AE. Racing Club
12 กรกฎาคม 2020 19:04:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการจูนแก็ส ระบบมิกเซอร์ ( คุณสามารถทำได้เอง )  (อ่าน 139069 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art.
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 17:27:05 »

ขอบคุณครับ ความรู้เนื้อๆ  คำนับ
บันทึกการเข้า

EE100เก่าๆติดแก็สLPG พาแม่จ่ายตลาดปลอดภัยก็ปลื้มใจ
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 09:17:43 »

ตอนเช้าๆจะออกจากบ้าน สต๊าดน้ำมันแล้วผมก็ปั่นรอบไป 2000 รอบเพื่อตัดเป็นแก๊สเลย
ผลคือ เครื่องดับครับ แล้วสต๊าดติดยากมาก ต้องรอเกือบนาทีแหนะ มันเกิดจากอะไรครับ

ซ่อยข้อยแหน่ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 487


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 11:53:46 »

ตอนเช้าๆจะออกจากบ้าน สต๊าดน้ำมันแล้วผมก็ปั่นรอบไป 2000 รอบเพื่อตัดเป็นแก๊สเลย
ผลคือ เครื่องดับครับ แล้วสต๊าดติดยากมาก ต้องรอเกือบนาทีแหนะ มันเกิดจากอะไรครับ

ซ่อยข้อยแหน่ๆๆๆๆ

---  ผมก็รู้น้อยนะ เผื่อพอช่วยได้
>> น้ำยังไม่ร้อน ก็เลยทำให้แก๊สยังไม่มา ก็เลยทำให้ หม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ก็เลยทำให้ แก๊สแข็งตัว ก็เลยทำให้ตัองรอนานๆ ครับ.

>>  ตัดเป็นแก๊สเร็วเกินไป ควรจะวิ่งน้ำมันสัก 1 กม. ก็ยังดี หม้อต้มจะได้มีน้ำร้อนๆ เข้าไปเพื่อทำให้ แก๊สกลั่นตัวเป็น ไอ ครับ..

---  รู้เท่านี้ครับ  แต่ใช้ "ก็เลย"  มากไปหน่อย เพราะเมื่อเช้า ขับเลยรับเด็กครับบบบบบบบบ...ฮ้า ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 13:17:30 »

งั้นขอถามต่อนะครับ
ตอนนี้ผมพอใจกับค่าใช้จ่ายต่อกิโลแล้วครับ โลละบาทพอดี
แต่ไม่พอใจเรื่องความเร็วปลายเหมือนว่าช่วง120-130 จะขึ้นช้ามาก วิ่งน้ำมันไม่เป็นแบบนี้นะครับ ทำไงต่อดี
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 487


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 17 กันยายน 2008 19:55:17 »

>>>  เท่าที่ผมรู้นะครับ ผิดตกยกให้นะ ฮิ ฮิ ๆ ๆ

>> มันก็ต้องเลือกเอาครับ (ถ้าเป็นระบบมิคซ์เซอร์ นะ)
---  ว่าถ้าเอาประหยัดจูนแบบนั้นก็ OK แล้วครับ
---  แต่ถ้าอยากเอาปลายไหลๆ ๆ  ก็ทดลองหมุนเปิด power อีกสักทีละ 1/4 รอบ (ก่อนหมุนทำตำหนิเอาไว้ก่อนนะครับ) เดี๋ยวกลับมาแบบเดิมยาก  / แล้วก็ทดลองดูนะครับ.

(ผมแค่ 140 คนข้างๆ ก็ทุปแล้วครับ) ไหนบอกว่าซื้อรถเก่ามาใช้ EE90 แต่ผมลืมบอกไปว่า เครื่องมัน 4A-GE ครับ พี่น้อง...ฮ้าๆ ๆ

**  เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไป โคราช มีอัตราการใช้แก๊สดังนี้
--  ทั้งหมด 3 คน (ไปเช้า - เย็น กลับ)
--  ความเร็วที่ใช้ 120 - 140 กม.  (EE90 + 4A-GE 16V.) + แก๊ส 58 ลิตร   

--  แก๊ส ลิตรละ 11.10 บาท / ขาไปเต็มถัง -> ขามาเติมเต็มถัง 502.- บาท
--  ใช้ระยะทาง ไป-กลับ ทั้งหมด 480 กม.

