AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 14:41:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 31 มี.ค NGV...ระเบิด ระทึก ! ถังเอ็นจีวีรถพ่วงระเบิดในปั้มน้ำมัน  (อ่าน 3083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2551 17:04:20 »

  น่ากลัวจริง ผมเองก็เคยใช้ NGV แต่ตอนนี้ถอดไปละ ใช้ LPG อยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา (31 มี.ค.) เกิดเหตุถังบรรจุแก๊สเอ็นจีวีของรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 84-4156 ชลบุรี ระเบิดขณะเติมแก๊สอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมันบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา-ตราด หลักกิโลเมตรที่ 29 ขาออก ทำให้รถพังเสียหายรวม 5 คัน ประกอบด้วย รถบรรทุก 10 ล้อพังเสียหายทั้งคัน รถแท็กซี่ 1 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน และ รถยนต์ตู้ 2 คัน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นชาย รวม 5 คน ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายไพฑูรย์ ดวงคำจันทร์ อายุ 30 ปี นายศิรินทร์เดช รัตนมานิตย์สกุล อายุ 32 ปี เป็นผู้ที่เดินทางมากับรถยนต์ตู้ นายวิษณุ ฉากพิมาย อายุ 17 นายเกรียงศักดิ์ ทับเกิด อายุ 17 ปี เช่นกัน พนักงานของสถานีบริการแห่งนี้ และ นายสาคร จิตวัฒนนนท์ อายุ 35 ปี คนขับรถแท็กซี่ มีอาการเลือดออกทางหู ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 คนก่อนหน้านี้ มีอาการหูอื้อ-หูดับ ไม่ได้ยินอะไรเลย แพทย์ให้นอนพักที่โรงพยาบาล 1 คืน ขณะที่บริเวณที่เกิดเหตุจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถปิดวาวล์ของถังบรรจุแก๊สเอ็นจีวีของรถบรรทุก 10 ล้อ คันต้นเหตุได้ คาดว่าเหตุระเบิดครั้งนี้มีสาเหตุมาจากแรงดันถังบรรจุแก๊สเอ็นจีวีรถบรรทุกคันเกิดเหตุปิดวาวล์ไม่แน่น ทำให้มีแรงอัดมากเกินไปจนเกิดระเบิดขึ้นมาดังกล่าว (ไทยรัฐ.. 31 มีค.2551)
ปล.*ขอให้ทุกท่านที่ใช้พลังงานทางเลือกทุกชนิด โปรดระมัดระวังในการใช้และเดินทางด้วยความโชคดี

===================================================

คำตอบที่ 26
ปตท. ชี้แจงอุบัติเหตุถังก๊าซ NGV ในรถบรรทุกระเบิด เพราะติดตั้งถังนอกระบบที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน
นายจิตรพงษ์ กว้างสุขสถิตย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้น และก๊าซธรรมชาติ และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุ รถบรรทุกหัวลากสิบล้อติดตั้งอุปกรณ์ NGV ทะเบียน 84-4156 ชลบุรี ถังก๊าซระเบิดขณะเติมก๊าซ แต่ไม่เกิดไฟลุกไหม้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2551 เวลาประมาณ 23.40 น. ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. นาคสวัสดิ์ ถนนบางนา-ตราด กม.29 นั้น ปตท. ตรวจสอบพบว่า สาเหตุเกิดจากรถคันดังกล่าวใชัถัง NGV ที่ไม่ได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด โดยการนำถัง NGV ใช้งานแล้ว ชนิดที่ 2 (ถังเหล็กหุ้มด้วยไฟเบอร์) มาดัดแปลงโดยถอดไฟเบอร์ออก ซึ่งทำให้ถังชุดดังกล่าวไม่สามารถรองรับแรงดันใช้งานตามปกติได้ นอกจากนี้จากการตรวจสอบระบบฐานข้อมูลของ ปตท. พบว่ารถคันดังกล่าวยังไม่ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานกลางที่ได้รับความเห็นชอบจากกรมการขนส่งทางบกอีกด้วย

