vitty@LN.Z
|
 |
« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 00:11:27 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับพี่ๆในaeที่ใช้เครื่อง5afeแล้วเอาเกียร์20วาล์ว 6 สปีด(มีเต็ด)ชนบ้างมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรสนใจจริงๆครับขอความรู้และคำแนะนำด้วยขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~POOMZA~
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 00:21:21 » |
|
รอดูด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 08:44:01 » |
|
เอาแรงแล้วนะเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 08:46:52 » |
|
จำได้ว่า ถ้า เอาเกีย 4E-FE ชนเครื่อง 20วาวฝาขาว
ต้องยกมาทั้งฟลายวีล แต่ฟลายวีลมี6รู ต้องอกแล้วเจาะใหม่เป็น8รู
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กรกฎาคม 2551 08:51:16 โดย โต้Ae@SRC »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 09:57:08 » |
|
มันวิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่สามารถใช้รอบเครื่องสูงได้ 5500 rpm ต้องเปลี่ยนเกียร์แล้วเพราะว่าถ้าสักเกียร์ 6200-6500 มันจะทำให้เกินแรงบิดสูงสุดของเครื่องทำให้วิ่งแย่กว่าเดิมครับ ต้องขับให้เป็นถึงจะวิ่ง
แต่ถ้าเครื่องทำฝามาดีๆ สนุกขึ้นแน่นอนครับ รับลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 11:48:14 » |
|
ตามที่เบสบอกแหละ ครับ วิท
แต่ถ้าจะให้ดีๆ นะ ทำ ตาม สเต็ป ที่ เบส ทำไว้ อ่า
ฝำ ดำ ฝา ขาว รังผึ้ง บน ฝา มี หนาว อ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2551 22:55:51 » |
|
เครื่องเก่า 5A-FE ......6M/T.....
-ชนได้เลยคับ.....เป็นไปได้หาเต็ดครัช หรือ เต็ดผ้า 1way พอ.........ช่วยในเรื่องออกตัวที่ดีกว่าเดิม -หาครัช+ หวีแต่งดีๆสักชุด แค่ TRD ก็เหลือแล้วคับ ...........ออกตัวแบบจับม้าลงพื้นได้หมด สำหรับ 5A -แรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด ผมเล่นมาตั้งแต่ เกียร์ฝาขาว 130 / ฝาดำ 140 / สุดท้ายก็ 6 speed วิ่งสุดๆ
รอบต้นตัง้แต่ 2500-5500 มาดีดึงตลอด..ลากรอบได้แต่ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 5500-6000 คับ OK สุด....มากกว่านั้นได้แค่รอบแล้ว เกียร์ราคาค่อนข้างแพง ยิ่งถ้าแบบมีเต็ดซิ่งติดมาคงยากคับ.....6 เกียร์บอกเลยคับวิ่งมันคับ เกียร์ชิดดี ทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 ใช้เวลานิดเดียว..บอกเลยคับสามารถทำปลายได้ถึง 200 กว่า...(แต่ต้องปลดความเร็วนะคับ) แค่เกียร์ 4 ก็ราว 160 เกียร์ 5 ก็เห็น 180 up ส่วนเกียร์ 6 ลอยๆไปคับ......
