AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 18:52:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe กับ 7a-fe  (อ่าน 3533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ball 20v
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 17:55:44 »

อยากทราบว่าเครื่อง 4a-fe กับ7a-fe อัตราเร่ง ความรู้สึก ความเร็วปลายต่างกันเยอะไหมครับ
4a-feเกียร์ธรรมดา 7a-feชนเกียร์ธรรมดา4a-fe ความเร็วต้นกับปลายมันต่างกันเยอะไหมครับ
ถ้าเครื่อง2ตัวเหมือนกัน สภาพเท่ากัน ออกตัวพร้อมกันความต่างกันเยอะไหมครับบรรทุกเท่ากันด้วยนะครับ
ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
ball 20v
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 18:32:34 »

 
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 21:24:08 »

เงียบกริบ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 21:38:57 »

ส่วนตัวนะคับใช้อยู่ทั้งคู่คับแต่เป็นเกียร์ออโต้คับ
7aแรงบิดดีกว่าตามนิสัยของเครื่องชักยาวคับนั่งหลายคนออกตัวดีกว่ามากหรือแม้แต่นั่งคนเดียวก้อดีกว่าคับ
แต่ช่วงหลัง160ไปแล้วรอบจะขึ้นช้าแล้วคับ
4aก้อต้นดึงสู้7aไม่ได้คับนั่งหลายคนก้อขึ้นช้ากว่าคับ แต่ด้วยช่วงชักมันสั้นกว่าทำให้รอบปลายหมุนได้ลื่นกว่าคับ
ช่วง160ไปแล้วรอบจะดันได้ง่ายกว่า7aคับ
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมว่าช่วงเกียร์1-3  7aน่าจะดีกว่าคับคงต้องลองรอท่านที่ใช้เกียร์ธรรมดามาตอบคับ
ช่วงเกียร์สุดท้ายคือเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ของเกียร์ออโต้ช่วงรอบที่ประมาณ3800-4200จะช้าคับแต่ถ้าถึง4200รอบได้
ระบบt-visจะเปิดก้อจะขึ้นไปได้อีกคับ แต่ช่วง3800ขึ้นไปของ4aมันจะขึ้นได้ลื่นกว่าคับ มันจะได้เปรียบเสียเปรียบ
ก้อตรงนี้แหละคับ เน้นแรงบิด ต้นจัด นั่งหลายคน7aได้เปรียบคับ นั่งน้อย ดึงน้อยแต่ปลายไหลง่าย4aได้เปรียบคับ
เน้นต้น ขับในเมือง(ผมเน้นตรงนี้ คือความต้องการของผม)เลือก7aคับ เน้นปลาย นั่งน้อย รอบลื่นก้อ4aคับ เพราะถ้ามีทาง
ให้ทดสอบผมว่าจะไปเจอกันที่ความเร็วประมาณ170-180อ่ะคับไม่ได้ฉีกขาดหายกันไปเลยหรอกคับสำหรับเครื่อง2ตัวนี้อ่ะคับ
ความคิดส่วนตัวนะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2551 21:46:28 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
colt rampant
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 22:34:30 »

ขอถามแทรกนิดนึงครับ

แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ  อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม


บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 23:01:46 »

ขอถามแทรกนิดนึงครับ

แล้วอัตราสิ้นเปลือง น้ำมัน ต่างกันเยอะไหมครับ  อ่อ..เเก๊สด้วยครับ กินต่างกันมากไหม




แก๊สนี่ไม่รู้นะคับ แต่น้ำมันก้อไม่ต่างกันนะคับ ต่างกันนิดหน่อย ล่าสุดไปประจวบขับเฉลี่ย120-140
ก้อกินที่13.8โล/ลิตรอ่ะคับ ลืมเป่ากรองอากาศกับเติมลมช่วยอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ball 20v
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 23:40:04 »

ขอบคุณมากๆครับพี่ๆแหล่มเลย แต่ถ้าราคาเครื่อง+ค่าวาง2ตัวนี้เท่ากันเป็นพี่จะเล่นตัวไหนครับ สมมุติว่าหาได้ราคาเท่ากันครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
ball 20v
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 01:15:30 »

 
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 03:55:55 »

7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง
นิดๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 07:44:08 »

 
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:08:26 »

7aคับเพราะเทคโนโลยีใหม่กว่า(ทวินคอยล์)อาจจะไม่ดีที่สุดแต่ก้อเพียงพอสำหรับใช้งานและซิ่ง
นิดๆคับ
บันทึกการเข้า

TonG_7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:14:46 »

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:45:59 »

เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 08:51:33 »

เคยลองกับเพื่อนนะครับ เมื่อสมัยรถยังเดิมๆอยู่ตอนนั้นรถผมเป็นเกียร์ AT(4AFE) รถเพื่อนก็ 7AFE AT เหมือนกันครับก็กดกันตั้งแต่ไฟแดงครับ 7A ออกตัวนำไปครึ่งคัน แล้วก็เกาะกันอยู่อย่างนั้นจนถึง 180 km/h ยืดกันไม่ได้แซงกันไม่ได้ครับ

ต้องแบบนี้ครับลองกันจริงๆให้รู้กันไปเลย...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 11:22:05 »

นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 11:58:00 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6566.0

อยากรู้อะไรลองใช้ "ค้นหา" ด้านบนดูก็ได้นะครับ...จะเร็วกว่ามารอคำตอบอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2551 12:03:45 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 12:08:38 »

นั้นก็เท่ากับว่า 4afe น่าจะดีกว่า 7afe สิคับ ถ้าวิ่งไม่ต่างกัน จะเอา cc มาเพิ่มทำไมอ่ะคับ แถมเปลืองกว่านิดหน่อยอีก จ่ายภาษีก็แพงกว่า (ความคิดส่วนตัวนะคับ)



ถ้าวิ่งไม่ต่างกันเค้าจะทำ 7A ออกมาทำไมละครับ

CC. มากกว่าไม่ได้หมายความว่าต้องกินกว่าเสมอไปนะครับ

จ่ายภาษีแพงกว่าปีละร้อยกว่าบาทถูกว่ากินข้าวบางมื้ออีกครับ

การทดสอบเครื่องยนต์ไม่ได้หมายความว่าต้องจับมาวิ่งแข่งกันนะครับ มันต้องดูจากการใช้งานทั่วไปครับ

ขออภัยนะครับที่ชอบพูดตรงๆ มันโดนใจดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2551 12:12:20 โดย Tae !! » บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 12:14:22 »

 
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ball 20v
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2551 14:31:17 »

  เอายังไงดีหวาลังเล ถ้าเอา7aก็ต้องชนกับเกียร์4aอยู่ดีอะ ถ้าเอา4aก็ได้ccน้อยกว่า
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ชีวิตจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!