AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 06:07:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้4afe autoอยู่แล้วเกียร์เริ่มมีอาการจะเอาเกียร์ auto ฝาลายมาใส่เนี่ยจะดีปะครับ  (อ่าน 8884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 15:11:09 »

วิธีที่ไม่ค่อยจะมีใครรู้ก็คือ เกียร์ ออโต้ มีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ด้านในแคร้งเกียร์

ต้องถอดฝาแคร้งเกียร์ ออกมา มันจะคล้ายๆตลับเทปยาวเท่าฝ่ามือ หนาประมาณ 1นิ้ว

มันจะเป็นตัวกรองน้ำมันเกียร์  ถ้าใครกด มากๆ คิกดาวมากๆ ชอบเล่นเกียร์

เศษผ้าครัช มันจะเข้าไปตันตัวกรอง ทำให้แรงดัน น้ำมันเกียร์ ต่ำมีผลทำให้เกิด อาการดังกล่าวได้

ถ้าใช้รถมาแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็เปลี่ยนเถอะครับ ตัวละ 1750 บาท แต่ถ้าเรื้อมาจะโดนค่าปะเก็นอีก2-3 ร้อยบาทครับ

ลองทำดู จริงๆเค้าจะให้เปลี่ยนกันทุกๆ 4 หมื่นโลนะครับ ตัวกรองน้ำมันเกียร์นี้อ่ะ ถ้าทำตามนี้รับรอง ใช้ได้อีกยาวครับ

ควรจะให้ช่างที่ชำนาญจริงๆทำนะครับ

ลองทำดูครับ... เต้น

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 16:49:26 »

กรองตัวนั้นที่ว่าผมเคยเปลี่ยนแล้วครับ
แต่ช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะว่าเกียร์มันหมดสภาพแล้ว และราคาของกับค่าแรงประเก็นอีกเพิ่มอีกหน่อย ก้ได้เกียร์ใหม่แล้ว เปลี่ยนไปเถอะครับ
กรรื้อเกียร์มาซ่อม ส่วใหญ่มันจะไม่ค่อยปกติเหมือนเดิม ไหนจะผ้าครัชอีก รวมๆแล้วเพียงกว่าซื้อลูกใหม่อีกครับ
ซื้อมืองสองแบบเปลี่ยนได้หากมีปัญหา(จะราคาสูงกว่านิดหนึ่ง) จะได้เปลี่ยนได้หากซื้อมาแล้วไม่ดีหรือไม่ตรงสเปค
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 16:51:12 »

วิธีที่ไม่ค่อยจะมีใครรู้ก็คือ เกียร์ ออโต้ มีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ด้านในแคร้งเกียร์

ต้องถอดฝาแคร้งเกียร์ ออกมา มันจะคล้ายๆตลับเทปยาวเท่าฝ่ามือ หนาประมาณ 1นิ้ว

มันจะเป็นตัวกรองน้ำมันเกียร์  ถ้าใครกด มากๆ คิกดาวมากๆ ชอบเล่นเกียร์

เศษผ้าครัช มันจะเข้าไปตันตัวกรอง ทำให้แรงดัน น้ำมันเกียร์ ต่ำมีผลทำให้เกิด อาการดังกล่าวได้

ถ้าใช้รถมาแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็เปลี่ยนเถอะครับ ตัวละ 1750 บาท แต่ถ้าเรื้อมาจะโดนค่าปะเก็นอีก2-3 ร้อยบาทครับ

ลองทำดู จริงๆเค้าจะให้เปลี่ยนกันทุกๆ 4 หมื่นโลนะครับ ตัวกรองน้ำมันเกียร์นี้อ่ะ ถ้าทำตามนี้รับรอง ใช้ได้อีกยาวครับ

ควรจะให้ช่างที่ชำนาญจริงๆทำนะครับ

ลองทำดูครับ... เต้น


รบกวนถามหน่อยครับพี่  คือว่าเราต้องยกเกียร์ลงหรือป่าวครับ หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 17:01:09 »

ป๋ากดซะเกียร์พังเลยเหรอ อิอิ
เห็นหย๋งมันเคยเปลี่ยนมาแล้วอ่ะคับ
ลองถามๆดูก็ได้จ้า คำนับ
เจ๊เค้าจะได้ ฤกษ์ ยาม เข้าโซน เมื่อไหร่ อะ....หรือว่าขายรถไปซะแย้ว
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 17:05:30 »

