AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 02:02:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ 6 สปีดของ 20 วาล์ว + ท่อนบน 5afe  (อ่าน 4378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 00:11:27 »

ขอสอบถามหน่อยครับพี่ๆในaeที่ใช้เครื่อง5afeแล้วเอาเกียร์20วาล์ว 6 สปีด(มีเต็ด)ชนบ้างมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรสนใจจริงๆครับขอความรู้และคำแนะนำด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 00:21:21 »

รอดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 08:44:01 »

เอาแรงแล้วนะเนี่ย 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 08:46:52 »

จำได้ว่า ถ้า เอาเกีย 4E-FE ชนเครื่อง 20วาวฝาขาว

ต้องยกมาทั้งฟลายวีล แต่ฟลายวีลมี6รู ต้องอกแล้วเจาะใหม่เป็น8รู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2551 08:51:16 โดย โต้Ae@SRC » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 09:57:08 »

มันวิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่สามารถใช้รอบเครื่องสูงได้ 5500 rpm ต้องเปลี่ยนเกียร์แล้วเพราะว่าถ้าสักเกียร์ 6200-6500 มันจะทำให้เกินแรงบิดสูงสุดของเครื่องทำให้วิ่งแย่กว่าเดิมครับ ต้องขับให้เป็นถึงจะวิ่ง

แต่ถ้าเครื่องทำฝามาดีๆ สนุกขึ้นแน่นอนครับ รับลอง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 10:17:39 »

เกียร์มันยังอยากไปให้นั้นแหละคับ  แต่รอบเครื่องมันหมดซะแล้ว พวก ge มันจะมีดีตรงนี้ครับรอบสูงๆยิ่งชอบ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 11:48:14 »

ตามที่เบสบอกแหละ ครับ วิท

แต่ถ้าจะให้ดีๆ นะ ทำ ตาม สเต็ป ที่ เบส ทำไว้ อ่า

ฝำ ดำ  ฝา ขาว  รังผึ้ง บน ฝา  มี หนาว อ่า
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 22:55:51 »

เครื่องเก่า 5A-FE ......6M/T.....

-ชนได้เลยคับ.....เป็นไปได้หาเต็ดครัช  หรือ เต็ดผ้า  1way  พอ.........ช่วยในเรื่องออกตัวที่ดีกว่าเดิม
-หาครัช+ หวีแต่งดีๆสักชุด  แค่ TRD ก็เหลือแล้วคับ   ...........ออกตัวแบบจับม้าลงพื้นได้หมด สำหรับ 5A
-แรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด  ผมเล่นมาตั้งแต่ เกียร์ฝาขาว 130  / ฝาดำ 140 / สุดท้ายก็  6 speed วิ่งสุดๆ

รอบต้นตัง้แต่ 2500-5500   มาดีดึงตลอด..ลากรอบได้แต่ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 5500-6000 คับ  OK สุด....มากกว่านั้นได้แค่รอบแล้ว  เกียร์ราคาค่อนข้างแพง
ยิ่งถ้าแบบมีเต็ดซิ่งติดมาคงยากคับ.....6 เกียร์บอกเลยคับวิ่งมันคับ  เกียร์ชิดดี  ทำความเร็วตั้งแต่ 0-100  ใช้เวลานิดเดียว..บอกเลยคับสามารถทำปลายได้ถึง 200  กว่า...(แต่ต้องปลดความเร็วนะคับ)   แค่เกียร์ 4 ก็ราว 160    เกียร์ 5 ก็เห็น 180 up   ส่วนเกียร์  6  ลอยๆไปคับ......

