__Da__
|
 |
« เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 19:42:04 » |
|
คืออย่างที่รู้ๆกันครับ ว่าผมจะทำอะไร คืออยากรู้ว่า เอามาใส่ได้ปะครับ แล้วต้อง แปลงไงบ้างอะครับ อยากให้มันสั่งจ่ายน้ำมัน พออะครับ แล้วราคาเท่าไรครับ หัวฉีด 4e-fte มือสองเท่าไรอะครับ มีใครหา ถูกให้ได้บ้างอะครับ ทั้ง กล่อง และ หัวฉีด แสนราคาถูก  ส่วนเรื่อง ว่างเครื่องใหม่นั้นคงตัดทิ้งไปครับ พ่อไม่ให้เปลี่ยนครับ เลยต้อง ทำแบบนี้แทน(ผู้ใหญ่อะนะ พูดเท่าไรก็ไม่เค้าใจ  )ไวรุ่นเซง สเตปนี้สำหรับ คนที่ไม่มีโอกาสว่างเหมือนผมครับ เงินที่มีอยู่ทั้งของ เป็นเงินค่าขนมทั้งนั้น อดกินเล้าไปนานเลย ตอนนี้ ขาด อินเตอรืด้วยอะครับ ตอนแรกก็ หาได้แล้วครับ vr4 ราคา 2000 เพื่อนมันเปลี่ยนใจ ไม่ขายเพราะมันเงินหมด ไม่มีเงินซื้อใหม่ ความเซงจึงมาเกิดที่ผม  ใครมีอินเตอร์ สวยๆ ราคาไม่เกิน 2000 บอกนะครับ เอารูปมาให้ดูด้วยนะ เพราะนัดเข้าร้าน 28 แต่ คงต้องถัดไปอีก หาอินเตอร์ยังไม่ได้ เซงเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 20:46:03 » |
|
เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ หัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2551 23:38:52 » |
|
เกรงว่าปลั๊กจะไม่เหมือนกันนะครับ คงต้องหากล่องมาใส่เพื่มต่อกับกล่องเดิมเพื่อปรับน้ำมันกับไฟ หัวฉีดหาของรุ่นอื่นก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของ 4Eโบ
ช่วนแนะนำรุ่นกล่อง กับ หัวฉีดได้ปะครับ พอดีไม่รู้เรื่องนี้อะครับ  หัวฉีดแบบไหนดีครับ ที่ราคาถูกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 07:51:59 » |
|
 Mo. กล่อง + เครื่อง ต้องให้ Hard ware สัมพันธ์ กับ Soft ware ครับ +กับมีเครื่องมือวัดที่ดีพอ ว่าที่เราทำไปนั้นผลได้เท่าไหร่เป็นตัวเลข ครับ  เราไม่อาศัยความรู้สึก ครับ แล้วปรับให้ Hard ware และ Soft ware ดีที่สุดที่ตรงไหน ค่าเท่าไหร่ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
ble-DP
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 08:42:27 » |
|
เรี่องกล่องเกรงว่าปลักมันจะไม่เหมือนกัน อาจจะต้องทำการ wiring ใหม่ ซึ่งก็คงต้องเสียเงินเพิ่มแน่นอน ค่ากล่องน่าจะไม่เกิน 2 พันบาท แต่ว่าจะต้องเสียค่า wiring อีกน่าจะหลายตังค์อยู่ ความเห็นส่วนตัวผมว่าน่าจะเก็บเงินอีกนิดเล่น E-manage ดีกว่า เพราะสามารถปรับได้ทั้งไฟและน้ำมัน กล่องเดียวจบ กล่อง ECU ก็ไม่ต้องเปลี่ยน ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการ wiring กล่องใหม่และ การจูนที่ไม่ต้องกลัวว่าน้ำมันและไฟไม่พอ ซึ่งเป็นสาเหตุที่อาจจะทำให้เครื่องที่เซตโบไม่ทนได้
หัวฉีด 4 อีโบ เคยเห็นมือ2 ขายกันอยู่ราวๆ 2 พัน-2.5 พันบาท หรืออาจจะใช้ หัวฉีดซุปก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++ ++Para Millitary 4th Division++ +www.doraemon-project.com+ 
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 09:27:05 » |
|
เห็นใน Starlet Club เค้าแน่นำ 4a-ge อะครับ หัวฉีด ราคาประมารเท่าไรอะครับ ใช้ของมือสองได้ใช้ปะครับ แล้วที่ว่า wiring ใหม่ สรุปทำได้ใช้ปะครับ คือรู้จักกลับคนที่เค้า ทำจุดๆนี้อยู่อะครับ คงไม่แพงอะครับ เพราะรู้จักกัน แต่ไม่รู้เค้าจะทำได้เปล่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2551 09:38:36 โดย Brok in_[no.02] »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 09:39:46 » |