กรองนั้น ไม่ต้องยกเกียร์ลงครับ
ช่างจะเปลี่ยนโดยการถอดแคล้งน้ำมันเกียร์ออกมา โดยถ่ายน้ำมันเกียร์ออกก่อน แล้วไขน๊อตรอบๆทั้งหมด น่าจะ 12 ตัวได้  แล้วแกะออกมจะพบกรองเล็กแบบแบนๆ ก็ไขน๊อตแกะออกมาเช่นกัน
พอแกะแล้วก็นำมาเคาะๆดูจะเห็นเศษโลหะต่างๆหลุดออกมา ยิ่งคนที่ชอบซัดมากๆ จะเห็นเลยว่าเปนเศษโลหะหนัก แบบของผมก็เหมือนกันซัดมาก เห็นเลยว่าเศษโลหะ น่าจะเป็นเศษมาจากเฟืองเกียร์
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 17:08:47 »

วิธีที่ไม่ค่อยจะมีใครรู้ก็คือ เกียร์ ออโต้ มีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ด้านในแคร้งเกียร์

ต้องถอดฝาแคร้งเกียร์ ออกมา มันจะคล้ายๆตลับเทปยาวเท่าฝ่ามือ หนาประมาณ 1นิ้ว

มันจะเป็นตัวกรองน้ำมันเกียร์  ถ้าใครกด มากๆ คิกดาวมากๆ ชอบเล่นเกียร์

เศษผ้าครัช มันจะเข้าไปตันตัวกรอง ทำให้แรงดัน น้ำมันเกียร์ ต่ำมีผลทำให้เกิด อาการดังกล่าวได้

ถ้าใช้รถมาแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็เปลี่ยนเถอะครับ ตัวละ 1750 บาท แต่ถ้าเรื้อมาจะโดนค่าปะเก็นอีก2-3 ร้อยบาทครับ

ลองทำดู จริงๆเค้าจะให้เปลี่ยนกันทุกๆ 4 หมื่นโลนะครับ ตัวกรองน้ำมันเกียร์นี้อ่ะ ถ้าทำตามนี้รับรอง ใช้ได้อีกยาวครับ

ควรจะให้ช่างที่ชำนาญจริงๆทำนะครับ

ลองทำดูครับ... เต้น


เคยถามน้อง ช่างโตต้า แล้วครับ...ตอนแรก ก็ว่า จะทำอย่างที่ท่านบอกแหละครับ....(แรงดัน อาจจะมาไม่พอ) คิดไว้อยู่เหมือนกันครับ ส่วนเรื่อง รื้อ แทงค์ เกียร์ ด้านล่างเนีย ทำมา บ่อยพอสมควร เพราะ โดนกระแทก ตัวหนอน บ่อยครับ เปลี่ยนแทรงค์ ไปแล้ว ก็เคย ถ่ายน้ำมันออก ล้างถาด และ ทำตาฟเกรียวเป็นเบอร์ 10 ไปแล้วด้วยครับ  แต่ยัง ไม่ได้ เปลี่ยนกรองเกียร์ เท่านั้นเอง...แต่หน้านี้ ก็ ตั้งสายเกียร์ ให้ดึงเร็วขึ้นไปแล้วด้วย อะนะ...แต่เดียวจะลองไปคุยกะน้อง โตต้า มันอีกทีครับ... ขอบคุณครับ
เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ
เป็นเกียร์ ออโต แบบไหน หรอครับ เกียร์สาย หรือเกียร์น้ำมัน ไฟตรง ปุ่มโอเวอรไดร์ มีกี่เส้นครับ...เป็นเกียร์ ect หรือเปล่าครับ ราคานี้ ไปหาของที่ไหนและ ทำที่ไหนหรอครับ
เป็นเกียร์ที่ใช้ในบ้านเรานี่แหละครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า มีสายกี่เส้นนะครับ เพราะมันจะมีแบบมีกล่องด้วย แต่ของผมไม่มีกล่องครับ  ไม่ใช่เกียร์ ECT ส่วนของผมได้จากพี่ที่นี่แหละครับ ได้มา 3500 ซ่อมร้านที่รู้จักกันน่ะครับ หลัง สน.วังทองหลางอ่ะครับ ค่าแรง 800 น้ำมันเกียร์ประมาณ 4 ลิตร ครับ

เค้ารับประกัน เกียร์ ด้วยใช่ไหมครับ เพราะซื้อมือสอง เราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เกียร์ใช้งานมามากขนาดไหนด้วยอะนะครับ...คงต้อง ร้องถามหา การรับประกัน กันหน่อย อะครับ ขอบคุณครับ
ดูเกียร์ดีดีนะพี่อ๊อด ระวังจะได้ ของ 5a คับ

