AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 17:23:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรวจสอบแลมด้ากันเถอะ  (อ่าน 3280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:40:32 »

  แลมด้าที่คุณติดนั้นมันทำงานคุ้มกับค่าเงินเรารึป่าว...?

ส่วนตัวแล้วผมดูจาก AF meter ถ้าแลมด้าทำงานปกติ  ไฟของ AF ว่าวิ่งสลับ หนา -- บาง -- หนา -- บาง

ถ้าใครไม่มี  ดูที่กล่อง ECU ของแลมด้าก็ได้ นะครับ  มันจะมีอยู 3 สี    แดง  (บาง)  ส้ม (กลางๆ)  เขียว (หนา)  จะวิ่งสลับกัน  โดยลองเร่งเครื่องดูนะ

ถ้ามันวิ่งสลับกันแสดงว่าปกติ 


สาเหตุที่มาบอกกล่าวเนื่องจากว่า  ช่วง สับดาห์ที่ผ่านมา  จะวิ่งแค่ไหน  รอบสูงเท่าไหร่  ตัว AF ผม มันอยู่กับที่ (ค่อนข้างไปทางหนานิดนึง)

 แถมกินแก็สมากกว่าปกติด้วยสิ  เลยถอดฟิวส์ที่แลมด้าออกมาทิ้งไว้ซักพัก   เพื่อให้แลมด้าเซตค่าเดิม   พอเสียบฟิวส์กลับก็จูนแลมด้าซะใหม่

ตอนนี้ไฟ AF แจ้งการทำงานแล้ว  แสดงว่าทำงานตามเดิม 

     ผลที่ได้  ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น  ครับ   ลองตรวจสอบกันดู   ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยค๊าบ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2551 17:58:09 โดย *Taball* » บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 11:00:36 »

แหมๆ เดียวให้ทำให้ซะเลยนิ...ดีไหม...อิอิ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 11:16:09 »

แจ่ม
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 17:18:22 »

  แลมด้าที่คุณติดนั้นมันทำงานคุ้มกับค่าเงินเรารึป่าว...?

ส่วนตัวแล้วผมดูจาก AF meter ถ้าแลมด้าทำงานปกติ  ไฟของ AF ว่าวิ่งสลับ หนา -- บาง -- หนา -- บาง

ถ้าใครไม่มี  ดูการกลอง ECU ของแลมด้าก็ได้ นะครับ  มันจะมีอยู 3 สี    แดง  (บาง)  ส้ม (กลางๆ)  เขียว (หนา)  จะวิ่งสลับกัน  โดยลองเร่งเครื่องดูนะ

ถ้ามันวิ่งสลับกันแสดงว่าปกติ 


สาเหตุที่มาบอกกล่าวเนื่องจากว่า  ช่วง สับดาห์ที่ผ่านมา  จะวิ่งแค่ไหน  รอบสูงเท่าไหร่  ตัว AF ผม มันอยู่กับที่ (ค่อนข้างไปทางหนานิดนึง)

 แถมกินแก็สมากกว่าปกติด้วยสิ  เลยถอดฟิวส์ที่แลมด้าออกมาทิ้งไว้ซักพัก   เพื่อให้แลมด้าเซตค่าเดิม   พอเสียบฟิวส์กลับก็จูนแลมด้าซะใหม่

ตอนนี้ไฟ AF แจ้งการทำงานแล้ว  แสดงว่าทำงานตามเดิม 

     ผลที่ได้  ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น  ครับ   ลองตรวจสอบกันดู   ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยค๊าบ 






ขอบคุณคับ ผมไม่เคยเช็คมันเลยต้องลองดูซะหน่อยแล้ว
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2551 20:56:59 »

>>  ติดเจ้าตัว แลมด้า เพิ่มเข้าไปแล้ว สำหรับ มิคเซอร์นะครับ

>>>  จะทำให้เราประหยัดแก๊สมากขึ้นอีกหรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2551 08:38:05 »

รถผมก็มะได้ติดแลมด้า

ขอคำแนะนำเรื่องข้อดีหน่อยครับ

ฟันธงทีว่าควรติดมั้ย คุ่มค่าอ๊ะป่าว
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2551 13:12:19 »

การติดแลมด้าจะได้ในเรื่องอัตราเร่งและความแม่นยำในการจ่ายแก็ส  ส่วนการประหยัดเป็นเพียงผลพลอยได้ครับ  บางคันจูนบางก็จะกินมากขึ้นเนื่องจากแลมด้าจะสั่งเปิดวาวส์จ่ายแก็สเพิ่ม  บางคันจูนหนาแลมด้าจะสั่งลดการจ่ายแก็สอันนี้ประหยัดขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า
henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2551 22:41:15 »

