a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง
เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange
ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ
แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว
ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