เพราะ 4a กับ 7a ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแยกขายเท่าไหร่


ดูไง อะ มีไรสังเกตุ ป่าว เลข รหัส อะไร บ้างหรอ ครับ
ป๋ากดซะเกียร์พังเลยเหรอ อิอิ
เห็นหย๋งมันเคยเปลี่ยนมาแล้วอ่ะคับ
ลองถามๆดูก็ได้จ้า คำนับ
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ...5555  ว่าแต่ เจ๊ ได้กฤษ์ มายังอะครับ วันนี้มาป่าว
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 19:12:48 »

 อ่านหนังสือ เข้ามาดูเป็นความรู้ด้วยครับ.
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 21:08:32 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 21:25:54 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 23:57:56 »

เอาใจช่วย พี่อ๊อด   ตรบมือ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 08:33:34 »

อ่านหนังสือ เข้ามาดูเป็นความรู้ด้วยครับ.
ได้โปรด..
เอาใจช่วย พี่อ๊อด   ตรบมือ
คำนับ
แล้วถ้าเอา เกียร์ ออโต ของ 4a ge ฝาลาย มาใส่จะดีไหมครับ คุ้มไหม เพราะ เกียร์ฝาลาย ทำมาใช้กับรอบสูงๆ แต่เครื่องผม fe นี้ซิครับ...จะรับไหว หรือเปล่าครับ.. เวียนหัว
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 09:03:08 »

ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 12:05:59 »

ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
แล้วถ้าเป็นเกียร์ auto ฝาลาย ไปใส่กับเครื่อง 4afe auto ได้เลยหรือเปล่าครับ fe จะรับแรงบิดของ เกียร์ฝาลาย ได้หรือเปล่าครับ...คุ้มกว่า เอาไปซ่อม หรือว่า ไปหาเกียร์ 4afe auto เดิมๆ มาใส่ดีกว่า ไหม
ปล.ก่อนที่จะยกเกียร์ลง กะว่า จะไปล้าง กรองน้ำมันเกียร์ ก่อนอะนะครับ....ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องเปลี่ยนไปเลย(ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนเลยเพราะว่า เกียร์เซียงกงเดิม หรือ เกียร์ ที่ซื้อต่อๆกันมาเนี่ย เราเองก็ไม่ทราบว่า เค้าใช้งานมาหนักขนาดไหนแล้วเหมือนกันนะครับ สภาพ เป็นไง ก็คงต้องรื้อๆ ออกมาดูก่อน อยู่แล้วอะนะครับ)
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 14:25:05 »

ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
แล้วถ้าเป็นเกียร์ auto ฝาลาย ไปใส่กับเครื่อง 4afe auto ได้เลยหรือเปล่าครับ fe จะรับแรงบิดของ เกียร์ฝาลาย ได้หรือเปล่าครับ...คุ้มกว่า เอาไปซ่อม หรือว่า ไปหาเกียร์ 4afe auto เดิมๆ มาใส่ดีกว่า ไหม
ปล.ก่อนที่จะยกเกียร์ลง กะว่า จะไปล้าง กรองน้ำมันเกียร์ ก่อนอะนะครับ....ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องเปลี่ยนไปเลย(ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนเลยเพราะว่า เกียร์เซียงกงเดิม หรือ เกียร์ ที่ซื้อต่อๆกันมาเนี่ย เราเองก็ไม่ทราบว่า เค้าใช้งานมาหนักขนาดไหนแล้วเหมือนกันนะครับ สภาพ เป็นไง ก็คงต้องรื้อๆ ออกมาดูก่อน อยู่แล้วอะนะครับ)
เกียร์ฝาลายไม่ทราบนะครับพี่ ถ้าพี่ใช้งานปกติ ไม่ได้เอาไว้เล่นหรือแข่ง ผมว่าเล่นเกียร์เดิมๆ ก็โอเคนะครับ ไม่จุกจิกดี มีปัญหาก็แก้ไขง่าย ...ส่วนเรื่องล้างกรอง ถ้าราคาไม่แรงก็ลองดูครับ แต่ถ้าแรงผมคิดว่าเปลี่ยนเกียร์เลยครับ เพราะจากที่เล่าอาการมาคิดว่าเกียร์น่าจะไปแล้ว ถึงล้างกรอง หรือเปลี่ยนกรอง มันไม่ช่วยให้ดีขึ้นครับ ส่วนเรื่องเกียร์เซียงกงก็คงยากที่จะดูน่ะครับพี่ ยังไงๆรอดูเว็บซื้อขาย ในนี้ดูก่อนก็ได้ถ้าพอจะใช้ได้  ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 14:31:54 »

ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
แล้วถ้าเป็นเกียร์ auto ฝาลาย ไปใส่กับเครื่อง 4afe auto ได้เลยหรือเปล่าครับ fe จะรับแรงบิดของ เกียร์ฝาลาย ได้หรือเปล่าครับ...คุ้มกว่า เอาไปซ่อม หรือว่า ไปหาเกียร์ 4afe auto เดิมๆ มาใส่ดีกว่า ไหม
ปล.ก่อนที่จะยกเกียร์ลง กะว่า จะไปล้าง กรองน้ำมันเกียร์ ก่อนอะนะครับ....ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องเปลี่ยนไปเลย(ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนเลยเพราะว่า เกียร์เซียงกงเดิม หรือ เกียร์ ที่ซื้อต่อๆกันมาเนี่ย เราเองก็ไม่ทราบว่า เค้าใช้งานมาหนักขนาดไหนแล้วเหมือนกันนะครับ สภาพ เป็นไง ก็คงต้องรื้อๆ ออกมาดูก่อน อยู่แล้วอะนะครับ)
เกียร์ฝาลายไม่ทราบนะครับพี่ ถ้าพี่ใช้งานปกติ ไม่ได้เอาไว้เล่นหรือแข่ง ผมว่าเล่นเกียร์เดิมๆ ก็โอเคนะครับ ไม่จุกจิกดี มีปัญหาก็แก้ไขง่าย ...ส่วนเรื่องล้างกรอง ถ้าราคาไม่แรงก็ลองดูครับ แต่ถ้าแรงผมคิดว่าเปลี่ยนเกียร์เลยครับ เพราะจากที่เล่าอาการมาคิดว่าเกียร์น่าจะไปแล้ว ถึงล้างกรอง หรือเปลี่ยนกรอง มันไม่ช่วยให้ดีขึ้นครับ ส่วนเรื่องเกียร์เซียงกงก็คงยากที่จะดูน่ะครับพี่ ยังไงๆรอดูเว็บซื้อขาย ในนี้ดูก่อนก็ได้ถ้าพอจะใช้ได้  ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้อันดับแรก ต้องไปดูก่อนอะครับ ว่าเกียร์ผมเป็นรุ่นกี่สาย อะครับ ว่าเป็น 2 เส้น หรือ 3 เส้น อะครับ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 19:00:19 »

4 afe บ้านเราน่าจา 4 สายรึป่าวถ้าผมจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 15:04:55 »

แล้วถ้าผม ทลึ่ง เอา เกียร์ ออโต ฝาลาย มาใส่เนี่ย จะดีไหม ครับ อะไหล่หายากปะครับ แล้วจะวายไฟยุ่งยากไหมครับ เพราะต้องหากล่องอีก
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 15:11:47 »

วิธีที่ไม่ค่อยจะมีใครรู้ก็คือ เกียร์ ออโต้ มีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ด้านในแคร้งเกียร์

ต้องถอดฝาแคร้งเกียร์ ออกมา มันจะคล้ายๆตลับเทปยาวเท่าฝ่ามือ หนาประมาณ 1นิ้ว

มันจะเป็นตัวกรองน้ำมันเกียร์  ถ้าใครกด มากๆ คิกดาวมากๆ ชอบเล่นเกียร์

เศษผ้าครัช มันจะเข้าไปตันตัวกรอง ทำให้แรงดัน น้ำมันเกียร์ ต่ำมีผลทำให้เกิด อาการดังกล่าวได้

ถ้าใช้รถมาแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็เปลี่ยนเถอะครับ ตัวละ 1750 บาท แต่ถ้าเรื้อมาจะโดนค่าปะเก็นอีก2-3 ร้อยบาทครับ

ลองทำดู จริงๆเค้าจะให้เปลี่ยนกันทุกๆ 4 หมื่นโลนะครับ ตัวกรองน้ำมันเกียร์นี้อ่ะ ถ้าทำตามนี้รับรอง ใช้ได้อีกยาวครับ

