ball 20v
|
 |
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 17:55:44 » |
|
อยากทราบว่าเครื่อง 4a-fe กับ7a-fe อัตราเร่ง ความรู้สึก ความเร็วปลายต่างกันเยอะไหมครับ 4a-feเกียร์ธรรมดา 7a-feชนเกียร์ธรรมดา4a-fe ความเร็วต้นกับปลายมันต่างกันเยอะไหมครับ ถ้าเครื่อง2ตัวเหมือนกัน สภาพเท่ากัน ออกตัวพร้อมกันความต่างกันเยอะไหมครับบรรทุกเท่ากันด้วยนะครับ ช่วยหน่อยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
|
|
|
ball 20v
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 18:32:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 21:24:08 » |
|
เงียบกริบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 21:38:57 » |
|
ส่วนตัวนะคับใช้อยู่ทั้งคู่คับแต่เป็นเกียร์ออโต้คับ 7aแรงบิดดีกว่าตามนิสัยของเครื่องชักยาวคับนั่งหลายคนออกตัวดีกว่ามากหรือแม้แต่นั่งคนเดียวก้อดีกว่าคับ แต่ช่วงหลัง160ไปแล้วรอบจะขึ้นช้าแล้วคับ 4aก้อต้นดึงสู้7aไม่ได้คับนั่งหลายคนก้อขึ้นช้ากว่าคับ แต่ด้วยช่วงชักมันสั้นกว่าทำให้รอบปลายหมุนได้ลื่นกว่าคับ ช่วง160ไปแล้วรอบจะดันได้ง่ายกว่า7aคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมว่าช่วงเกียร์1-3 7aน่าจะดีกว่าคับคงต้องลองรอท่านที่ใช้เกียร์ธรรมดามาตอบคับ ช่วงเกียร์สุดท้ายคือเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์ออโต้ช่วงรอบที่ประมาณ3800-4200จะช้าคับแต่ถ้าถึง4200รอบได้ ระบบt-visจะเปิดก้อจะขึ้นไปได้อีกคับ แต่ช่วง3800ขึ้นไปของ4aมันจะขึ้นได้ลื่นกว่าคับ มันจะได้เปรียบเสียเปรียบ ก้อตรงนี้แหละคับ เน้นแรงบิด ต้นจัด นั่งหลายคน7aได้เปรียบคับ นั่งน้อย ดึงน้อยแต่ปลายไหลง่าย4aได้เปรียบคับ เน้นต้น ขับในเมือง(ผมเน้นตรงนี้ คือความต้องการของผม)เลือก7aคับ เน้นปลาย นั่งน้อย รอบลื่นก้อ4aคับ เพราะถ้ามีทาง ให้ทดสอบผมว่าจะไปเจอกันที่ความเร็วประมาณ170-180อ่ะคับไม่ได้ฉีกขาดหายกันไปเลยหรอกคับสำหรับเครื่อง2ตัวนี้อ่ะคับ ความคิดส่วนตัวนะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2551 21:46:28 โดย 4d56 »
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 22:34:30 » |
|
ขอถามแทรกนิดนึงครับ
แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 23:01:46 » |
|
ขอถามแทรกนิดนึงครับ
แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม
แก๊สนี่ไม่รู้นะคับ แต่น้ำมันก้อไม่ต่างกันนะคับ ต่างกันนิดหน่อย ล่าสุดไปประจวบขับเฉลี่ย120-140 ก้อกินที่13.8โล/ลิตรอ่ะคับ ลืมเป่ากรองอากาศกับเติมลมช่วยอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ball 20v
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 23:40:04 » |
|
ขอบคุณมากๆครับพี่ๆแหล่มเลย แต่ถ้าราคาเครื่อง+ค่าวาง2ตัวนี้เท่ากันเป็นพี่จะเล่นตัวไหนครับ สมมุติว่าหาได้ราคาเท่ากันครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
|
|
|
ball 20v
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 01:15:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 03:55:55 » |
|
7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง นิดๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 07:44:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
TonG_7a
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:14:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:45:59 » |
|
เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:51:33 » |
|
เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ
ต้องแบบนี้ครับลองกันจริงๆให้รู้กันไปเลย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 11:22:05 » |
|
นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Tae !!
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 12:08:38 » |
|
นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)
ถ้าวิ่งไม่ต่างกันเค้าจะทำ 7A ออกมาทำไมละครับ
CC. มากกว่าไม่ได้หมายความว่าต้องกินกว่าเสมอไปนะครับ
จ่ายภาษีแพงกว่าปีละร้อยกว่าบาทถูกว่ากินข้าวบางมื้ออีกครับ
การทดสอบเครื่องยนต์ไม่ได้หมายความว่าต้องจับมาวิ่งแข่งกันนะครับ มันต้องดูจากการใช้งานทั่วไปครับ
ขออภัยนะครับที่ชอบพูดตรงๆ มันโดนใจดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2551 12:12:20 โดย Tae !! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 12:14:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ball 20v
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 14:31:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
|
|
|
|