- ดู ECT sensor ด้วยต่อเข้ากล่องถูกต้องไหม
- ดู O2sensor close loop ถูกต้องไหม
- ดู ISC วาล์ว ปิด / เปิดได้ไหม
- ดู สาย Idel (เส่นที่ 4 จากลิ้นปีกผีเสื้อ) ต่อเข้ากล่องหรือเปล่า
- ถ้าปีกผีเสื้อเป็นแบบ 3 สาย ลอง ตั้งปีกผีเสื้อดู
หลัก ๆ ก็มีแค่นี้นะครับ ลองไล่ดูด้วยตัวเองก่อน
แบบเดียวกับผมเลย(วิธีการวาง)แต่ผมก้อเป็นนะคับเพียงแต่ว่านานหน่อยถึงจะลง
เป็นเพราะน้ำ มันไม่ร้อนคับเพราะวาล์วน้ำเปิดตลอดวาล์วค้าง ถ้าเข็มความร้อนไม่เคย
ถึงครึ่งนึงของเกจ์วัดก้อจะเป็นคล้ายๆอย่างนี้อ่ะคับ แล้วยิ่งติดพัดลมเพิ่มด้วยนะคับ
ยิ่งไปกันใหญ่น้ำไม่เคยร้อนเลยคับ เอาออกก้อกลัวแอร์ไม่เย็น ก้อเลยใช้ไปก่อนคับ
ลองดูวาล์วน้ำด้วยคับ เพราะที่ปีกผีเสื้อต้องเช็คความร้อนน้ำคับพอน้ำร้อนถึงอุณหภูมิ
การทำงานมันก้อจะเบาลงคับถ้าระบบปกติ
ขอบคุณมากๆ ครับ จะไปดูตามที่แนะนำ แล้วรายงานผลอีกทีครับ
เพิ่มเติม.... เป็นเครื่องรุ่นจานจ่ายครับ
อืมมถ้าเป็นกรณีที่ คุณ4d56 บอก ผมไม่แน่ใจครับ แต่ที่สังเกตเข็มความร้อนก็ขึ้นอยู่ระดับตรงกลาง(ระดับใต้เส้นที่สามของสัญลักษ์ Thermo meter) จึงไม่น่าจะมีอาการวาล์วน้ำค้าง
อาการวาล์วน้ำค้างที่พูดถึงคือมันจะปิดไม่สนิทคับ ถ้าวาล์วน้ำตายมันจะฮีตใช่มั้ยคับเพราะไม่เปิดให้น้ำวนในระบบ
แต่อาการวาล์วน้ำค้างเนี่ย วาล์วมันปิดไม่สนิทคับ ทำให้น้ำวนในระบบตลอดทีนี้พอวนตลอดน้ำก้อมีอุณหภูมไม่ถึง
ตามที่กล่องกำหนด มันก้อคิดว่าเครื่องเย็นตลอดก้อเลยสั่งให้วอร์มเครื่องตลอดคับ รอบมันก้อเลยสูงคับถ้าไม่ใช่สาเหตนี้
ก้อคงเป็นตามที่คุณโต้งกล่าวอ่ะคับ ถ้ามีตัวobdของคุณโต้งเราก้อสามารถรู้ได้เลยอ่ะคับว่าอุณภูมิน้ำร้อนเท่าไร
เพราะมันแสดงออกมาจากกล่องเลยคับเป็นตัวเลขอ่ะคับ อาการวาล์วน้ำเปิดตลอดลองดูอ่ะคับลองสตาร์ทตอนเครื่องเย็น
เปิดฝาหม้อน้ำดูคับ ถ้าน้ำมันวนเลยก้อแสดงว่าวาล์วน้ำค้างอ่ะคับหรือบางที่อาจไม่มีมาเลย (เคยเจอรถวางเครื่องไม่มีวาล์ว
น้ำหลายคันคับ) อาการนี้ความร้อนจะไม่ค่อยขึ้นคับอยู่เกือบตรงกลางแต่ไม่ถึงกลางอ่ะคับ(ที่เกจ์)ลองดูคับ