--  เฉลี่ยแล้ว 11 กม. : 1 ลิตร
--  เฉลี่ยแล้ว 1.06 บาท : 1 กม. 
**  โดยประมาณๆ นี้ล่ะครับ คิดผิดคิดถูก แนะนำแก้ไขด้วยครับ (ตกเลข ฮิ ฮ้า ๆ )

บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 15:27:05 »

หมุนเปิด หมุนปิด นี่ยังไงครับ

ทวนเปิด ตามปิด รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2008 11:34:21 »

up ไม่ให้ตก
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 487


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2008 14:12:46 »

หมุนเปิด หมุนปิด นี่ยังไงครับ

ทวนเปิด ตามปิด รึป่าวครับ

>>>  นึกถึง การเปิดขวดน้ำ หรือ ก๊อกน้ำครับ.. (เข้าใจเปล่า)
-- หมุนเปิด หรือเพิ่มแก๊ส / ก็คือ การเปิด ขวดน้ำครับ. หรือ ทวน เข็มนาฬิกา
-- หมดปิด หรือลดแก๊ส  /  ก็คือ การปิด ขวดน้ำครับ.  หรือ ตาม เข็มนาฬิกา

>>  ถ้ายังไม่เข้าใจมาๆ ๆ  เดี๋ยวจัดให้ครับ ปทุมธานี ถนน 345 ครับ.... ฮ้าๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2008 08:22:44 »

หมุนเปิด หมุนปิด นี่ยังไงครับ

ทวนเปิด ตามปิด รึป่าวครับ

หึหึ เดี๋ยวไปจริงๆ จะตกใจ 555

>>>  นึกถึง การเปิดขวดน้ำ หรือ ก๊อกน้ำครับ.. (เข้าใจเปล่า)
-- หมุนเปิด หรือเพิ่มแก๊ส / ก็คือ การเปิด ขวดน้ำครับ. หรือ ทวน เข็มนาฬิกา
-- หมดปิด หรือลดแก๊ส  /  ก็คือ การปิด ขวดน้ำครับ.  หรือ ตาม เข็มนาฬิกา

>>  ถ้ายังไม่เข้าใจมาๆ ๆ  เดี๋ยวจัดให้ครับ ปทุมธานี ถนน 345 ครับ.... ฮ้าๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 487


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2008 20:20:29 »

>>>  UPpppppppppppppppppp   สำหรับพี่น้อง ที่ยังไม่ได้อ่านนะครับ.
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:51:14 »

>>>  UPpppppppppppppppppp   สำหรับพี่น้อง ที่ยังไม่ได้อ่านนะครับ.
สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 487


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 13:17:28 »

>>  ในที่สุด บอร์ดของพวกเรา ก็กลับมา ดีใจมาก ขอบคุณครับ.....[b/]
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,672


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 17:23:46 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009 12:19:52 »

เดวต้องลองแระ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2009 12:44:32 »

อยากได้วิธีจูนหม้อต้ม Bigas ครับ  จะเอาไปจูนเครื่องเจ GEครับ  จูนไม่เป็ฯจริงๆครับมันไม่เห็นเหมือนแบบในรูปเลยครับ ช่วยทีนะครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 20:41:39 »

เครื่อง 4A FE ตอนนี้แก็สวิ่งฉิว แต่น้ำมันสะอึกนิดๆตอนปล่อยไหล(เข้าเกียร์อยู่นะ)
แต่ถ้าเร่งคันเร่งต่อก็ไม่มีปัญหารื่นดี เพิ่งเริ่มเป็นได้วันนี้
อัตราบริโภคแก็ส เฉลี่ย แก็ส 11.20/ล. เติม 400 บ.วิ่งได้ 413 โล
อัตราเร่ง 90-120 วิ่งวงแหวนตะวันออก บางนา-บางปะอิน
ก็ใช้วิธีการปรับจูนแก็สแบบนี้ ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก

ต้องขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่ช่วยที่แนะนำและให้ความรู้
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 861


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 22:23:10 »

ตอนเช้าๆจะออกจากบ้าน สต๊าดน้ำมันแล้วผมก็ปั่นรอบไป 2000 รอบเพื่อตัดเป็นแก๊สเลย
ผลคือ เครื่องดับครับ แล้วสต๊าดติดยากมาก ต้องรอเกือบนาทีแหนะ มันเกิดจากอะไรครับ

ซ่อยข้อยแหน่ๆๆๆๆ

แก๊สท่วมครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 21:07:55 »

มีความรู้มากเลยคับ
บันทึกการเข้า

N u T 7 a_9 0 ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,121


New Doraemon Verion


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 21:20:56 »



แล้วหม้อต้มนี้จูนยังไงครับบอกที
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆ... กูไม่รีบ
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #79 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 22:23:05 »

ขอบพระคุณ ได้คำเเนะนำมากมายครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!