ข้อดี..... - ขับสนุกกว่าเดิมคับ.....รอบมาเร็ว ต้นดี-ปลายยาว.......... - ขับทางไกลใช้ความเร็ว....ใส่เกียร์ 6 ประหยัดสุดๆ ( ที่ความเร็ว 100 เกียร์ 6 รอบที่ 2900 ) - สับเกียร์แล้วรอบไม่ตกมาก......ต่อเนื่องดี
ข้อเสีย.... - เกียร์ราคาสูง.....(และต้องมาหาเต็ดอีก ถ้าได้เต็ดโรงงานติดมาก็ OK ) - ต้องทำระบบเบรคตามไปด้วย.....( เสียตังค์อีกแล้ว )
ใส่แล้วจะรู้ว่าขับมันมากๆ.....ไม่กินน้ำมันอย่างที่พูดๆกัน ( ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคน ) และไม่ต้องสับเกียร์บ่อยถึงแม้จะเป็น 6 speed ( ใส่แรกๆอาจยังไม่ชิน ใช้ไปศึกษาไปก็จะรู้ไปเองว่าควรเล่นที่รอบเท่าไหร่ ประมาณไหน ใช้เกียร์อะไร .....) บอกเลยคับ....5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage อีกใบ ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 00:01:21 » |
|
เครื่องเดิมอย่าไปทำเลยครับ ไม่วิ่งหรอกครับ กินแรงเครื่องอีก ไม่เชื่อก็ลองหาตารางคำนวณ จาก น้องเบสไปคำนวณอัตราทดเล่นๆก็ได้
แต่ถ้าทำเครื่องมาแล้วก็หน้าเอาไปเล่นครับ แบบน้องเบสนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ae4348
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 07:40:05 » |
|
ทำฝาสูบหน่อยนะครับ เฮดดีๆซักชุด ได้6 เกียร์ซักลูก+ครัชดีๆ มีกล่องe-manage จูนเนียนๆ ฝาดำ 5เกียร์ทำอะไรไม่ได้ก็แล้วกัน ยกเว้นโดนปลายๆครับที่เกิน200 ไปแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 08:08:11 » |
|
ห้า เกีย ฝาดำ มีเต็ด ไปขอ ซื้อ หมื่น นึง เค้า ยังไม่ขาย เลย อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jo_AE92
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 09:02:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:03:53 » |
|
ทำฝาสูบหน่อยนะครับ เฮดดีๆซักชุด ได้6 เกียร์ซักลูก+ครัชดีๆ มีกล่องe-manage จูนเนียนๆ ฝาดำ 5เกียร์ทำอะไรไม่ได้ก็แล้วกัน ยกเว้นโดนปลายๆครับที่เกิน200 ไปแล้วครับ
ถูกต้องนะคับ..........ข้อมูลทางวิชาการใช้ในการอ้างอิงเปลี่ยนเทียบ .....สุดท้ายก็ต้องใช้ความรู้สึกขับจริงบนพื้นถนน....ถ้าเครื่องเก่าสมบูรณ์ก็น่าทำแต่ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์.....วางใหม่ก็น่าจะดีคับ.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:46:37 » |
|
อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ
ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:53:28 » |
|
เครื่องเก่า 5A-FE ......6M/T.....
-ชนได้เลยคับ.....เป็นไปได้หาเต็ดครัช หรือ เต็ดผ้า 1way พอ.........ช่วยในเรื่องออกตัวที่ดีกว่าเดิม -หาครัช+ หวีแต่งดีๆสักชุด แค่ TRD ก็เหลือแล้วคับ ...........ออกตัวแบบจับม้าลงพื้นได้หมด สำหรับ 5A -แรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด ผมเล่นมาตั้งแต่ เกียร์ฝาขาว 130 / ฝาดำ 140 / สุดท้ายก็ 6 speed วิ่งสุดๆ
รอบต้นตัง้แต่ 2500-5500 มาดีดึงตลอด..ลากรอบได้แต่ควรเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ 5500-6000 คับ OK สุด....มากกว่านั้นได้แค่รอบแล้ว เกียร์ราคาค่อนข้างแพง ยิ่งถ้าแบบมีเต็ดซิ่งติดมาคงยากคับ.....6 เกียร์บอกเลยคับวิ่งมันคับ เกียร์ชิดดี ทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 ใช้เวลานิดเดียว..บอกเลยคับสามารถทำปลายได้ถึง 200 กว่า...(แต่ต้องปลดความเร็วนะคับ) แค่เกียร์ 4 ก็ราว 160 เกียร์ 5 ก็เห็น 180 up ส่วนเกียร์ 6 ลอยๆไปคับ......