ควรจะให้ช่างที่ชำนาญจริงๆทำนะครับ

ลองทำดูครับ... เต้น


เคยถามน้อง ช่างโตต้า แล้วครับ...ตอนแรก ก็ว่า จะทำอย่างที่ท่านบอกแหละครับ....(แรงดัน อาจจะมาไม่พอ) คิดไว้อยู่เหมือนกันครับ ส่วนเรื่อง รื้อ แทงค์ เกียร์ ด้านล่างเนีย ทำมา บ่อยพอสมควร เพราะ โดนกระแทก ตัวหนอน บ่อยครับ เปลี่ยนแทรงค์ ไปแล้ว ก็เคย ถ่ายน้ำมันออก ล้างถาด และ ทำตาฟเกรียวเป็นเบอร์ 10 ไปแล้วด้วยครับ  แต่ยัง ไม่ได้ เปลี่ยนกรองเกียร์ เท่านั้นเอง...แต่หน้านี้ ก็ ตั้งสายเกียร์ ให้ดึงเร็วขึ้นไปแล้วด้วย อะนะ...แต่เดียวจะลองไปคุยกะน้อง โตต้า มันอีกทีครับ... ขอบคุณครับ
เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ
เป็นเกียร์ ออโต แบบไหน หรอครับ เกียร์สาย หรือเกียร์น้ำมัน ไฟตรง ปุ่มโอเวอรไดร์ มีกี่เส้นครับ...เป็นเกียร์ ect หรือเปล่าครับ ราคานี้ ไปหาของที่ไหนและ ทำที่ไหนหรอครับ
เป็นเกียร์ที่ใช้ในบ้านเรานี่แหละครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า มีสายกี่เส้นนะครับ เพราะมันจะมีแบบมีกล่องด้วย แต่ของผมไม่มีกล่องครับ  ไม่ใช่เกียร์ ECT ส่วนของผมได้จากพี่ที่นี่แหละครับ ได้มา 3500 ซ่อมร้านที่รู้จักกันน่ะครับ หลัง สน.วังทองหลางอ่ะครับ ค่าแรง 800 น้ำมันเกียร์ประมาณ 4 ลิตร ครับ

เค้ารับประกัน เกียร์ ด้วยใช่ไหมครับ เพราะซื้อมือสอง เราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เกียร์ใช้งานมามากขนาดไหนด้วยอะนะครับ...คงต้อง ร้องถามหา การรับประกัน กันหน่อย อะครับ ขอบคุณครับ
ดูเกียร์ดีดีนะพี่อ๊อด ระวังจะได้ ของ 5a คับ

เพราะ 4a กับ 7a ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแยกขายเท่าไหร่