นายจิตรพงษ์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปตท. มีการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยสากลในทุก ๆ ด้าน ดังนี้

การคัดเลือกบริษัทติดตั้งอุปกรณ์ NGV : ปตท.คัดเลือกบริษัทที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ และมีข้อกำหนดว่าการจัดหาอุปกรณ์ NGV จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานของ ปตท. และผ่านการรับรองตามมาตรฐาน ซึ่งเป็นมาตรฐานขององค์การสหประชาชาติ

การตรวจสอบรถยนต์ที่ติดตั้งอุปกรณ์ NGV : รถที่ติดตั้งอุปกรณ์NGVทุกคัน จะต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพอุปกรณ์ และการติดตั้งให้เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก

มาตรฐานถังบรรจุก๊าซฯ : ปตท. ได้เลือกใช้ถังบรรจุก๊าซฯ ตามมาตรฐานสากล ISO 11439 ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ปลอดภัย และ ได้กำหนดให้มีการติดตั้งอุปกรณ์นิรภัยที่วาล์วหัวถังก๊าซฯ เพื่อป้องกันถังก๊าซฯ ระเบิด กรณีความดันและอุณหภูมิของก๊าซฯ ในถังเกินกำหนด

จากข้อกำหนดในการดำเนินงานของ ปตท. ที่เป็นไปตามมาตรฐานสากลดังกล่าว ขอให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ NGV เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย และประการสำคัญที่ ปตท. ใคร่ขอเรียนย้ำกับผู้สนใจจะใช้ก๊าซ NGV ว่า จำเป็นจะต้องนำรถยนต์ไปติดตั้งอุปกรณ์ใช้ก๊าซ NGV จากบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกและต้องผ่านการตรวจสอบการติดตั้งจากหน่วยงานกลางที่กรมการขนส่งทางบกรับรองเท่านั้น

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NGV Call Center 1365 กด 5

----------------------------------------------------

http://ngv.gasthai.com/boardngv/Question.asp?ID=A4037















[

บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 17:25:27 »

 
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 17:34:49 »

น่ากลัวครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 17:49:49 »

ปทต. แม้งโครตเลย... ปิดข่าว ฉิ๊บหาย ทั้งที่อุปกรณ์ถังมันก็นำเข้ามาเอง  ปั๊มก็มีแต่ของมัน 555  คำพูดยอดฮิตเวลามันมีปัญหา อุปกรณ์ไม่ได้มาตราฐาน  ถังไม่ได้รับการรับรอง หรือดัดแปลง  มันโทษว่าอู่นอกระบบ    รถใหญขนาดนี้อู่ข้างนอกที่ไหนมันจะกล้ารับติดเนี้ย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2551 17:52:58 โดย Chan » บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 19:14:38 »

เห็นด้วยครับ มาโฆษณาว่าปลอดภัยถ้าใช้อุปกรณ์มาตรฐานและถูกวิธีแบบนี้ใครๆก็รู้วะ แต่อย่าลืมนะครับว่าอุบัติเหตุมันมักเกิดจากความประมาทและการใช้งานไม่ถูกวิธี นั่นหล่ะครับ   
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 19:20:22 »

อย่างน่ากลัว ดีนะที่ติดLPG
แต่ ปตท.มันปัดความรับผิดชอบแบบน่าเกียด
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 19:33:44 »

ใช่ครับ ปัดความรับผิดชอบจริงๆ
บันทึกการเข้า

Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 19:37:38 »

 
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2551 20:37:21 »

ตั้งแต่เป็นมหาชนนี่รู้สึกว่าชอบเอาเปรียบประชาชน
บันทึกการเข้า
muta_cz#051
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,353


ผัดไท "ป้ามะลิ"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 16:17:10 »

 
บันทึกการเข้า



Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 16:31:31 »

 
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 18:10:25 »

แรงดัน 200 บาร์ใช่มั้ยครั บถ้าจำไม่ผิด ขนาดรถบูสท์ 2 บาร์ยังดึงแทบอ้วก
บันทึกการเข้า


เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2551 20:19:06 »

น่ากลัว แหะ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!