ข้อดี..... - ขับสนุกกว่าเดิมคับ.....รอบมาเร็ว ต้นดี-ปลายยาว.......... - ขับทางไกลใช้ความเร็ว....ใส่เกียร์ 6 ประหยัดสุดๆ ( ที่ความเร็ว 100 เกียร์ 6 รอบที่ 2900 ) - สับเกียร์แล้วรอบไม่ตกมาก......ต่อเนื่องดี
ข้อเสีย.... - เกียร์ราคาสูง.....(และต้องมาหาเต็ดอีก ถ้าได้เต็ดโรงงานติดมาก็ OK ) - ต้องทำระบบเบรคตามไปด้วย.....( เสียตังค์อีกแล้ว )
ใส่แล้วจะรู้ว่าขับมันมากๆ.....ไม่กินน้ำมันอย่างที่พูดๆกัน ( ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของแต่ละคน ) และไม่ต้องสับเกียร์บ่อยถึงแม้จะเป็น 6 speed ( ใส่แรกๆอาจยังไม่ชิน ใช้ไปศึกษาไปก็จะรู้ไปเองว่าควรเล่นที่รอบเท่าไหร่ ประมาณไหน ใช้เกียร์อะไร .....) บอกเลยคับ....5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage อีกใบ ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด
อิอิ พี่ต๊อบ สุดท้ายเห็นมาจบที่ 20v อะนะ แล้วบอก 5A - FE ชน 6 speed 20v ......+ Emanage อีกใบ ..........มีความสุขที่สูดดดดดดดดดดดด เป้นคนหลายใจนะเนี้ย ยังรักของเก่าอยู่ ได้ใหม่ แต่ยังไม่ลืมเก่า สรุป แบบไหน มันกว่าละครับ 20v กับ 5a + Emanage
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 10:54:28 » |
|
เจ้าของ กระทู้ หายไปแว้ว......
แต่ ผมจำได้ น่ะ ป๋าวิท ว่า ที่ อู่ช่างแกะ พิโลก มีคน เอา เครื่อง ฝาลาย มากองทิ้งไว้
แล้ว ก็มีเครื่อง ฝาขาว กองทิ้งไว้ นะครับ
ลองเข้าติดต่อซื้อ เกีย ดู ซิครับ ถ้าจำไม่ผิด 2 ตัวนี้ ช๊าบละลายมั้ง
เพราะ พี่ป๊อป เคย จะเอา ท่อนล่าง 20 วาว ฝาขาว มาขาย หมื่น นึง นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:11:23 » |
|
มันวิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่สามารถใช้รอบเครื่องสูงได้ 5500 rpm ต้องเปลี่ยนเกียร์แล้วเพราะว่าถ้าสักเกียร์ 6200-6500 มันจะทำให้เกินแรงบิดสูงสุดของเครื่องทำให้วิ่งแย่กว่าเดิมครับ ต้องขับให้เป็นถึงจะวิ่ง
แต่ถ้าเครื่องทำฝามาดีๆ สนุกขึ้นแน่นอนครับ รับลอง
จากประสบการณ์เจ้าตัวมาเองเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:13:16 » |
|
อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ
ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม
ฝาดำ 5สปีด ชนได้ ทำนิดหน่อย 6เกียร์ก็ ชนได้ ทำนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2551 12:36:41 » |
|
อยากเปลี่ยนท่อนล่าง 5e-fe จัง ไม่รู้จะวิ่งเปล่า อิอิ
ปล.ว่าแต่ว่า 4e-fe เอาเกียรืไรชนดีครับ ที่วิ่งดีกว่าเดิม
ฝาดำ 5สปีด ชนได้ ทำนิดหน่อย 6เกียร์ก็ ชนได้ ทำนิดหน่อย มันจะวิ่งดีกว่าเดิมปะครับ 4e-fe มันรากรอบสู้พวก 20v ไม่ได้สิพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|