AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 04:29:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ในรถไม่ค่อยเย็นเวลารถติดๆ แต่ถ้ารถวิ่งแล้วเย็น เป็นอะไรหว่า  (อ่าน 3697 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 22:05:10 »

คือรถผม ถ้าจอดอยู่กับที่แบบรถติดๆ แอร์มันจะไม่ค่อยเย็นครับ ยิ่งตอนหลางวันนี่ รู้สึกร้อนเลยแหละ

แต่ถ้ารถวิ่งแล้วละก็ เย็นสบายเลยละครับ

แล้วอีกอย่างชอบมีน้ำ(คาดว่าน้ำแอร์)หยดลงมาบริเวณผ้ายางฝั่งคนนั่ง ค่อนข้างเยอะ เสียงคอมแอร์ไม่ดังนะครับ

รอบเดินเบาอยู่ที่ 800-1000 ครับ แบบนี้อะไรเสียอะครับ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 22:12:41 »

รถติดแล้วร้อน มาจากพัดลมหน้าแผงระบายความร้อนไม่ทำงานหรือหมุนช้า หรืออาจมาจากน้ำยาในระบบน้อยลง หรือคอมสร้างแรงดันได้ต่ำทำให้ไม่มีกำลังทำความเย็นในรอบเดินเบา
ส่วนน้ำหยดตรงที่นั่งข้างๆ มาจากตู้แอร์ตันครับ เพราะมีสิ่งสกปรกมาก ลมจากโบเวอร์ที่ส้รางลมไม่สามารถพัดเอาความเย็นจากแผงคอลย์เย็นมาได้เต็มที่ จึงมีหยดน้ำไหลมาจากตู้แอร์ ต้องล้างตู้แอร์ครับและเช็ครั่วของตู้ด้วยเลยเพราะมันจะก่อให้เกิดอาการตู้รั่วได้
บันทึกการเข้า
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2551 22:45:12 »

ล้างแผงรังผึ้งแอร์ด้านหน้ารถซิครับ พอช่วยได้ แต่อาจเกิดจากแรงดันของคอมเพสเซอร์ด้วยครับ เก่าแล้วเสื่อมตามธรรมชาติ
บันทึกการเข้า
DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 00:07:08 »

ขอผมก็เป็นคับ ที่แรกคิดว่าน้ำยาแอร์หมด แต่พอไปเช็คก็ยังมีอยู่ ที่ร้านเลยให้ล้างตู้แอร์

เสร็จแล้วกลับมาเย็นเหมือนเดิมแล้วคับ ค่าใช้จ่ายไป 1000- คับ
บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 00:35:07 »

มีได้หลายสาเหตุครับ
- คอยล์ร้อนสกปรก
- คอยล์เย็นสกปรก
- น้ำยาแอร์พร่อง
- คอมหลวม
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 08:02:42 »

ตามความคิดเห็นข้างบนเลยครับ  เริ่มจากล้างแผงรังผึ้งก่อนก็ได้แล้วเช็คตู้แอร์ว่ามันตันหรือเปล่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 08:17:40 »

 
บันทึกการเข้า

TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 08:53:49 »

แผงแอร์สกปรกรึปล่าวคับ...
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 10:31:39 »

ไปให้ร้านเช็คกำลังอัดดูก่อน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 14:06:44 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2551 14:49:18 »

ถ้าอาการแบบนี้น่าจะเกิดจากน้ำยาขาดครับ

วิธีเช็คก็คือ ให้เพื่อนๆมายืนดูที่กระจกไดเออร บอกปริมาณ น้ำยาแอร์ โดยการที่สตารทเครื่องแล้วเปิดแอร์

เร่งรอบค้างอยู่ที่ 2 พันรอบ สังเกตุ ดูที่ไดร์เออ ถ้ามีฟองอากาศ อยู่ภายในแสดงว่าน้ำยาขาด

แต่ถ้าไม่มีฟองสันนิฐาน ได้ 2กรณี 1น้ำยาปกติ 2. ไม่มีน้ำยาในระบบเลย

ชิ้นส่วนที่อุปกรณ์ ที่ประกอบขึ้นเป็นระบบแอรืนั้นมีหลายตัวที่อาจทำให้ เกิดความบกพร่องของระบบแอร์ได้

เช่นแผงแอร์ ด้านหน้ารถ ควรทำความสะอาดโดยเอาสายลมเป่าเอาแล้วใช้นำฉีดทำความสะอาด (ไม่จำเป็นต้องใช้นำยาเพราะมันกัดกร่อน)