ดูไง อะ มีไรสังเกตุ ป่าว เลข รหัส อะไร บ้างหรอ ครับ
ป๋ากดซะเกียร์พังเลยเหรอ อิอิ
เห็นหย๋งมันเคยเปลี่ยนมาแล้วอ่ะคับ
ลองถามๆดูก็ได้จ้า คำนับ
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ...5555  ว่าแต่ เจ๊ ได้กฤษ์ มายังอะครับ วันนี้มาป่าว
ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
แล้วถ้าเป็นเกียร์ auto ฝาลาย ไปใส่กับเครื่อง 4afe auto ได้เลยหรือเปล่าครับ fe จะรับแรงบิดของ เกียร์ฝาลาย ได้หรือเปล่าครับ...คุ้มกว่า เอาไปซ่อม หรือว่า ไปหาเกียร์ 4afe auto เดิมๆ มาใส่ดีกว่า ไหม
ปล.ก่อนที่จะยกเกียร์ลง กะว่า จะไปล้าง กรองน้ำมันเกียร์ ก่อนอะนะครับ....ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องเปลี่ยนไปเลย(ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนเลยเพราะว่า เกียร์เซียงกงเดิม หรือ เกียร์ ที่ซื้อต่อๆกันมาเนี่ย เราเองก็ไม่ทราบว่า เค้าใช้งานมาหนักขนาดไหนแล้วเหมือนกันนะครับ สภาพ เป็นไง ก็คงต้องรื้อๆ ออกมาดูก่อน อยู่แล้วอะนะครับ)
เกียร์ฝาลายไม่ทราบนะครับพี่ ถ้าพี่ใช้งานปกติ ไม่ได้เอาไว้เล่นหรือแข่ง ผมว่าเล่นเกียร์เดิมๆ ก็โอเคนะครับ ไม่จุกจิกดี มีปัญหาก็แก้ไขง่าย ...ส่วนเรื่องล้างกรอง ถ้าราคาไม่แรงก็ลองดูครับ แต่ถ้าแรงผมคิดว่าเปลี่ยนเกียร์เลยครับ เพราะจากที่เล่าอาการมาคิดว่าเกียร์น่าจะไปแล้ว ถึงล้างกรอง หรือเปลี่ยนกรอง มันไม่ช่วยให้ดีขึ้นครับ ส่วนเรื่องเกียร์เซียงกงก็คงยากที่จะดูน่ะครับพี่ ยังไงๆรอดูเว็บซื้อขาย ในนี้ดูก่อนก็ได้ถ้าพอจะใช้ได้  ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้อันดับแรก ต้องไปดูก่อนอะครับ ว่าเกียร์ผมเป็นรุ่นกี่สาย อะครับ ว่าเป็น 2 เส้น หรือ 3 เส้น อะครับ
ถ้าเป็นเกียร์เซียงกง รู้สึกว่าจะรับประกัน ไม่น่าจะเกิน 7 วันนะครับ ทางที่ดีให้อู่เป็นคนหาเองจะดีกว่านะครับ เพราะถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ อู่จะเป็นคนรับผิดชอบครับ และไม่ต้องเสียค่าแรงยกเพิ่มครับ หายไวๆนะครับ...
แล้วถ้าเป็นเกียร์ auto ฝาลาย ไปใส่กับเครื่อง 4afe auto ได้เลยหรือเปล่าครับ fe จะรับแรงบิดของ เกียร์ฝาลาย ได้หรือเปล่าครับ...คุ้มกว่า เอาไปซ่อม หรือว่า ไปหาเกียร์ 4afe auto เดิมๆ มาใส่ดีกว่า ไหม
ปล.ก่อนที่จะยกเกียร์ลง กะว่า จะไปล้าง กรองน้ำมันเกียร์ ก่อนอะนะครับ....ถ้าไม่ดีขึ้น คงต้องเปลี่ยนไปเลย(ที่ยังไม่กล้าเปลี่ยนเลยเพราะว่า เกียร์เซียงกงเดิม หรือ เกียร์ ที่ซื้อต่อๆกันมาเนี่ย เราเองก็ไม่ทราบว่า เค้าใช้งานมาหนักขนาดไหนแล้วเหมือนกันนะครับ สภาพ เป็นไง ก็คงต้องรื้อๆ ออกมาดูก่อน อยู่แล้วอะนะครับ)
เกียร์ผม เป็นรุ่น เกียร์สาย ครับ ไม่ใช่เกียร์กล่อง ครับ
ตอนนี้เอาเกียร์ไปถอดล้าง กรองเกียร์ ไปแล้วครับ อาการ ก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็รอ น้อยกว่าเดิมครับ ดีขึ้นมาในระดับนึง แต่ ก็ยังต้องรอ หน่อยอยู่ดีครับ
ตอนนี้เลยอยากจะถามว่า ถ้าผม เอาเกียร์ฝาลาย มาใส่เนี่ย(เห็นน้องๆ เค้าเชียร์กันจัง)ว่ามันจะดีไหม ไม่ว่าในเรื่องของการวิ่ง(ผมชอบใช้รอบสูงวิ่งซะด้วย คลิกบ่อยจริงๆ แหะๆ เกียร์เลยหมดอายุซะแย้ว)การซ่อมบำรุง(ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตลอดครับ เพราะผมรู้ว่า ผมใช้งานมันหนักมากๆ)อะไหล่ ปะเก็น แทรงเกียร์ เป็นต้น การซ่อมแซม  ยากง่ายยังไง ใส่แล้วมีผล ด้านลบ ด้าน บวก กับเครื่องยนต์ เดิมๆ LPG ยังไง บ้าง ดีหรือเปล่า ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 16:51:03 »

ใส่ได้หมดคับ ฝาดำก็ใส่ได้ แล้วแต่สะดวกเลยจะ ที่สำคัญมันอยู่ที่ เราเจอสภาพดีไหมเท่านั้นเอง ราคเท่ากันาก็
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 17:10:42 »

ใส่ได้หมดคับ ฝาดำก็ใส่ได้ แล้วแต่สะดวกเลยจะ ที่สำคัญมันอยู่ที่ เราเจอสภาพดีไหมเท่านั้นเอง ราคเท่ากันาก็
ถ้าเป็นเกียรออโต ใส่ได้ด้วยหรือคับ เห็นช่างว่าไม่ได้นิน่า แต่ถ้า เกียรธรรมดา อะได้แน่  (หรือเปล่าอะครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!