AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 04:44:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆในบอร์ดช่วยแนะนำเรื่องท่อหน่อยคับ  (อ่าน 1532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Darkzide
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 เมษายน 2551 20:30:29 »


รถผม ee101 เดิม ๆโรงงานเครื่อง 1300 สนใจจะเดินท่อใหม่ทั้งเส้นแต่ไม่ทราบว่าต้องเดินขนาดไหนดีมันถึงจะเหมาะกับเครื่องเดิมๆ

ไม่เอาดังนะคับ..เสียงแบบปกติ เพราะ ๆ ลื่นๆ ปลายก้อยังไม่มี แต่สนใจทรงรีอยู่ ช่วยอธิบายรายละเอียดหน่อยคับ

ช่วยแนะนำร้านที่เข้าใจวัยรุ่นและราคาไม่แรงคับผม งบ4000-5000

ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาทำให้ผมเข้าใจคับผม   
บันทึกการเข้า

นานาจิตตัง
Darkzide
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2551 23:34:49 »

ช่วยผมด้วยนะคับบ อยากทราบข้อมูลทีละเอียดคับผม

ขอบคุณคับ ขอโทษที่รบกวนเวลาคับ
บันทึกการเข้า

นานาจิตตัง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2551 09:39:51 »

เดินขนาดเท่าเดิมแหละครับ ไม่ต้องใส่แคท
เครื่องเดิมๆ ไปขยายท่อ ได้ไม่คุ้มเสียหรอก
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ พักปลายให้ใช้ใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Darkzide
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2551 11:39:47 »

เดินขนาดเท่าเดิมแหละครับ ไม่ต้องใส่แคท
เครื่องเดิมๆ ไปขยายท่อ ได้ไม่คุ้มเสียหรอก
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ พักปลายให้ใช้ใส้เยื้องหรือใส้ย้อนครับ

ขอบคุณคับ ที่ช่วยแนะนำ
บันทึกการเข้า

นานาจิตตัง
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2551 11:42:58 »

ถ้าอยากจริงๆ เปลี่ยนแต่พักปลายทรงรีไส้ย้อนก้อพอคับ อย่าให้ไส้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว ของไทยน่าจะ ไม่เกิน 2.5-3พันบาท
แป๊บท่อเดิมๆ 1.7 นิ้ว "พอ"แล้วคับ ทำไป บานปลายเปล่าๆ (ทำมาแร้ว -_-") พักกลาง ตัดแคท เทอร์โบเจ็ท ท่อรีด..ฯลฯ
ตอนนั้นผมไปจบที่ มีแคท+พักกลาง"ย้อน"+ปลายไส้ตรงแต่มีตีเกลียวตีบๆในไส้+แป๊บเดิมติดรถ (เกียร์ทำดา ล้อก้อ175-65/14)
หมดไปเยอะ สุดท้าย ทำแค่เนี้ย.. แรงก้อ แค่ ออกตัวใกล้ๆเดิม-เข้าใจว่าเดิมดีกว่า ปลายโล่งขึ้นลากได้มากเท่าที่มีตังแต่สงสารเครื่อง

จริงๆอะนะ พี่ว่า เปลี่ยนแต่ตรงปลายท่อ ไปเลือกเอาสวยๆ มาเชื่อมก้อพอ ไม่เกิน7-8ร้อย
ถึงจะเงียบหน่อย แต่เวลาเค้นเครื่องไม่เขินด้วย พุ่งออกตัวดี ประหยัดตามบุคคลิก เจ๋งเป้ง..ขับหล่อรถสวยดีกว่า..ยุคนี้
คือ แบบ 1300 อะ เวลาเค้นจะแซง มันร้องดังคับ
แต่เครื่องวิ่งจะแบบไม่ค่อยสัมพันธ์กะเสียงอะ ตอนนั้นคงเขินแย่..จริงๆนะ ลองนึกดู Grin

แล้วถ้าไปใส่มาไม่ได้ไม่โดน ออกตัวก้อจะ อืดดด..
หรือถ้าได้ปลายโล่ง  ก้อ..แป๊บเดียว กำลังเครื่องก้อหมดก่อนซะงั้น จะดื้อกดอีกทีนี้ ก้อจ่ายค่าน้ำมันอย่างเดียวแร้วคับ จำได้ดี..
บันทึกการเข้า

Darkzide
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2551 14:02:09 »

ถ้าอยากจริงๆ เปลี่ยนแต่พักปลายทรงรีไส้ย้อนก้อพอคับ อย่าให้ไส้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว ของไทยน่าจะ ไม่เกิน 2.5-3พันบาท
แป๊บท่อเดิมๆ 1.7 นิ้ว "พอ"แล้วคับ ทำไป บานปลายเปล่าๆ (ทำมาแร้ว -_-") พักกลาง ตัดแคท เทอร์โบเจ็ท ท่อรีด..ฯลฯ
ตอนนั้นผมไปจบที่ มีแคท+พักกลาง"ย้อน"+ปลายไส้ตรงแต่มีตีเกลียวตีบๆในไส้+แป๊บเดิมติดรถ (เกียร์ทำดา ล้อก้อ175-65/14)
หมดไปเยอะ สุดท้าย ทำแค่เนี้ย.. แรงก้อ แค่ ออกตัวใกล้ๆเดิม-เข้าใจว่าเดิมดีกว่า ปลายโล่งขึ้นลากได้มากเท่าที่มีตังแต่สงสารเครื่อง

จริงๆอะนะ พี่ว่า เปลี่ยนแต่ตรงปลายท่อ ไปเลือกเอาสวยๆ มาเชื่อมก้อพอ ไม่เกิน7-8ร้อย
ถึงจะเงียบหน่อย แต่เวลาเค้นเครื่องไม่เขินด้วย พุ่งออกตัวดี ประหยัดตามบุคคลิก เจ๋งเป้ง..ขับหล่อรถสวยดีกว่า..ยุคนี้
คือ แบบ 1300 อะ เวลาเค้นจะแซง มันร้องดังคับ
แต่เครื่องวิ่งจะแบบไม่ค่อยสัมพันธ์กะเสียงอะ ตอนนั้นคงเขินแย่..จริงๆนะ ลองนึกดู Grin

แล้วถ้าไปใส่มาไม่ได้ไม่โดน ออกตัวก้อจะ อืดดด..
หรือถ้าได้ปลายโล่ง  ก้อ..แป๊บเดียว กำลังเครื่องก้อหมดก่อนซะงั้น จะดื้อกดอีกทีนี้ ก้อจ่ายค่าน้ำมันอย่างเดียวแร้วคับ จำได้ดี..

ขอบคุณคับสำหรับความรู้นะคับ
บันทึกการเข้า

นานาจิตตัง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!