ข้อดี.....
- ขับสนุกกว่าเดิมคับ.....รอบมาเร็ว  ต้นดี-ปลายยาว..........
- ขับทางไกลใช้ความเร็ว....ใส่เกียร์ 6  ประหยัดสุดๆ  ( ที่ความเร็ว 100  เกียร์ 6  รอบที่ 2900 )
- สับเกียร์แล้วรอบไม่ตกมาก......ต่อเนื่องดี

ข้อเสีย....
- เกียร์ราคาสูง.....(และต้องมาหาเต็ดอีก   ถ้าได้เต็ดโรงงานติดมาก็ OK  )
- ต้องทำระบบเบรคตามไปด้วย.....( เสียตังค์อีกแล้ว )

ใส่แล้วจะรู้ว่าขับมันมากๆ.....ไม่กินน้ำมันอย่างที่พูดๆกัน ( ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคน )  และไม่ต้องสับเกียร์บ่อยถึงแม้จะเป็น 6 speed  ( ใส่แรกๆอาจยังไม่ชิน
ใช้ไปศึกษาไปก็จะรู้ไปเองว่าควรเล่นที่รอบเท่าไหร่  ประมาณไหน  ใช้เกียร์อะไร .....)   
      บอกเลยคับ....5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage  อีกใบ  ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด

บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 00:01:21 »

เครื่องเดิมอย่าไปทำเลยครับ ไม่วิ่งหรอกครับ กินแรงเครื่องอีก
ไม่เชื่อก็ลองหาตารางคำนวณ จาก น้องเบสไปคำนวณอัตราทดเล่นๆก็ได้

แต่ถ้าทำเครื่องมาแล้วก็หน้าเอาไปเล่นครับ แบบน้องเบสนะ

บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 04:14:23 »

อัตราทดเกียร์ในตะกูล C ของ TOYOTA ลองไปดุเล่นคับ (ของพี่เบสเคยโพสไว้อ่ะคับ)

บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 07:40:05 »

ทำฝาสูบหน่อยนะครับ เฮดดีๆซักชุด ได้6 เกียร์ซักลูก+ครัชดีๆ มีกล่องe-manage จูนเนียนๆ ฝาดำ 5เกียร์ทำอะไรไม่ได้ก็แล้วกัน ยกเว้นโดนปลายๆครับที่เกิน200 ไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 08:08:11 »

ห้า เกีย ฝาดำ มีเต็ด ไปขอ ซื้อ หมื่น นึง  เค้า ยังไม่ขาย เลย อ่ะครับ

บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 09:02:41 »

 
 
 
บันทึกการเข้า

T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:03:53 »

ทำฝาสูบหน่อยนะครับ เฮดดีๆซักชุด ได้6 เกียร์ซักลูก+ครัชดีๆ มีกล่องe-manage จูนเนียนๆ ฝาดำ 5เกียร์ทำอะไรไม่ได้ก็แล้วกัน ยกเว้นโดนปลายๆครับที่เกิน200 ไปแล้วครับ

ถูกต้องนะคับ..........ข้อมูลทางวิชาการใช้ในการอ้างอิงเปลี่ยนเทียบ .....สุดท้ายก็ต้องใช้ความรู้สึกขับจริงบนพื้นถนน....ถ้าเครื่องเก่าสมบูรณ์ก็น่าทำแต่ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์.....วางใหม่ก็น่าจะดีคับ.........
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:46:37 »

อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ

ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:53:28 »

เครื่องเก่า 5A-FE ......6M/T.....

-ชนได้เลยคับ.....เป็นไปได้หาเต็ดครัช  หรือ เต็ดผ้า  1way  พอ.........ช่วยในเรื่องออกตัวที่ดีกว่าเดิม
-หาครัช+ หวีแต่งดีๆสักชุด  แค่ TRD ก็เหลือแล้วคับ   ...........ออกตัวแบบจับม้าลงพื้นได้หมด สำหรับ 5A
-แรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด  ผมเล่นมาตั้งแต่ เกียร์ฝาขาว 130  / ฝาดำ 140 / สุดท้ายก็  6 speed วิ่งสุดๆ

รอบต้นตัง้แต่ 2500-5500   มาดีดึงตลอด..ลากรอบได้แต่ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 5500-6000 คับ  OK สุด....มากกว่านั้นได้แค่รอบแล้ว  เกียร์ราคาค่อนข้างแพง
ยิ่งถ้าแบบมีเต็ดซิ่งติดมาคงยากคับ.....6 เกียร์บอกเลยคับวิ่งมันคับ  เกียร์ชิดดี  ทำความเร็วตั้งแต่ 0-100  ใช้เวลานิดเดียว..บอกเลยคับสามารถทำปลายได้ถึง 200  กว่า...(แต่ต้องปลดความเร็วนะคับ)   แค่เกียร์ 4 ก็ราว 160    เกียร์ 5 ก็เห็น 180 up   ส่วนเกียร์  6  ลอยๆไปคับ......

