AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 16:08:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้หม้อต้ม Hana บ้างครับ  (อ่าน 10577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2550 21:47:08 »

   คือว่าต้องการจูนให้บางกว่านี้อีกซักหน่อย แต่ไม่ทราบว่าจะจูนยังไงอ่ะครับ เพราะเห็นมีตัวปรับแค่ 2 ตัว ที่หม้อ1 ที่สายเข้ามิกส์อีก1 ครับ เลยไม่ทราบว่าจาปรับอารัยดีครับ รบกวนช่วยสอนให้หน่อยน๊ะครับ 
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2550 22:31:23 »

ใช้ hana เหมือนกันครับตัวที่อยู่ที่หม้อเค้าเรียก Idle (ตัวปรับเดินเบา) ตัวนี้ปรับไห้รอบเดินเบามันนิ้งนะครับ...ส่วนอีกตัวเรียกว่า Power วาวล์ เอาไว้ปรับตอนรอบเครื่องสูงนะครับมันต้องปรับสองอันด้วยกันนะครับ.ตัวอยู่ที่หม้อปรับไห้กินบางลงต้องหมุนมาทางขวาคับ.แต่ว่ารอบเครื่องต้องไม่ตกหรือเครื่องสั่นนะครับ ส่วน power วาวล์เร่งเครื่องที่ 2000-3000 รอบไว้นิ่งๆ แล้วก็ปรับเอาครับ.ได้เครื่องมันได้ที่นะครับ รอผู้รู้อีกทีนะครับ..ผมอธิบายตามความเข้าใจนะครับ...Cheesy
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2550 23:24:24 »

ขอบคุณคร้าบบบบ..... พรุ่งนี้ช้าวจาลองจูนดู 
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 08:44:53 »

ได้เรื่องยังไงช่วยมา update ด้วยนะค๊าบ..
เดี๋ยวเอาไว้หาข้อมูลแล้วจะมา post แบบเต็มๆดูนะครับ
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 17:05:21 »

ผมก็ใช้ Hana ครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 19:23:42 »

หม้อ HANA เห็นมีปัญหาเรื่องรอบเดินเบากันหลายคนนะครับ  แก้ไม่ตก
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 20:59:54 »

ได้เรื่องยังไงช่วยมา update ด้วยนะค๊าบ..
เดี๋ยวเอาไว้หาข้อมูลแล้วจะมา post แบบเต็มๆดูนะครับ
        โอ้วววว วันนี้ลองจูนเองแล้วครับ ใช้ตำแหน่งเก่าเป็นหลัก โดยการใช้ marker มาร์คไว้ก่อน "เผื่อพลาดท่าจะได้กลับตำแหน่งเดิมได้ อิอิ" วิธีผมเนี่ยใช้แบบ กะเอานิดหน่อย โดยการปรับ idel ลดลงมาประมาณ 1/4 รอบ และที่ power อีกประมาณ 2/4 เปิดแอร์ด้วย ผลปรากฏรอบอยู่ที่ประมาณ 1000 rpm และได้ทำการทดลองขับเลยครับ  ออกจะดิบๆ ไปซักหน่อย จากการทดสอบของผมเอง ได้ผลคือ ที่รอบประมาณ 3500 rpm เหมือนแก๊สจะไม่พอ รถมีอาการวูบนิดหน่อย เลยตัดสินใจจอดข้างทางปรับ power เพิ่มขึ้นอีก 1/4 และลงสนามทดสอบอีกครั้ง คราวนี้ใช้ได้เลยครับเครื่องเดินเรียบ ลื่นขึ้น ตอบสนองค่อนข้างดี เอาล่ะชอบ  จัดการหยิบ marker คู่ชีพ มามาร์คไว้ก่อน แต่พอปิดแอร์ รอบจาลดลงเหลือประมาณ 800-900 rpm มีเสียงปึ๊บ...ปั๊บ... นิดหน่อย พอรับได้ เดี๋ยวค่อยทำการปรับเก็บไปเรื่อยๆอ่ะครับ
          ปล. ต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆชาว AE ที่ได้ช่วยให้ความรู้ในการปรับแต่งครับ แม้จะปรับไม่ค่อยเก่ง แต่รู้สึกได้ว่า "ตรูก็ทำได้ 5555" 
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2550 22:00:49 »

