AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 00:08:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนิดนึงครับ กล่อง 4e-fte มาใส่แทน 4e-fe ได้ปะครั&  (อ่าน 6439 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 00:11:37 »

a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง

เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange
ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ

แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว
ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 02:44:17 »

a/f คือค่าส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ ต้องพอดีกัน ไม่บางหรือว่าหนาเกินไป
ต้องเอา e-manage มาคุม ลำพังกล่องเดิมๆ ต่อให้มีหัวฉีดใหญ่ เจอแรงดันบูสท์เข้าไปก้อตัดหัวทิ่ม มันอ่านค่าเฉพาะแรงดูดอย่างเดียวอ่ะ
ถ้าจะเอากล่อง 4e-fte มาใช้ อาจจะไล่สายกันเหนื่อย ต้องหาช่างฝีมือๆหน่อย ..เล่นกล่องฟ้าดีกว่า จูนได้ อนาคตไกลด้วย
สรุปเก็บเงินซื้อกล่องฟ้าก่อนครับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดก่อนได้ปะครับ ยังไม่เปลี่ยนกล่อง จะไร่ที่ละอย่างอะครับ หมุนเงินไม่ทัน
คือที่อย่างได้กล่อง4e-fte เพราะผมคิดว่ามันต้องสั่งจ่ายน้ำมันมากกว่า กล่อง4e-fe อะครับ ไฟด้วย
แล้วค่า a/f เอาไรวัดอะครับ ดูยังไงว่าบางหรือไม่บาง

เปลี่ยนหัวฉีดแล้วกลัวว่า กล่องเดิมมันจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินไปอ่ะครับ กลัวว่าจะมากจนติดเครื่องยาก ถ้ายังไม่มีเงิืนซื้อ e-mange
ลองหาอุปกรณ์แบบที่ใช้ปรัะบน้ำมันได้โดยการหลอก Map sensor มาใช้ก่อนสิครับ แต่ถ้าราคาแรงเกิน 3-4 พันก็ใช้หัวฉีดเดิมไปก่อน แล้วหา A/F มาติด แล้วเวลาขับคอยดูว่ามันบางหรือไม่ ถ้าบางก็ไม่ควรซัด ให้ตามแก้ไขเรื่องน้ำมันก่อน แต่เอา E-mange มาก็ต้องหาจูนเนอร์อีก ครับ

แต่จะจูนน้ำมันได้่ยังไง จูนเนอร์ก็น่าที่จะ มี A/F แบบ Wide band ซักตัว
ค่อย ๆ ทำไปแล้วกันนะครับ อย่าใจร้อน ให้นึกเรื่อง น้ำมันจะบาง เครื่ืองจะร้อนเกินไป เครื่องจะน๊อคจนลูกแตก ท่องเอาไว้จะได้ไม่พลาด แต่ถ้าทำถูกต้อง บูตไม่โหด ตีนไม่หนัก ก็คงไม่พังง่าย ๆ อ่ะครับ


แล้วพวกเกตวัตที่เป็น a/f ติดได้ปะครับ ขอวิธีดูหน่อยครับว่าค่าเท่าไรถึงบางอะครับ
บันทึกการเข้า

ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 08:03:26 »

รุ่นน้องที่เคยเซ็ทบอกต้องย้ายกรองน้ำมันเครื่องแล้วก็คอมแอร์ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2551 08:42:03 »

แล้วพวกเกตวัตที่เป็น a/f ติดได้ปะครับ ขอวิธีดูหน่อยครับว่าค่าเท่าไรถึงบางอะครับ

เอาไว้ดูคร่าวๆได้แค่นั่นครับครับ แต่แบบ Wide band มีความถูกต้องและละเอียดสูงกว่าครับ


การสันดาปหรือการระเบิดในกระบอกนั้นสมบูรณ์ที่สุดคือ คือ 14.7: 1 นั่นคือมวลอากาศ 14.7 กรัม ต่อมวลน้ำมัน 1 กรัม นะครับ
ถ้าค่า A/F มากกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Lean หรือน้ำมันน้อย(บาง)ไป
ถ้าค่า A/F น้อยกว่า 14.7 มาก จะเรียกว่า Rich หรือน้ำมันมาก(หนา)ไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2551 09:16:29 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2551 18:41:13 »

จะลองไปซื้อ a/f มาติดก่อนดีกว่าครับ ตามด้วย วัตบูส ไม่งั้น กลับบ้านเก่าแน่ๆ อิอิ
ปล. ไอ a/f  มันย่อมาจากอะไรอะครับ จะได้ไปซื้อเกตวัดได้ถูกต้องอะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!