AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 22:14:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 3s-ge กับ 20vฝาดำ  (อ่าน 8286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ES_TE37
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 02:49:09 »

   ระหว่าง 3s-ge กับ 20vฝาดำ  เครื่องตัวไหนน่าใช้คับช่วยแนะนำด้วยคับ จะวางใน EE101  คับ
บันทึกการเข้า
ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 07:49:11 »

อยากรู้เหมือนกันครัฟ
บันทึกการเข้า


    
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 08:40:13 »

20 V น่าใช้กว่าคับ ในความคิดผมนะ
แล้วไม่สนใจ 7A บ้างหรอคับ
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 09:01:07 »

20 v. อีกเสียงครับ วิ่งเนี่ยนดีครับ
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 11:23:13 »

20V อีกเสียงครับ เพราะมันจบง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 11:51:24 »

3s เครื่องหนักอ่ะ แต่ทอร์คเยอะ
20v ดีกว่า บาลานซ์ดี ลากยาวๆสนุก
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 11:54:01 »

มันแล้วแต่วัตถุประสงค์การใช้อะครับ

20V ถ้าขับแบบไม่ได้กดแช่กันเป็น 100 km จะดีกว่า 3sge ครับเพราะเครื่องเล็กยังไงก็จัดจ้านกว่าแต่ถ้ายาวๆโดนแน่ครับ อีกขอที่ดีกว่าคือไม่ต้องแปรงครับ แล้วก็ทำให้รถมีความสมดุลกว่ารถจะเลี่ยวได้ดีกว่ามากครับ

3sge ดีกว่าถ้าขับทางไกล(แน่นอน)แต่จะเสียตรงน้ำหนักมากกว่า ครับ เกียร์ก็หาเล่นยาก(ไม่ค่อยจะมีให้เลือกกัน) ดัดแปรงอีกเวลาใส่อะ(วุ่นวาย)

นิสัยเครื่อง 20V จะเก่งที่สุดในช่วง 80 - 180 km/h หลังจากนั้นไม่มีแรงแล้วครับ เคยขับได้เร็วสุด 242 km/h แต่ขึ้นช้าๆ (ความเร็วที่จอ rev speed) แต่คันนี้ไม่เดิมครับมีของเล็กน้อย
ส่วน 3sge จะเก่งที่สุดในช่วง 120 - 210 km/h ครับถ้าทำดีๆมันจะไหนได้ถึง 250 เลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 12:24:26 »

ก็ว่ากันไปครับ ว่าแต่ละจุดปะฉง ครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 12:27:03 »

20v อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 12:38:39 »

มันแล้วแต่วัตถุประสงค์การใช้อะครับ

20V ถ้าขับแบบไม่ได้กดแช่กันเป็น 100 km จะดีกว่า 3sge ครับเพราะเครื่องเล็กยังไงก็จัดจ้านกว่าแต่ถ้ายาวๆโดนแน่ครับ อีกขอที่ดีกว่าคือไม่ต้องแปรงครับ แล้วก็ทำให้รถมีความสมดุลกว่ารถจะเลี่ยวได้ดีกว่ามากครับ

3sge ดีกว่าถ้าขับทางไกล(แน่นอน)แต่จะเสียตรงน้ำหนักมากกว่า ครับ เกียร์ก็หาเล่นยาก(ไม่ค่อยจะมีให้เลือกกัน) ดัดแปรงอีกเวลาใส่อะ(วุ่นวาย)

นิสัยเครื่อง 20V จะเก่งที่สุดในช่วง 80 - 180 km/h หลังจากนั้นไม่มีแรงแล้วครับ เคยขับได้เร็วสุด 242 km/h แต่ขึ้นช้าๆ (ความเร็วที่จอ rev speed) แต่คันนี้ไม่เดิมครับมีของเล็กน้อย
ส่วน 3sge จะเก่งที่สุดในช่วง 120 - 210 km/h ครับถ้าทำดีๆมันจะไหนได้ถึง 250 เลยทีเดียว

 
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 13:40:04 »

ชอบ ตัวไหน ก็วางเลย ครับ

ต่อให้บอกปาวๆ ว่า  20V ดีกว่า  แต่ถ้าคนไม่ชอบ ก้ วาง 3S อยู่ดี

และแม้จะบอกว่า  3S แจ๋วๆ  แต่ถ้าคนไม่ชอบเค๊าก็ วาง 20V อยู่ดี

ฉะนั้นชอบตัวไหน ก็ วางตัวนั้นเลย ครับ  แล้ว ผลที่ได้ จะบอกเองว่า คุณชอบหรือไม่ชอบ   คุ้มหรือไม่คุ้ม  เต็มที่ ก็ เปลี่ยนเครื่องอีกรอบ เท่านั้นเอง  Smiley

โชคดีครับ 
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 13:51:00 »