ไม่ได้ช่วยประหยัดเลยครับ เพราะยิ่งตีนหนัก ยิ่งกดมัน เปลืองเข้าไปอีก เพราะแลมด้าพยายามที่จะปรับให้หมือนน้ำมันมากที่สุด ถ้าเราวิ่ง 80-100 อันนี้โอเคครับ แต่ถ้าเกินก็ แดรกครับ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 08:18:27 »

  แลมด้าที่คุณติดนั้นมันทำงานคุ้มกับค่าเงินเรารึป่าว...?

ส่วนตัวแล้วผมดูจาก AF meter ถ้าแลมด้าทำงานปกติ  ไฟของ AF ว่าวิ่งสลับ หนา -- บาง -- หนา -- บาง

ถ้าใครไม่มี  ดูที่กล่อง ECU ของแลมด้าก็ได้ นะครับ  มันจะมีอยู 3 สี    แดง  (บาง)  ส้ม (กลางๆ)  เขียว (หนา)  จะวิ่งสลับกัน  โดยลองเร่งเครื่องดูนะ

ถ้ามันวิ่งสลับกันแสดงว่าปกติ 


 


แดง คือ หนา
เขียว คือ บาง
ไม่ใช่เหรอครับ


ผิดถูกไงขออภัย ผมก้อง งงๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2551 08:44:11 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 09:07:58 »

ไม่ได้ช่วยประหยัดเลยครับ เพราะยิ่งตีนหนัก ยิ่งกดมัน เปลืองเข้าไปอีก เพราะแลมด้าพยายามที่จะปรับให้หมือนน้ำมันมากที่สุด ถ้าเราวิ่ง 80-100 อันนี้โอเคครับ แต่ถ้าเกินก็ แดรกครับ

...>>>  ผมกำลังจะไปติดอยู่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ ก็  100 - 120 เป็นปกติ อย่างนี้มันก็จะกินมากกว่าเดิมไหมนี่...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 09:11:39 »

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเเก๊ส เพราะนอกเส้นทางบ่อย
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 11:08:53 »

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเเก๊ส เพราะนอกเส้นทางบ่อย

เค้าไปนอกเส้นทางที่ไหนเหยอตู่

แลมด้ายังไม่ได้ติดเลย รอก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 11:16:05 »


แดง คือ หนา
เขียว คือ บาง
ไม่ใช่เหรอครับ


ผิดถูกไงขออภัย ผมก้อง งงๆ 

ก็เข้าใจว่าอย่างนั้นนะ Cheesy
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 11:16:10 »

ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเเก๊ส เพราะนอกเส้นทางบ่อย

เค้าไปนอกเส้นทางที่ไหนเหยอตู่

แลมด้ายังไม่ได้ติดเลย รอก่อนนะครับ

ออกอากาศไม่ได้นะพี่ เดี๋ยว PM ไป อิอิ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 21:45:46 »

แล้วถ้ารีเซตไปแล้ว มันจะกลับมาเอ๋อเหมือนเดิมมั้ยอ้ะ แล้วถ้าเิกิดคนติด Fix Mix มาแล้ว แล้วจะไปติดแลมด้าเพิ่ม ต้องเสียอีกประมาณเท่าไหร่เหรอ ??
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
henry01
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2551 23:18:03 »

ไม่ได้ช่วยประหยัดเลยครับ เพราะยิ่งตีนหนัก ยิ่งกดมัน เปลืองเข้าไปอีก เพราะแลมด้าพยายามที่จะปรับให้หมือนน้ำมันมากที่สุด ถ้าเราวิ่ง 80-100 อันนี้โอเคครับ แต่ถ้าเกินก็ แดรกครับ

