AE. Racing Club
11 กรกฎาคม 2020 21:10:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หวัดดีครับ ตอนนี้ เดินเบามีปัญหา ย้าย mix ดีมั๊ยครับ  (อ่าน 6387 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
thepsen
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 10:28:37 »

 งอแง ช่วยทีครับ ...ตอนวิ่งน้ำมันอาการปกติทุกอย่างแต่ว่า Gas เดินเบามีปัญหาครับรอบสวิงมากเลย ร้านจูนหลายรอบแล้วก็ไม่หาย ช่วยทีครับ.เพือนๆ เครื่อง 1.6 AE111
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 11:16:08 »

1.จูน  + ดูกรองอากาศ  ก่อนครับ
2.เปลี่ยนหัวเทียน
3.ล้างปีกผีเสื้อ (แต่ถ้า น้ำมัน ไม่เป็น ไม่น่าเกี่ยว)
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 13:19:15 »

อาการเดียวกับผมเลยครับ ใช้หม้อต้มHanaใช่มั๊ย รถผมทุกอย่างปกติหมด ใช้น้ำมันไม่เป็น พอใช้แก๊สแอร์ตัด รอบจะต่ำมากๆ ผมกำลังสงสัยว่าหม้อต้มอาจจะเริ่มรวนแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2007 13:21:05 โดย daa » บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 20:36:39 »

ทั้ง 2 ท่านควรจูนดูดีดีก่อนนะครับ  ตามลิงค์   หม้อไม่เหมือนกัน แต่หลักการทำงานเดียวกัน


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=670.0
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2007 22:32:58 »

จูนดีแล้วครับ เพราะว่าผมจะจูนเองตั้งแต่แรกที่ติดแล้วครับ(ใช้AF Sensorตรวจวัดเวลาจูน แต่ก็ได้แค่คร่าวๆเพราะยังเป็น Fix-Mixอยู่) ใช้งานมาเกือบปีไม่เคยมีปัญหาอะไร เพิ่งจะเริ่มมามีก็ช่วงหลังนี่แหล่ะครับ เช็คหมดทุกอย่างแล้ว SparkPlug-เปลี่ยนใหม่เลย , กรองอากาศ-HKSเปลี่ยนใหม่ , Throttle-ล้างแล้ว , Iginition Timing - เช็ค+ตั้งใหม่ , ตรวจเช็คกำลังอัดแล้วอยู่ในเกณฑ์ปกติ , ตรวจเช็คระบบท่ออากาศรวมทั้งปะเก็นท่อไอดีทั้งหมดไม่มีรั่วแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2007 10:17:55 »

ครับจูนดีแล้วครับ...งงมากๆเลยอะครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 10:30:27 »

แล้วลองปรับที่ตัวชดเชยรอบเดินเบา แอร์ยังครับ......อิอิ  ช่วยกัน
บันทึกการเข้า
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 11:18:43 »

รุ่นผมไม่มีไห้ปรับอะครับทำไงดี
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2007 18:05:03 »

ส่วนใหญ่ 5a fe จะมีปัญหา รอบเดินเบาครับ ให้ใส่ แว๊คคัมแอร์ เพิ่มไปเลยครับ แล้วจูน ใหม่ครับ..(ตอนจูนปิดแอร์ จูนที่น้ำมันก่อนนะครับแล้วค่อยปรับมาเป็นแก๊ส จูนเสร้จค่อยเปิดแอร์ แล้วรอง ทั้ง น้ำมัน และแก๊ส นะครับ)
ปล. ตอนนี้ผม ใช้ท่อเดิม ของ 4a fe ย้ายมิก ฝั่งมิก ไว้ในท่อกรองแล้วกาฟ  อิอิ...เพิ่มทำวันนี้นะครับ เติมแก๊สเต็ม 58 ลิตร เลย หุหุหุ..ใช้หมดถัง ค่อยมาดูกันว่าทำได้เท่าไหร่ อิอิ.......
บันทึกการเข้า
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2007 22:38:59 »

ยังไงมา update หน่อยนะครับ เครื่องผมก็ 4A-FE เหมือนกันครับ..ว่าแต่วันนี้ลองปิด AC เปิดแต่พัดลมวิ่ง ปรากฎว่านิ่งดีครับรอบเดินเบา...ถ้าเปิด AC เมื่อไหร่ตายสนิทสั่นนะครับ...ว่าแต่จะไปใส่ แว๊คคัมแอร์ ได้ที่ไหนครับแล้วราคาเท่าไหร่ครับ....อ๊อนย้าย mix ทำได้ที่ไหนเหรอครับ.แพงมั๊ย ขอบคุณมากๆเลยครับ...
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2007 23:31:47 »

แง่มมม..ของผมนิ่งใช้ได้ครับ แต่รู้สึกว่าแก็สจะหนาปายหน่อย สังเกตุจากมีเขม่าดำๆที่ปลายท่อเวลาใช้แก็สอ่ะครับ  เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2007 23:38:57 »