ชอบ ตัวไหน ก็วางเลย ครับ

ต่อให้บอกปาวๆ ว่า  20V ดีกว่า  แต่ถ้าคนไม่ชอบ ก้ วาง 3S อยู่ดี

และแม้จะบอกว่า  3S แจ๋วๆ  แต่ถ้าคนไม่ชอบเค๊าก็ วาง 20V อยู่ดี

ฉะนั้นชอบตัวไหน ก็ วางตัวนั้นเลย ครับ  แล้ว ผลที่ได้ จะบอกเองว่า คุณชอบหรือไม่ชอบ   คุ้มหรือไม่คุ้ม  เต็มที่ ก็ เปลี่ยนเครื่องอีกรอบ เท่านั้นเอง  Smiley

โชคดีครับ 
นี่ น้าโซ
ตังมันไม่ได้ ปั้มมาง่ายๆนะ อิอิ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 14:16:09 »

ชอบ ตัวไหน ก็วางเลย ครับ

ต่อให้บอกปาวๆ ว่า  20V ดีกว่า  แต่ถ้าคนไม่ชอบ ก้ วาง 3S อยู่ดี

และแม้จะบอกว่า  3S แจ๋วๆ  แต่ถ้าคนไม่ชอบเค๊าก็ วาง 20V อยู่ดี

ฉะนั้นชอบตัวไหน ก็ วางตัวนั้นเลย ครับ  แล้ว ผลที่ได้ จะบอกเองว่า คุณชอบหรือไม่ชอบ   คุ้มหรือไม่คุ้ม  เต็มที่ ก็ เปลี่ยนเครื่องอีกรอบ เท่านั้นเอง  Smiley

โชคดีครับ 
นี่ น้าโซ
ตังมันไม่ได้ ปั้มมาง่ายๆนะ อิอิ

ฮ่าๆๆ  ความรู้ บางที ก็ ต้องลงทุนน่ะครับ  ของแบบนี้ ต้องลองเอง เจอเอง ครับ  เพราะ บางที  ต่อให้ คนมี ประสบการณ์ มาแนะนำ ก็ ยังไม่ฟัง กันเลย เหมือนผม เนี่ย ลองเอง โง่เอง แล้วมันก็จะ ฉลาดเอง ครับ 
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 14:30:30 »

 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 14:43:50 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

เท่าที่ได้ลองนั่ง 20v มา

ทั้งฝาดำท่อนล่าง7a

ฝาขาวสายไฟฝาดำ

ฝาดำ5เกียร์

ฝาดำ6เกียร์

แต่ไม่เคยได้ลองนั่ง 20v ที่ทำเยอะๆจริงๆ นะครับ

ผมว่ามันเนิบๆไป ถึงจะลอกรอบได้สูงถึง8พัน - 8พันกว่ารอบ ก็จริง

แต่แรงบิดมัน ไม่ประทับใจเอาซะเลย ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ...

ถ้ามี 2 ข้อให้เลือก ผมเลือก 3s-ge ครับ ราคา3s-ge ผมว่าสูสีกับ20vเลยและน่าจะจบได้ง่ายกว่า

แต่ถ้าให้พูดถึง 3s-gte ทำๆ บอกคำเดียวครับ สุดยอด...นั่งแล้วกลัวครับบอกตรงๆ เพราะมันมาทีมหาศาลครับ...

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 15:40:06 »

 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 17:04:02 »

20V ครับ ฝาดำ 6 เกียร์ พอแล้วครับ ถ้าจะเล่น 3S แนะนำให้หนีไปเล่น 3S-GTE NON-AIR ไปเลยครับครั้งเดียวจบ

ขึ้นอยู่กับเงินในมือและการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 21:58:24 »

ถ้าประหยัดขับสบายวางแล้วไม่เสียรถก็คงเป็น 20V
ถ้าเป็น 3S GE ผมว่าก็คงแรงไม่ต่างจาก 20V ซํกเท่าไหร่เพราะ N/A เหมือนกันแต่เวลาวางคงยุ่งยากกว่า 20V มาก
แต่ถ้าจะเอาแรง ก็ 3S GTE ครับถามใจตัวเองแล้ว เลือกให้ถูกทางครับจะได้ไม่หมดหลายรอบ
ถ้าลองนั่ง 3s GTE โมซักหน่อย แล้วคุณจะลืมเครื่อง N/Aไปเลย ถ้าให้ผมลองขับเครื่อง N/A โมเป็นแสนๆ
ผมก็ว่ามันไม่แรงอยู่ดี
 
บันทึกการเข้า

P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 22:05:13 »

3s
บันทึกการเข้า

สอง 111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2551 22:06:58 »

หลายๆแนวทางและแนวคิดคราบ สุดท้ายก็ศึกษาเยอะๆนะคราบ ข้อดีข้อเสียของแต่ละตัวคราบจะได้รับมือทัน ส่วนผมก็ ตามตังค์คราบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!