ข้อดี.....
- ขับสนุกกว่าเดิมคับ.....รอบมาเร็ว  ต้นดี-ปลายยาว..........
- ขับทางไกลใช้ความเร็ว....ใส่เกียร์ 6  ประหยัดสุดๆ  ( ที่ความเร็ว 100  เกียร์ 6  รอบที่ 2900 )
- สับเกียร์แล้วรอบไม่ตกมาก......ต่อเนื่องดี

ข้อเสีย....
- เกียร์ราคาสูง.....(และต้องมาหาเต็ดอีก   ถ้าได้เต็ดโรงงานติดมาก็ OK  )
- ต้องทำระบบเบรคตามไปด้วย.....( เสียตังค์อีกแล้ว )

ใส่แล้วจะรู้ว่าขับมันมากๆ.....ไม่กินน้ำมันอย่างที่พูดๆกัน ( ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคน )  และไม่ต้องสับเกียร์บ่อยถึงแม้จะเป็น 6 speed  ( ใส่แรกๆอาจยังไม่ชิน
ใช้ไปศึกษาไปก็จะรู้ไปเองว่าควรเล่นที่รอบเท่าไหร่  ประมาณไหน  ใช้เกียร์อะไร .....)  
      บอกเลยคับ....5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage  อีกใบ  ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด


อิอิ พี่ต๊อบ สุดท้ายเห็นมาจบที่ 20v อะนะ แล้วบอก 5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage  อีกใบ  ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด เป้นคนหลายใจนะเนี้ย ยังรักของเก่าอยู่ ได้ใหม่ แต่ยังไม่ลืมเก่า สรุป แบบไหน มันกว่าละครับ 20v กับ 5a + Emanage
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:54:28 »

เจ้าของ กระทู้ หายไปแว้ว......

แต่ ผมจำได้ น่ะ ป๋าวิท  ว่า ที่ อู่ช่างแกะ พิโลก มีคน เอา เครื่อง ฝาลาย มากองทิ้งไว้

แล้ว ก็มีเครื่อง ฝาขาว กองทิ้งไว้ นะครับ

ลองเข้าติดต่อซื้อ เกีย ดู ซิครับ  ถ้าจำไม่ผิด 2 ตัวนี้ ช๊าบละลายมั้ง

เพราะ พี่ป๊อป เคย จะเอา ท่อนล่าง 20 วาว ฝาขาว มาขาย หมื่น นึง นะ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:11:23 »

มันวิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่สามารถใช้รอบเครื่องสูงได้ 5500 rpm ต้องเปลี่ยนเกียร์แล้วเพราะว่าถ้าสักเกียร์ 6200-6500 มันจะทำให้เกินแรงบิดสูงสุดของเครื่องทำให้วิ่งแย่กว่าเดิมครับ ต้องขับให้เป็นถึงจะวิ่ง

แต่ถ้าเครื่องทำฝามาดีๆ สนุกขึ้นแน่นอนครับ รับลอง

จากประสบการณ์เจ้าตัวมาเองเลย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:13:16 »

อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ

ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม

ฝาดำ 5สปีด ชนได้ ทำนิดหน่อย
6เกียร์ก็ ชนได้
ทำนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:36:41 »

อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ

ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม

ฝาดำ 5สปีด ชนได้ ทำนิดหน่อย
6เกียร์ก็ ชนได้
ทำนิดหน่อย
มันจะวิ่งดีกว่าเดิมปะครับ 4e-fe มันรากรอบสู้พวก 20v ไม่ได้สิพี่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!