AE. Racing Club
25 กรกฎาคม 2568 09:56:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องตกเกือบ 500 รอบ เวลาแอร์ทำงาน  (อ่าน 3546 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 09:45:11 »

 
โตโยต้า เอที 171 เครื่อง 4a-f คาร์บิว  ติดแก๊ส แอลพีจี  ใช้งานมาได้ประมาณ 3 เดือน ก็ โอเคดี
          ตอนนี้มีปัญหาอยากถามท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ
          1. แอร์ทำงาน รอบเครื่องลดลงมาก ( ลดประมาณ 500 รอบ ปกติจะลดประมาณ 200 รอบ ) ต้องปรับรอบเดินเบาไว้ที่ 1500 ร/น ไม่งั้นเครื่องดับ
               แอร์ก็เย็นปกติ คอมไม่มีเสียงดัง  คิดว่าเป็นที่ระบบแอร์  หรือ ระบบเดินเบาของเครื่องครับ
          2. เครื่อง 4a-f คาร์บิว มีระบบชดเชยรอบแอร์ไหมครับ
          3. ถ้าสมมุติ เป็นที่ คอมฯแอร์ เปลี่ยนน้ำมันหล่อ แอร์ จะหายไหม ใครมีประสบการณ์ มาแชร์ ด้วยครับ
                   
                                                                                          ขอบคุณครับ
           
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 10:07:53 »

ตัว Vaccome ชดเชยรอบมันยังทำงานอยู่หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 10:38:27 »

1. เช็คตัวชดเชยรอบแอร์ว่ายังทำงานปกติดีอยู่ไหม ท่อแวคคั่มยังอยู่ดีต่อแน่นไม่มีรั่ว
ปรับรอบเดินเบาลงมาที่ 8-9 ร้อยตามปกติได้ครับ (1500 รอบ เปลืองน้ำมันแย่เลยครับ)
แล้วก็ปรับชดเชยรอบแอร์ โดยจะมีน๊อตเบอร์ 10 อยู่ด้านหลังคาร์บิว สำหรับตั้งรอบตอนแอร์ทำงานครับ
(ถึงจะเป็นโคโรน่าแต่หวังว่าเครื่องตัวเดียวกันตัวปรับตั้งคงอยู่ที่เดียวกันนะครับ)
2. มีครับ
3. ถ้าคอมไม่ฝืดจนกินแรงเครื่องทำให้รอบตกก็ไม่น่าเกี่ยวกับคอมแอร์ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 12:14:59 »

ขอรูป จุดที่ตั้ง รอบแอร์ทีครับ เอาไว้เป็นความรู้ แล้ว อีกอย่าง เชคยังไง ว่ามานยังทำงานอยู่
เพราะผมก้ตก 500 รอบอะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 13:35:43 »

รูปยังไม่มีครับ  แต่เมื่อหันหน้าเข้าหาตัวรถตัวตั้งรอบแอร์จะอยู่ทางซ้ายด้านหลังคาร์บู
เวลาตั้งผมจะยืนด้านข้างทางขวาของรถแล้วมองลงไปที่ตัวคาร์บูฝั่งไฟล์วอล
จะมีน๊อตเบอร์ 10 ใช้ประแจไขตั้งรอบได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2551 13:38:00 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 14:02:54 »

อยู่ที่ผนังห้องเครื่อง ใกล้ๆกับมอเตอร์ปัดน้ำฝนครับ จะเป็นตัวที่มีสายแวคคั่ม 2 เส้น และมี 6 เหลี่ยมให้ปรับ ครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 14:05:11 »

เช็คกรองอากาศ กรองแก็ซหน่อยดิครับ ว่ามีตันมั่งใหม
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 14:40:09 »

ตอนใช้เครื่อง 4A-F คาร์บู ของผมลองปรับตามที่พี่ๆ บอกแล้วก็ใช้งานได้อีกไม่ถึง 1 อาทิตย์ ก็เป็นอีก เลยต้องเปลื่ยนชุดชดเชยรอบแอร์ครับกับถอดคาร์บูมาล้าง
ก็ใช้ได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 15:12:16 »

อยู่ที่ผนังห้องเครื่อง ใกล้ๆกับมอเตอร์ปัดน้ำฝนครับ จะเป็นตัวที่มีสายแวคคั่ม 2 เส้น และมี 6 เหลี่ยมให้ปรับ ครับ

4A-FE หรือ 4E-FE ตั้งตามที่น้าอ่อนบอกเลยครับ ส่วน 4A-F จะตั้งที่ด้านหลังคาร์บูครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!