การปรับตั้ง เพาเวอร์วาล์ว (กลางสาย) หรือ การพีคจูนนิ่ง มากไปหรือน้อยเกินไปก็ไม่ดีนะครับ
ง่ายๆ ควรคลายเพาเวอร์วาล์ว ไว้ซัก 3รอบ หลังตั้งรอบเดินเบา และกำหนดปริมาณ แก๊ส เข้าจนพอใจ(รอบเดินเบาสมบูรณ์)
เร่งเครื่องในระดับที่เราใช้ประจำ ส่วนใหญ่ประมาณ 3000-4000 RPM ค้างไว้อย่างนั้น เสียงเครื่องจะดังอยู่ระดับหนึ่ง
หรือบางครั้งจะสะดุด หมุนเพาเวอร์วาล์ว เข้าไปเรื่อย เอาง่ายๆ  สมมุติว่า ค่ากลาง คือ 5 หมุนลงมา 4 3 เสียงเครื่องเริ่ม เบาลง
หมุนกลับมาที่ 4   5   6   เสียงเครื่องดังสูงขึ้นเรื่อยๆ ลองขึ้นไปเป็น 7 ยังดังขึ้นอีก ไปที่ 8 คงที่ พอเลข 9 เสียงเบาลง
หมุนกลับมาที่ กึ่งกลางระหว่าง 6 กับ 7 นั่นคือ จุดพีคจูนนิ่ง การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพที่สุดตรงจูดนี้ ทำมาร์ค ไว้ได้เลย
แต่หากจะให้ประหยัดแก๊สอีกนิด ก็หมุนมาที่เลข 5 แต่ผมว่าจุดพีคจูนนิ่ง นั่นแหละดีแล้ววิ่งดี  ออกตัวไม่สะดุด
ลองดูนะครับไม่ยาก ยิ่งเครื่องยนต์สมบูรณ์ ยิ่งจูนง่าย

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 สิงหาคม 2550 22:02:56 โดย Art_ L@ksi » บันทึกการเข้า
pumin_b
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 09:03:29 »

หากเกิดปัญหาจากการใช้งาน HANA เชิญทางนี้ได้เลยครับ            
http://www.hanangvlpg.com/ หรือที่            
บริษัท ฮานาเทรดดิ้งแอนด์เซอร์วิส จำกัด            
            
เปลี่ยนที่อยู่ใหม่             
เริ่ม 1 ตุลาคม 2552             
อาคารชัยโห ว่องไววิทย์             
889 ม.5 ถ.ศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ             
อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270             
โทร 02-7458446 , 02-7458447             
แฟกซ์ 02-7458448             
            
            
E-mail : nitiraks@gmail.com            
บันทึกการเข้า
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2552 22:37:33 »

ผมก็ Hana ครับ ใช้มาประมาณเกือบ 90,000 โลเเล้ว  ตอนนี้คราบดำๆ เกาะอยู่เต็มเลย
กำลังจะกลับไป PM. ตามวาระที่อู่ ซักหน่อย   อายุมันก็เกือบ 2 ปีเเละ
มันก็ทนดีครับ  เเต่ตอนนี้รู้สึกรอบเดินเบาประมาณ 500 เองเป็นเฉพาะตอนขับรถติดๆ นานๆ ในกทม. ครับ.
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2552 21:55:13 »

หม้อตัวนี้อาจจะประหลาดไปบ้างคับ ผมก็ใช้อยู่

การจูนของมันนะคับ(ตามวิธีของผม) ขั้นแรกให้จูนพีคก่อนเลยคับ เร่งรอบไว้ที่ใช้ประจำแล้วก็หมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าเรื่อยๆ

จนเสียงรอบเครื่องเริ่มตก ค่อยๆคลายมันออกมาคับเสียงรอบเครื่องจะกับมาเหมือนเดิมหมุนต่อจากจุดนี้ไปอีก1/4รอบ ก็ได้แล้วคับ

แล้วปล่อยคันเร่งมาดูรอบเดินเบาว่านิ่งหรือป่าว ลองเปิดแอร์และเปิดไฟหน้าด้วยนะคับถ้าเครื่องสั่นให้ปรับตัวจูนรอบเดินเบาเพิ่มอีก

ค่อยๆหมุนนะคับ(ย้ำว่าค่อยๆนะคับ) พอเครื่องเริ่มนิ่งแล้วลองปิดแอร์และไฟหน้ามาดูรอบเดินเบาอีกทีท่านิ่งแล้ว แล้วทำการจูนพีคอีกครั้ง

ให้ได้เหมือนตอนแรก แล้วปล่อยคันเร่งมาดูรอบเดินเบาถ้านิ่งและไม่สั่นเมื่อเปิดแอร์และไฟหน้า ก็ลองออกไปวิ่งดูคับถ้าไม่พอใจให้หมุน

เพาเวอร์วาล์วต่อไปอีก1/4รอบครั้งเดียวพอนะคับไม่งั้นรวนรอบเดินเบาไม่นิ่งอีก แต่ถ้าวิ่งแล้วพอใจก็จบคับ

ปล.ตอนนี้ผมใช้ 4e เกียร์ธรรมดากินใน กทม. รถติดๆวิ่งอยู่ 0.71 บาทต่อกิโลเมตรคับราคาแก๊ส 11.15 บาทคับ
บันทึกการเข้า
nathsine001
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2556 12:32:56 »

ดันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!