ตู้แอร์ ซึ่งเป็นไปได้ที่ตู้แอร์ อาจจะรั่ว หรือสกปรกมากๆ เพราะควรล้างปีละ1 ครั้ง วาวล์ที่ติดอยู่กับตุ้แอร์ ถ้าตันแอร์ก็ไม่เย็นได้ และมีน้ำหยดในรถ

สายเมนต่าง พวกช่วงที่เป็นข้อต่อ ทุกอันย่อมมี พวกซีลยาง และไดร์ เออ จากมีการรั่วที่จุดบอกระดับน้ำยาแอร์

คอมแอร์ ก็อาจมีส่วน ในเรื่องของกำลังอัด หน้าสำผัสครัช ยังไงเข้าร้านให้ทางร้านเช็คดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 10:40:35 »

มีได้หลายสาเหตุครับ
- คอยล์ร้อนสกปรก
- คอยล์เย็นสกปรก
- น้ำยาแอร์พร่อง
- คอมหลวม
   

   ผมก็แก้ไขไปแล้ว ชิวๆ ๆ ครับ คือ แก้ไขดังนี้ (ของผมนะครับ) ก็อาการเดียวกันครับ

    กลางวันร้อน ๆ ๆ ๆ  กลางคืนเย็น  รถวิ่งก็เย็น นิดหน่อย...     

   ที่ผมทำคือ เช็คน้ำยาแอร์  ถ้าอาการนี้ แอร์ไม่รั่ว น้ำยาแอร์มี ปกติ

   ล้างแผงแอร์ แล้วทดลองใช้ดู (ไม่เกิน 1 วัน) ก็ รู้แล้วครับว่า ยัง     อยู่หรือเปล่า

   ถ้ายังเป็นเหมือนเดิม  ตรวจสอบ พัดลมแอร์ ว่ายังหมุนดีอยู่หรือเปล่า /   แผงแอร์ มันได้เวลาแล้วหรือไม่

   ของผม เปลี่ยนแผงแอร์ใหม่เลยครับ ฿1,500.- + น้ำยาแอร์ใหม่ ฿400.- = จบครับ...

    เย็นเป็นหิมะเลยครับ (เย็นมาก เพราะปกติไม่เคยเย็นแบบนี้เลย) ออกมาเป็นเกร็ดน้ำแข้งเลยครับ 

   ค่อยๆ แก้ไขครับ พี่ๆ เพื่อนๆ บอร์นี้ สุดยอดอยู่แล้ว ที่ผมทำได้ก็เพราะ บอร์ดนี้ล่ะครับ....
   


บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 10:45:56 »

ขอถามต่อนะคับ

ของผม 7 เอ

เปลี่ยนระบบเเอร์เกือบหมดเเล้ว

เเต่ปัญหาก็คือว่า ถ้าไม่เร่งเครื่องเกิน 1000 รอบนิดๆ คอมเเอร์จะไม่ทำงาน เป็นเพราะอ่ะไรคับ รบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 11:15:24 »

น้องสมรศรีของผมยังแอร์เย็นดีอยู่

แต่ก็ขอเข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 15:49:30 »

ขอถามต่อนะคับ

ของผม 7 เอ

เปลี่ยนระบบเเอร์เกือบหมดเเล้ว

เเต่ปัญหาก็คือว่า ถ้าไม่เร่งเครื่องเกิน 1000 รอบนิดๆ คอมเเอร์จะไม่ทำงาน เป็นเพราะอ่ะไรคับ รบกวนด้วยคับ

น้ำยาเยอะไปป่าว ถ้าเยอะไป pressure switchจะตัดคอมนะ เพราะตอนเร่งแรงดันน้ำยาจะสูง
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2551 15:54:50 »

ขอถามต่อนะคับ

ของผม 7 เอ

เปลี่ยนระบบเเอร์เกือบหมดเเล้ว

เเต่ปัญหาก็คือว่า ถ้าไม่เร่งเครื่องเกิน 1000 รอบนิดๆ คอมเเอร์จะไม่ทำงาน เป็นเพราะอ่ะไรคับ รบกวนด้วยคับ

น้ำยาเยอะไปป่าว ถ้าเยอะไป pressure switchจะตัดคอมนะ เพราะตอนเร่งแรงดันน้ำยาจะสูง

ตอนน้ำยาขาด ก็เป็นนะคับอาการนี้  เหมือนคอมไม่ทำงานถ้าไม่ได้เหยียบคันเร่งคับ ร้านก็เเก้ไม่ได้ ผมใช้เองก็รู้หลักมันก็ไม่เป็นไรคับเหยียบคันเร่งนิดเดียวคอมก็ทำงานเเล้ว เเต่ถ้าที่บ้านเอาไปใช้หละก็....ร้อนคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!