AE. Racing Club
07 พฤษภาคม 2568 14:37:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ  (อ่าน 2392 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558 19:47:48 »

ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=156185.msg3356657#msg3356657


เรื่องมีอยู่ว่า รถมันติดไม่เต็มสูบ มีอาการสั่นมากและไม่มีแรง โดยเฉพาะเวลาแอร์ทำงาน  จัดการเช็คโดยดึงสายหัวเทียนออก
สูบที่ 1 ทำท่าเหมือนจะดับ  มีผล 50%
สูปที่ 2 ไม่ค่อยมีอาการ     มีผล 5%
สูปที่ 3 มีอาการนิดๆ        มีผล 10%
สูบที่ 4 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50% (มีอาการเหมือนสูบแรก)

แล้วก็ดึงสายหัวเทียนออก แล้วเอาปลายไปจิ้มกับฝาเครื่อง มันก็มีไฟกระโดดจากเหล็กที่ล็อคหัวเทียนมาหาตัวเครื่อง แสดงว่าไฟมันมาตามสายหัวเทียนแล้วใช่ไหม สายหัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไร  แล้วทำไม สูบที่ 2 กับ 3 มันถึงไม่ค่อยมีผลกับรอบเครื่องล่ะดึงสายหัวเทียนออก มันก็ไม่ยักจะทำท่าดับ เหมือนกับสูบแรก (อย่าบอกนะว่าประเก็นรั่วอีก) น่ากลัวที่สุด

ขอวิธีทดสอบหน่อยครับ ปัญหาคือก็ตามข้างบนแหละ จานจ่ายกับสายหัวเทียน ต้องทดสอบกันยังไงอีก ถึงจะทราบผลแน่ชัด เพราะไม่มีสายหัวเทียนมาสลับด้วยสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2558 14:35:15 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tawij65
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2558 20:47:04 »

ตามที่คุณกลัวนั้นแหละ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2558 07:49:28 »

มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ  วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่  วัดแรงอัดได้ 200  120  120  200  ตามลำดับ  งานนี้มียาวแน่ครับ
คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ  ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป  มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2558 08:24:28 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2558 12:12:00 »

มาแจ้งผล การเช็คเบื้องต้นครับ  วัดแรงอัด เพราะว่ามีที่วัดแรงอัดอยู่  วัดแรงอัดได้ 200  120  120  200  ตามลำดับ  งานนี้มียาวแน่ครับ
คงต้องเปลี่ยนเองมั่งแล้วแหละ  ขอลองสักครั้ง ยิ่งลองยิ่งรู้ จัดไป  มีเวลาสองวันซ่อมรถ น่าจะเสร็จ

สู้ๆครับ โค้ชเยอะบ้านนี้ เรา ช่วยๆกัน
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2558 16:12:45 »

ช่วยด้วย ซื้อปัะเก็นมาแล้้ว กับสเปรย์ทองแดง แล้วเขาพ่นยังไงครับ
พ่นเฉพาะปะเก็นใช่ไหมครับ แล้วพ่นหนาไหมครับ

อะไหล่   4efe   นี่แพงกว่า 4afe อีกแฮะ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2558 16:52:27 »

พ่นที่ปะเกนทั้งสองด้าน ไม่ต้องหามากก้อได้ เอาให้เท่าๆกันทั้งแผ่น ปะเกนใช้ของแท้นะ แผ่นนึง 800 อย่าใช้ของเทียมเลย

ไม่คุ้ม ดูน็อตฝาสูบด้วย ว่ายืดรึปล่าว เด๊วจะอัดปอร์นไปแล้วขาดคาเสียเวลาเปิดอีก
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2558 08:34:28 »

พ่นสเปรย์ทองแดงตากแดดทิ้งไว้ซัก1ชั้วโมงครับเพราะมันแห้งช้ามาก ถึงไม่แห้งเลย


ข้อระวัง พ่นแล้วระวังใส่ปะเก็นผิดด้านนะครับดูให้ดีๆ ผมเคยแล้ว ลอกออกแทบใช้ไม่ได้แนะ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2558 19:07:50 »

รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ ไฟล์เล็กๆเอง
https://youtu.be/uzpVJSZdNlo
รบกวนฟังเสียงให้หน่อยครับ  ผมว่าเสียงมันดังแต๊กๆๆ  แปลกๆ ไม่เหมือนเดิม ตอนถอดออกผมก็เขียนไว้ทุกตัวนะครับ  พอตอนใส่แล้ว ลองวัดดูพบว่า วาล์วไอเสียบางตัว เหลือ 0.1 เอง  ส่วนไอดี บางตัว 0.4 ส่วนมากจะอยู่ที่ 0.2 ไม่ทราบว่านี่คือสาเหตุที่มันดังใช่หรือไม่  
ปรกติแล้ว ถ้าเป็นน้ำมันจะไม่ค่อยได้ยินเสียงแต๊กๆ พอตัดเป็นแก๊ส จะได้ยินเสียงหัวฉีดแก๊ส แต่ตอนนี้ไอ้เสียงแต๊กๆนั้นมันดังกว่าเสียงหัวฉีดแก๊สอีก

แล้วผมจะขับไปทำงานได้ไหมนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤศจิกายน 2558 19:20:14 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2558 21:15:47 »

รองตั้งวาล์วใหม่คับ
บันทึกการเข้า


jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2558 06:36:45 »

ตอนทำได้ถอนแคมไหม หากถอนต้องเอาน็อตแคมขันล็อกเฟืองบายสีตัวที่เขาผ่าไว้ไม่ให้มันเด้งกลับก่อนถอดออกมาด้วย ไม่งั้นงานเข้าครับ เสียงน่าจะมาจากตรงนั้น หากพลาด งัดกันข้างนอกขี้แตกครับ สปริงมันแข็งมากๆ 

