ด่วน! 9พย. ขับได้แล้ว แต่น้ำมันกดคันเร่งแล้ววอดดับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=156185.msg3356657#msg3356657เรื่องมีอยู่ว่า รถมันติดไม่เต็มสูบ มีอาการสั่นมากและไม่มีแรง โดยเฉพาะเวลาแอร์ทำงาน จัดการเช็คโดยดึงสายหัวเทียนออก
สูบที่ 1 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50%
สูปที่ 2 ไม่ค่อยมีอาการ มีผล 5%
สูปที่ 3 มีอาการนิดๆ มีผล 10%
สูบที่ 4 ทำท่าเหมือนจะดับ มีผล 50% (มีอาการเหมือนสูบแรก)
แล้วก็ดึงสายหัวเทียนออก แล้วเอาปลายไปจิ้มกับฝาเครื่อง มันก็มีไฟกระโดดจากเหล็กที่ล็อคหัวเทียนมาหาตัวเครื่อง แสดงว่าไฟมันมาตามสายหัวเทียนแล้วใช่ไหม สายหัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไร แล้วทำไม สูบที่ 2 กับ 3 มันถึงไม่ค่อยมีผลกับรอบเครื่องล่ะดึงสายหัวเทียนออก มันก็ไม่ยักจะทำท่าดับ เหมือนกับสูบแรก (อย่าบอกนะว่าประเก็นรั่วอีก) น่ากลัวที่สุด
ขอวิธีทดสอบหน่อยครับ ปัญหาคือก็ตามข้างบนแหละ จานจ่ายกับสายหัวเทียน ต้องทดสอบกันยังไงอีก ถึงจะทราบผลแน่ชัด เพราะไม่มีสายหัวเทียนมาสลับด้วยสิ