...>>>  ผมกำลังจะไปติดอยู่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ ก็  100 - 120 เป็นปกติ อย่างนี้มันก็จะกินมากกว่าเดิมไหมนี่...
จริงๆ แล้วผมก็ไม่แน่ใจอย่างคุณนี่แหละก่อนไปติด แต่ช่างบอกว่าการจูนคงไม่ได้จบแค่ครั้งเดียว คงต้องเอาไปลองเองก่อน ทีนี้เมื่อมาลองเอง ช่างบอกว่าลองง่ายๆ เช่น
- วัดกำลังเครื่องตอนเร่งแซงหรือออกตัว ,จากเกียร์ต่ำไปเกียร์สูงหรือ ตอน kickdown (ถ้าเป็นเกียร์ AUTO) ว่ารถพุ่งมากกว่าเดิมไหม ต้องไม่อืด,กระตุก หรือวูบ ถ้ามีการอาการดังกล่าว จูนแก้ได้ แต่มากน้อยอยู่ที่รถและความสมบูรณ์ของระบบรถ
- การขึ้นเนิน เช่น อาคารจอดรถ ว่าพุ่งขึ้นไหลลื่นดีหรือไม่ เพราะแลมด้าเมื่อสมัยก่อนจะมีปัญหามากตอนรถขึ้นเนิน แต่รุ่นหลัง ช่างจะมีความชำนาญในการปรับจูนมากขึ้นและอุปกรณ์พัฒนาขึ้น ถ้ามีการอาการดังกล่าว สามารถจูนแก้ได้
- เรื่องความประหยัด ต้องวัดกันที่เส้นทางที่เราใช้ประจำ ว่าระยะทางเท่าไหร่ ความเร็วที่ใช้ประมาณเท่าไหร่ และเคยเติมเต็มถังแล้ว หลักกิโลสุดท้าย ประมาณเท่าไหร่ ผมเริ่มคิดจากก่อนติดผมวิ่งแก๊สเต็มถัง วิ่งเส้นทางประจำ ความเร็วประมาณ 80-100 แถวชานเมือง ขับเรื่อยๆ ไม่ชอบเร่งแซงผู้ใด ยกเว้นบางสถานการ์ณ ระยะทางทั้งหมดวิ่งได้ 385-400โล (ถัง 58ลิตร) หลังจากติด และให้ช่างจูนแก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ระยะทางเพิ่มขึ้นมาถึง 420-435 โล
- มาวิ่งต่างจังหวัดกลับบ้านที่พิจิตร ใช้ความเร็วตอนขาไป ประมาณ 120-140 คงที่ไม่กดเกินกว่านั้น ถึงบ้าน  เกจแก๊สหมดไป 3 จุด  หลักกิโลอยู่ที่ 336  วิ่งเที่ยวต่อไปได้อีก 80 โล ก็หมด เติมใหม่ แต่พอตอนกลับ เหยียบแหลก 160-170 ชนิดที่เรียกว่า กดมิด เกจขึ้นแดงตั้งแต่ยังไม่ถึงบางปะอินแล้วมาถึงด่านเชียงราก ก็หมดเลย ได้ระยะทางแค่ 309 โล ฉะนั้น ผมสรุปเลยว่า วิ่งความเร็วคงที่ธรรมดา ประหยัดขึ้นแน่นอน แต่ถ้าชอบความเร็ว ไม่ประหยัดครับ 

ปร
บันทึกการเข้า
phonthanathorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2551 08:30:04 »

ติดแล้วคุ้มมั้ยต้องพิจารณาเองครับ  แต่ขับสนุกขึ้นแน่นอน

ของผม A/F  ติด เขียว  เหลือง     เขียว  เหลือง   สลับกัน     บาง  พอดี   บาง  พอดี   ครับ   
ถ้าดูจากแลมด้าก็ เขียว  ส้ม  แดง    สลับกัน
บันทึกการเข้า
tasanakorn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2551 11:57:58 »

สมาชิกใหม่... พอดี Search มาเจอครับ..

ผมใช้ Lamda อยู่เหมือนกัน แล้วพึ่งเปลี่ยน หม้อต้มใหม่ ก็เลยนั้งเฝ้า การทำงานมันอยุ่ตลอดเวลา



โดยผมจะมีอุปกรณ์ Monitor แบบรูปนี้อยู่   (ค่า มาจากกล่อง Lamda)

ผมมักจะเจอว่า .. เวลาที่ AF ไม่ถึง 100mV ไฟที่กล่อง Lamda มันยังติด เขียว+เหลือง  อยู่เลยครับ

คำถามเลยดีกว่า .... ปกติ เวลา IDLE นี้ ท่านสมาชิก ค่า AF อยู่ระดับไหนครับ... แล้ว ช่วง แอร์ทำงาน กับไม่ทำงาน ต่างกันเยอะมั้ยครับ..
คือรถผมคือรถผม เวลา IDLE ตอนแอร์ทำงาน กับไม่ทำงานนี้ ... เกือบหน้า (0.6-0.7 V) กับ บางสนิท (0.0-0.1 V) เลยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!