เฟืองแคม มันมีเฟืองบายสีซึ่งสังเกตุดูดีๆมันจะผ่าไว้ครับ ตรงนั้นล่ะอาจเป็นจำเลยในคดีนี้ครับ หากคุณถอดแล้วยกออกเลยเจ้าเฟืองนี้มันจะเด้งกลับ พอใส่ สองเฟืองที่ซ้อนกันอยู่มันไม่เท่ากันเลยเป็นต้นเหตุของเสียงแกีกๆๆในวีทีอาร์ ลองดูครับ  โชคดีมือใหม่หัดรื้อ รอท่านอื่นมาคอมเม้นท์ต่อ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2558 08:58:31 »

ขอตอบดังนี้
ตอนถอดออก ผมเอาน็อตที่ขันแคม สอดเฟืองที่ว่าไว้แล้วครับ ไม่หลุดแน่นอน ( ผมเคยทำหลุดแล้วครั้งก่อน แต่ก็งัดกลับคืนได้นะ ไม่ถือว่ายากจนเกินไป)

วันนี้ตอนเช้า สตาร์ทรถมา  เดินเบาไม่เร่งชดเชยรอบเครื่องเย็น และกดคันเร่งแล้วเครื่องไม่ตอบสนองกลับวอดดับไปเฉยเลย และมีเสียงดังเอี้ยดๆเหมือนเสียงสาสยพานไม่ตึง อาจเป็นไปได้เพราะผมเปลี่ยนสายพานไดชาร์ทด้วย พอดีรีบเลยขับมอไซด์มาทำงานก่อน   อาจเป็นเพราะตั้งไฟอ่อนหรือป่าวครับ (ขอให้เป็นอย่างนั้น)
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2558 14:29:55 »

รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ

แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ  แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม

ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2558 15:38:16 »

รายงานผลต่อครับ เมื่อตอนเที่ยงนี้ กลับไปตั้งสายพานไดชาร์ท เอาแบบสุดแรงเลย ก็ไม่มีเสียงเอี๊ยดๆแล้ว แต่ว่ามันตึงไปจะมีผลอะไรไหมครับ

แล้วก็ตั้งไฟแก่ขึ้นมาหน่อย ก็ขับมาทำงานได้ 7 โล แต่ว่าใช้แก๊สเวลาที่เป็นน้ำมันแล้ว กดคันเร่งมันไม่เร่งให้ มันวอดทำท่าจะดับแล้วสักพักมันค่อยเร่งตามที่เรากดคันเร่ง แบบนี้คืออาการของอะไรครับ ไฟอ่อน หรือว่าปั้มติ๊กแรงดันไม่ค่อยแรง ซึ่งผมก็ไม่ได้ทำอะไรมันกับส่วนนั้นนะครับ ส่วนเสียงๆ ผมมีถ้วยวาล์วเหลือ 2 ชุด ว่าจะเอาไปให้โรงกลึง กลึงเหรียญออกสัก 0.1 และ 0.2 อย่างละ 10 เหรียญ  แล้วเอามาเปลี่ยนเองดีกว่าไหม

ปล.เห็นน้าๆเคยบอกวิธีงัดเหรียญออกโดยไม่ต้องถอดแคม เขาทำกันยังไง ใครมีเทคนิคพิเศษขอแชร์บ้างครับ

ตั้งสายพานไดร์ชาร์ทตึงเกินไป ผลเสียคือทำให้ลูกปืนไดชาร์ทอายุสั้นลง ลองคลายออกมานิดหน่อย หรือถ้าเสียงดังเป็นไปได้ว่าสายพานหมดสภาพแล้วครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2558 08:40:35 »

เดี๋ยวผมไปคลายออกมาหน่อยครับ สายพานพึ่งซื้อมาเปลี่ยน อันเก่าแตกลายงา แต่เปลี่ยนยากจริงๆไดชาร์ทเนี่ย ของ 4efe มันอยู่ข้างใน

ปัญหาตอนนี้คือ  เครื่องเย็นเร่งไม่ขึ้นเป็นวอดๆเหมือนจะดับรอบเครื่อง 600 โดยเฉพาะน้ำมัน ส่วนแก๊สเป็นนิดหน่อย  แต่พอเครื่องร้อนแล้ว ไม่เป็นไร ปรกติ รอบเครื่อง 1100 เลยทีเดียว  เสียงเครื่องเหมือนแท๊กซี่เลยได้ยินเสียงวาล์วตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2559 19:35:02 »

มารายงานผล  วันว่างๆได้ถอดออกมาตั้งวาล์วใหม่แล้วครับ โดยการวัดระยะห่างไว้ และระยะที่ต้องเจียร์ แล้วเอามาสลับกันได้พอดีเลย
สรุปตั้งวาล์วเสร็จแล้วเสียงไม่ดังแล้ว ปรับไฟแก่ขึ้นหน่อยเป็นอันใช้ได้ ตอนนี้ปรกติแล้วครับ ไม่มีเสียงวาล์วมารบกวนแล้ว  แต่ซีลที่คอจานจ่าย ทำไมเปลี่ยนใหม่แล้วมันก็ไม่หายสักที เปลี่ยนแล้วมันก็ซึมอยู่ดี  ผมเลยจัดกาวดำติดมันซะเลยไม่ให้มันซึมออกมา เบื่อเปลี่ยน


วันนี้มีปัญหาใหม่มาให้ช่วยวิเคราะห์ครับ เดี๋ยวผมไปตั้งกระทู้ใหม่ดีกว่าเพราะมันคนละเรื่อง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!