AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:32:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง สายหัวเทียนครับ  (อ่าน 4451 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 15:30:45 »

เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า
โบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ
หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง
ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ
สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ
ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้
ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 17:06:23 »

เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า
โบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ
หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง
ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ
สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ
ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้
ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน)
ร้านแถวไหนทำได้บ้างอะครับ อยากทำบ้าง แล้ว ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรอะครับ
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มีนาคม 2551 22:00:54 »

เห็นด้วยกับการเพิ่มคอยล์จุดระเบิดคับถ้าเซ็ทโบอ่ะคับ เพราะว่า
โบมันสร้างแรงดันเหนือแรงดันบรรยากาศปกติ ทำให้การวาบไฟ
หรือกระแสไฟไม่สามารถทำได้ดีพอคับเนื่องจากแรงดันบูสต์มันสูง
ทำให้อากาศไอดีมีความหนาแน่นมากกว่าปกติจนคอยล์ปกติไม่สามารถ
สร้างแรงดันไฟไปเอาชนะได้ จนประกายไฟแทบจะไม่สปาร์คคับ
ผมว่าเอาค่าสายหัวเทียนไปปรับแต่งระบบจุดระเบิดน่าจะเห็นผลได้
ชัดเจนกว่าคับ(เครื่องnaที่แต่งจนกำลังอัดสูงยังต้องเปลี่ยนเลยคับไม่งั้นไปไม่เป็นเช่นกัน)
ร้านแถวไหนทำได้บ้างอะครับ อยากทำบ้าง แล้ว ราคาน่าจะอยู่ที่เท่าไรอะครับ

เรื่องร้านไหนนี่คงต้องหลังไมค์กับท่านที่ทำรถแรงหลายๆท่านน่ะคับเช่นคุณเบส คุณแฟร์
คุณwasabi หรือท่านอื่นๆที่เคยตอบกระทู้รถแรงๆอ่ะคับส่วนตัวไม่รู้คับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 09:04:29 »

ยี่ห้อนี้แล้วกันสุดแล้วของสายหัวเทียน เหมาะสำหรับรถทำ ราคาเพิ่มอีก 2 พันก็ซื้อ เครื่อง7aครบๆได้ตีวนึง...



หาดูได้ยากครับ ชุดนี้ตรงรุ่น 4a-fe





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2551 13:06:53 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 11:39:45 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16.0
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 มีนาคม 2551 13:36:05 »

เห็นผลน้อย แต่ก้อยังอยากได้อยู่ดีง่ะ
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มีนาคม 2551 21:57:48 »

เคยใช้ของ max speed จากประสบการณของตัวเอง ใส้ในขาดง่ายมากครับ ดึงมาเปลี่ยนหัวเทียนก็ขาดในแล้ว ตอนนี้ใช้ยี่ห้อ NGK สีฟ้า อยู่ ทนมากๆๆเลย รู้สึกว่ารถลื่นขึ้นด้วย ยังไงก็ลองศึกษาดูครับ

Confirm ครับ เจอมากับตัวเลย 
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!