆๆๆ 

    ตามนี้เลย ผมผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้วจาก   

   จากอันนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=21042.0

   ขอให้โชคดีครับบบบบบบบบบบบบ
   
      
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 20:16:04 »

พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้

1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้)
ตอบ กินมากนะครับน่าจะได้ซัก 9 โลลิตรก็ยังดี


2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ
ตอบ จริงๆ แล้ว Back Fire ไม่ได้เกิดจากการจูนบางนะครับ มันเกิดจากแก๊สเข้าไปในแต่ละสูบไม่เท่ากัน หรือสายหัวเทียน หรือหัวเทียน มีปัญหา ทำให้การจุดระเบิดครั้งแรกเผาไหม้ไม่หมด พอจุดระเบิดครั้งที่ 2 ทำให้เชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ จุดระเบิดต่อและดันออกมาช่องทางที่ออกง่ายที่สุด คือท่อไอดีนั่นเอง

วิธีแก้ที่ได้ผลของคนส่วนใหญ่คือการ ย้ายมิกซ์ไปไว้ให้ห่างลิ้นปีกผีเสื้อมากที่สุด เพื่อที่จะให้แก๊สมีเวลาคลุกเคล้ากับอากาศได้นานขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ดูดไปใช้ก็จะได้แก๊สเท่ากันทุกสูบ โดยที่เราไม่ต้องจูนหนาเพื่อที่จะส่งแก๊สไปลูกสูบสุดท้ายเหมือนเดิม เมื่อจูนบางขึ้น ก็ประหยัดขึ้น และเมื่อแก๊สได้เท่ากันทุกสูบ มันก็จะวิ่งดีขึ้น รอบนิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น



3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ

ตอบ หม้ออะไรก็จูนได้เนียนและประหยัดครับถ้าระบบเราดี และเครื่องยนต์สมบูรณ์

4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง)

ตอบ ลองย้ายมิกซ์ดูครับ และใช้มิกซ์รูใน 25-26 แบบรูเตาแก๊ส ทำให้ต้นดีขึ้นแน่นอน


5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ

ตอบ ทุก 3 เดือน หรือ 10,000 โลก็ได้ ถ่ายขี้แก๊ส เปลี่ยนกรองแก๊ส เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ตามคู่มือของหม้อนั้นๆ

ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ

ตอบได้เท่าที่รู้นะครับ เพราะผมก็จำๆ จากคนอื่นเค้ามาเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
okonomixz-TZ#052
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 467


TZ#052


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 23:33:06 »

พอดีว่าผมติดหม้อต้ม logas แล้วเกิดปัญหานิดนึงเลยอยากถามว่าจริงๆแล้วมันเป็นปัญหาหรือเปล่าอะครับ รถผมเป็น AE 101 1.6 ออโต้อะครับเลยอยากถามดังนี้

1.ผมใช้ถัง58ลิตร เติมได้เต็มประมาณ 51 ลิตร(เติมมาสามถังก็ได้เท่าเดิม)แต่มันสามารถวิ่งได้แค่ 320 โล เฉลี่ย 6 โลกว่า/ลิตร ถือว่ากินมากไหมครับ(เคยไปให้จูนแล้วก็ยังคงวิ่งเท่านี้)
ตอบ กินมากนะครับน่าจะได้ซัก 9 โลลิตรก็ยังดี


2.มันมีวิธีการจูนให้ประหยัดกว่านี้โดยไม่ backfire หรือเปล่าครับ
ตอบ จริงๆ แล้ว Back Fire ไม่ได้เกิดจากการจูนบางนะครับ มันเกิดจากแก๊สเข้าไปในแต่ละสูบไม่เท่ากัน หรือสายหัวเทียน หรือหัวเทียน มีปัญหา ทำให้การจุดระเบิดครั้งแรกเผาไหม้ไม่หมด พอจุดระเบิดครั้งที่ 2 ทำให้เชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ จุดระเบิดต่อและดันออกมาช่องทางที่ออกง่ายที่สุด คือท่อไอดีนั่นเอง

วิธีแก้ที่ได้ผลของคนส่วนใหญ่คือการ ย้ายมิกซ์ไปไว้ให้ห่างลิ้นปีกผีเสื้อมากที่สุด เพื่อที่จะให้แก๊สมีเวลาคลุกเคล้ากับอากาศได้นานขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ดูดไปใช้ก็จะได้แก๊สเท่ากันทุกสูบ โดยที่เราไม่ต้องจูนหนาเพื่อที่จะส่งแก๊สไปลูกสูบสุดท้ายเหมือนเดิม เมื่อจูนบางขึ้น ก็ประหยัดขึ้น และเมื่อแก๊สได้เท่ากันทุกสูบ มันก็จะวิ่งดีขึ้น รอบนิ่งขึ้น ตอบสนองดีขึ้น



3.ส่วนใหญ่ใช้หม้อต้มอะไรอะครับถึงจะประหยัดเห็นเขาบอกว่า Logas จูนยากที่จะให้มันประหยัดจริงหรือเปล่าครับ

ตอบ หม้ออะไรก็จูนได้เนียนและประหยัดครับถ้าระบบเราดี และเครื่องยนต์สมบูรณ์

4.พอเร่งแล้วเกิดอาการตื่อรถไม่วิ่ง ต้องรอประมาณ สามวินาที ถึงจะเร่งออกถือว่ามันผิดปกติหรือเปล่าครับ(คลิ๊กดาว์นแล้วมันจะตื่อสักแปบก่อนจะเร่ง)

ตอบ ลองย้ายมิกซ์ดูครับ และใช้มิกซ์รูใน 25-26 แบบรูเตาแก๊ส ทำให้ต้นดีขึ้นแน่นอน


5.แล้วมีวิธีการดูแลยังไงมั้งครับสำหรับหม้อต้มหลังจากใช้งานไปนานๆแล้วหรือว่าควรจะเอาไปใช้ช่างเช็คและต้องระยะเวลาประมาณเท่าไรถึงต้องเช็คครั้งนึงอะครับ

ตอบ ทุก 3 เดือน หรือ 10,000 โลก็ได้ ถ่ายขี้แก๊ส เปลี่ยนกรองแก๊ส เปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ตามคู่มือของหม้อนั้นๆ

ยังไงรบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่พอรู้แนะนำหน่อยนะครับ พอดีว่าไม่รู้เรื่องจริงๆเรื่องรถเลยอะครับ

ตอบได้เท่าที่รู้นะครับ เพราะผมก็จำๆ จากคนอื่นเค้ามาเหมือนกัน



ขอบคุณมากๆเลยนะครับ พอดีว่าตอนนี้ล่าสุดผมไปที่ร้านมาแล้วครับ รู้สึกว่า mixer ตอนนี้เค้าเปลี่ยนให้แล้วเป็น 24/58 จากเดิมรูสึกจะเป็นเท่าไรไม่แน่ใจแต่เห็นมันเขียนว่า 52 อะครับ ซึ่งผมไปอู่เค้าบอกว่า มิกซ์ไม่ตรง ต้องไปให้เค้าเปลี่ยนเลยเปลี่ยนได้มาเป็น 24/58 อยากถามนิดนึงว่าจะมีปัญหาไหมอะครับ
บันทึกการเข้า

ผมไม่ได้เจ้าชู้ แค่มีเนื้อคู่หลายคน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!