ถ้าอาการแบบนี้น่าจะเกิดจากน้ำยาขาดครับ
วิธีเช็คก็คือ ให้เพื่อนๆมายืนดูที่กระจกไดเออร บอกปริมาณ น้ำยาแอร์ โดยการที่สตารทเครื่องแล้วเปิดแอร์
เร่งรอบค้างอยู่ที่ 2 พันรอบ สังเกตุ ดูที่ไดร์เออ ถ้ามีฟองอากาศ อยู่ภายในแสดงว่าน้ำยาขาด
แต่ถ้าไม่มีฟองสันนิฐาน ได้ 2กรณี 1น้ำยาปกติ 2. ไม่มีน้ำยาในระบบเลย
ชิ้นส่วนที่อุปกรณ์ ที่ประกอบขึ้นเป็นระบบแอรืนั้นมีหลายตัวที่อาจทำให้ เกิดความบกพร่องของระบบแอร์ได้
เช่นแผงแอร์ ด้านหน้ารถ ควรทำความสะอาดโดยเอาสายลมเป่าเอาแล้วใช้นำฉีดทำความสะอาด (ไม่จำเป็นต้องใช้นำยาเพราะมันกัดกร่อน)
ตู้แอร์ ซึ่งเป็นไปได้ที่ตู้แอร์ อาจจะรั่ว หรือสกปรกมากๆ เพราะควรล้างปีละ1 ครั้ง วาวล์ที่ติดอยู่กับตุ้แอร์ ถ้าตันแอร์ก็ไม่เย็นได้ และมีน้ำหยดในรถ
สายเมนต่าง พวกช่วงที่เป็นข้อต่อ ทุกอันย่อมมี พวกซีลยาง และไดร์ เออ จากมีการรั่วที่จุดบอกระดับน้ำยาแอร์
คอมแอร์ ก็อาจมีส่วน ในเรื่องของกำลังอัด หน้าสำผัสครัช ยังไงเข้าร้านให้ทางร้านเช็คดีกว่าครับ