อันนี้ผมย้ายมาใกล้ๆกรองครับ ตอนแรกอยู่หน้าปีกผีเสื้อ จูนไม่ได้เลยไม่รู้เป็นไร  Grin
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 08:46:41 »

ใช้กรองเปลือยด้วยเหรอคับโย๊วๆๆ....ของผมเดิมๆเลย ว่าจะย้ายเหมือนกันอะครับ...เดินเบามันงอแง
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 11:42:31 »

ระบบ fix ต้องจูนตอนมี load คือ เปิดน้ำยาแอร์ให้สุด เปิดพัดลมระดับแรงสุด เปิดไฟหน้า จูนให้ได้ 950-1000 รอบ เครื่องไม่มีสั่นแน่นอน
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 17:00:34 »

แล้วลองปรับที่ตัวชดเชยรอบเดินเบา แอร์ยังครับ......อิอิ  ช่วยกัน
รถผมก็ปรับไม่ได้ครับ มันใช้Rotary Valve เปิดปิดทางเดินอากาศน่ะ สั่งจาก ECU อีกทีอ่ะ
บันทึกการเข้า
daa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 17:02:36 »

ยังไงมา update หน่อยนะครับ เครื่องผมก็ 4A-FE เหมือนกันครับ..ว่าแต่วันนี้ลองปิด AC เปิดแต่พัดลมวิ่ง ปรากฎว่านิ่งดีครับรอบเดินเบา...ถ้าเปิด AC เมื่อไหร่ตายสนิทสั่นนะครับ...ว่าแต่จะไปใส่ แว๊คคัมแอร์ ได้ที่ไหนครับแล้วราคาเท่าไหร่ครับ....อ๊อนย้าย mix ทำได้ที่ไหนเหรอครับ.แพงมั๊ย ขอบคุณมากๆเลยครับ...
อาการสลับกับผมนะเนี่ย ของผมถ้าแอร์ทำงานล่ะนิ่งสนิท แต่พอแอร์ตัดรอบก็เริ่มตกเลยล่ะ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 19:33:11 »


ปัญหาของพวกท่าน  อาจจะ  มีทางออก ลองทำดูนะครับ

ตามลิงค์

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 21:16:08 »

ยังไงมา update หน่อยนะครับ เครื่องผมก็ 4A-FE เหมือนกันครับ..ว่าแต่วันนี้ลองปิด AC เปิดแต่พัดลมวิ่ง ปรากฎว่านิ่งดีครับรอบเดินเบา...ถ้าเปิด AC เมื่อไหร่ตายสนิทสั่นนะครับ...ว่าแต่จะไปใส่ แว๊คคัมแอร์ ได้ที่ไหนครับแล้วราคาเท่าไหร่ครับ....อ๊อนย้าย mix ทำได้ที่ไหนเหรอครับ.แพงมั๊ย ขอบคุณมากๆเลยครับ...
มาละครับ เอารูป กรอบเดิม ฝังมิกซ์ ไว้ด้านใน โดยเอากล่องเก็บเสียงตัวเล็กออก ใส่ท่อ มิกซ์เข้าไปแทน อิอิ....ตอนนี้ แก๊ส ยังมะหมดเยย....ประมาณ ครึ่ง ได้ละครับ..วิ่งไป ประมาณ สองร้อย ละ...อิอิ..(ลืมถ่ายตอนใส่เสร็จ และภายในห้องเครือ่งมาให้ดู..ไว้คราวหน้านะครับ) อิอิ
ปล. เกือบลืม ยืมรูปหน่อยนะครับ..ที่วงไว้อะครับ น่าจะเรียกว่า เวคคัมแอร์ นะครับ...ลองดูนะครับ...




บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 21:45:54 »

น้าครับๆๆ  ยัดเข้าไปยังไง มิก  ในท่อกรองเนี้ย
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2007 01:33:31 »

น้าครับๆๆ  ยัดเข้าไปยังไง มิก  ในท่อกรองเนี้ย
อ่า  ....อันนิ ไม่ทราบได้ครับ...เพราะช่างที่ สำนักชัยหมากกระจาย ทำให้ครับ..ผมเป็นลูกค้าประจำครับ....ตอนนี้สบายๆครับ ทั้งน้ำมันและแก๊ส ไม่มีคำว่าสวิงๆครับ..ถ้ากรองอากาศสะอาดนะ555

ปล. เค้าใช้ มิกซ์ อีกรุ่นนะครับ ไม่ใช่ ตัวที่ใส่ติดอยู่กับปีกผีเสื้อนะครับ เพราะถ้าอันนั้นมันจะใหญ่ ไม่เข้าครับ....เค้ามีตัวเล็กกว่านี้ให้ครับ...แต่รูมิกเท่าเดิมครับ 28 มิล ครับ..(ของเดิมผมก็เอาติดมาด้วย อิอิ) เสียค่าบริการ ทำไป 500 บาทถ้วนๆ ครับ ให้จูนใหม่ทั้งน้ำมัน และ แก๊ส ไปเลยครับ ไว้พรุ่งนี้จะถ่ายรูปห้องเครื่องให้ดูครับ... บาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 สิงหาคม 2007 01:36:20 โดย aod_ae » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!