|
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน 
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 09:41:38 » |
|
เสียดายพี่ ทำไม ฮอนด้า กับ มิสซู เค้าทำ Rom กันได้อะครับ แต่toyota เรา เค้าไม่ทำ เซงเลย อิจฉา พวกนั้นกัน เอากล่องเดิมไปโมได้ ง่าๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 09:44:14 » |
|
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ble-DP
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 09:55:23 » |
|
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++ ++Para Millitary 4th Division++ +www.doraemon-project.com+ 
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 11:31:25 » |
|
แค่แก้พินไม่กี่อันหรอก เซ็นเซอพื้นฐานก็เหมือนๆกัน ก่อนทำไปหาวายริ่งของสองตัวนี้มา ให้คนทำอ่านก่อนแล้วเค้าจะบอกได้เลยว่าต้องแก้พินไหนมั่ง ส่วนหัวฉีด4agฝาลาย(ญี่ปุ่น)บูสไม่เกิน8ปอนก็น่าจะพอ
พี่พอช่วยผมหาได้ปะครับ หรือใครมี ช่วยเอามาลงหน่อย ผมว่าน่าจะทำได้นะครับ แล้วอีกอย่าง รู้จักคนวายสายด้วยสิครับ เค้าคงเอาผมไม่แพง หากล่องให้ได้ก่อนครับ เพราะ 4 อีโบ มันมีทั้งแบบ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก ส่วน พินปลั๊ก ECU เดี๋ยวลองหาให้ ถ้าจะซื้อ 2 ปลั๊กและแบบ 3 ปลั๊ก เอาอันไหนดีครับ ที่ใกล้เคียงกับ 4e-fe ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 11:49:23 » |
|
E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 13:18:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 14:38:35 » |
|
แล้วตกลงทำร้านไหนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน 
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 15:43:49 » |
|
แล้วตกลงทำร้านไหนคับ
เซทโบ หรือ วายสายครับ ถ้าเซทโบ คงเป็นที่ หนองจอกเทอร์โบอะครับ รู้จักกัน ส่วนเรื่องวายสาย มีร้านที่รู้จัก ก็แถวนั้นเหมือนกันอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2551 15:53:48 » |
|
E-manage กับกล่องเดิมจบแน่ ๆ ครับ ถึงเอากล่อง 4E-FTE ใส่ได้ ก็ไม่จบเรื่องปรับโน้นนี่อีก ทำเครื่องตามสูตรให้เสร็จก่อนก็ได้ครับ ยังไม่ต้องทำหัวฉีด กับระบบน้ำมันหรอก ติดเครื่องให้ได้ แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ถ้าบางปรับไม่ขึ้นแล้ว ก็ค่อยว่ากันเรื่องหัวฉีด กับระบบน้ำมัน แต่ก็ต้อง `E-mange แน่ ๆ
สรุปกล่องยังไม่ต้องไปหาใช้ปะครับ ใช้ของเดิมไปก่อน ใช้ปะครับ แล้วที่ว่า (แล้วค่อยเอา A/F มาไล่ดูว่ามันเป็นยังไง ) มันคืออะไรหรือครับ ไอ a/f ไม่รู้เรื่องนี้จริงๆอะครับ แล้วมันต้องปรับอะไรตรงส่วนไหนอะครับ ถ้าเกิดเราเปลี่ยนแต่หัวฉีดโดยที่ไม่มีกล่องพวก มันก็ไม่มีประโยนช์ใช้ปะครับ เพราะว่ากล่องสั่งจ่ายน้ำมันเท่าเดิมใช้ปะครับ ปล ทำไมพวก ฮอนด้า กับ มิสซู ทำไมมันถึงโมกล่องเดิมกันได้อะครับ เห็นมีร้านทำ แต่ทำไม โตโยต้า ไม่มีใครทำอะครับ งง เห้นเค้าบอกว่ามันปลดล็อกไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2551 02:07:03 » |
|
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2551 02:10:01 โดย PonD CRZ#015 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2551 18:53:10 » |
|
a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|