AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 05:06:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเป็นแบบนี้บ้าง close loop หลุดบ่อย  (อ่าน 7115 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:40:37 »

ผมใช้ 7a ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า close loop สลับ open loop  บ่อย  เวลาขับแบบปกติเรื่อยๆ จะเป็น open loop แล้วจะจ่ายน้ำมันหนา แต่พอกดคันเร่งเพื่อต้องการเร่งความเร็วขึ้น จะเปลี่ยนมาเป็น close loop
และเมื่อวิ่งแช่ความเร็วเท่าเดิม ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็น open loop ยาวเลย จนกว่า จะเหยียบอีก เวลารถจอดเฉยๆ จะเป็น close loop

ช่วยที่คับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:42:40 โดย nook » บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:43:39 »

ดันๆๆ อยากทราบเหมือนกัน เฮียโต้งน่าจาช่วยได้อ่ะ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:48:27 »

รอๆผู้รู้มากช่วยงับ
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 21:56:41 »

ผมติด odb มาแว้วคับ เลยรู้อาการคับ พี่โต้งก็ยังงงเหมือนกัน อิอิ
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:00:11 »

คือแบบว่า  close loop กับ open loop  คืออะไรเหรอครับ

ใช้ 7A ครับ อยากรู้บ้าง
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:03:43 »

เดวรอผุ็รู้มาช่วยกระจ่าง อิอิ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:09:47 »

ผมใช้ 7a ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า close loop สลับ open loop  บ่อย  เวลาขับแบบปกติเรื่อยๆ จะเป็น open loop แล้วจะจ่ายน้ำมันหนา แต่พอกดคันเร่งเพื่อต้องการเร่งความเร็วขึ้น จะเปลี่ยนมาเป็น close loop
และเมื่อวิ่งแช่ความเร็วเท่าเดิม ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็น open loop ยาวเลย จนกว่า จะเหยียบอีก เวลารถจอดเฉยๆ จะเป็น close loop

ช่วยที่คับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร


แฮะ .. แฮะ... ของน้องนุ๊กดูอยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมก็จนปัญญาอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะให้ไปแก้ไขตรงไหนแล้วอ่ะ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ดูให้นะ อากาศมันดีขึ้น เหมือนปัญหามันอยู่ที่องศา การเหยียบคันเร่งอ่ะ เครื่องน้องนุ๊กมันจะ เข้า Open loop ตอนที่เราเหยียบคันเร่งเบาอ่ะ ถ้าเหยียบหนัก ซัก 30 องศามันจะเข้า close loop เอง ยิ่งตอนไปทำท่อมา มันโล่งอ่ะ เหยียบได้แค่ 15 องศา แต่รถวิ่งไป 120 แล้ว มันก็เลยไม่เข้า close loop ให้เลย .... ตอนนี้พุ่งไปที่อากาศมันเข้าเยอะเกินไป ทำให้เราเปิดคันเร่งได้น้อย


บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:15:02 »

ผมใช้ 7a ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า close loop สลับ open loop  บ่อย  เวลาขับแบบปกติเรื่อยๆ จะเป็น open loop แล้วจะจ่ายน้ำมันหนา แต่พอกดคันเร่งเพื่อต้องการเร่งความเร็วขึ้น จะเปลี่ยนมาเป็น close loop
และเมื่อวิ่งแช่ความเร็วเท่าเดิม ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็น open loop ยาวเลย จนกว่า จะเหยียบอีก เวลารถจอดเฉยๆ จะเป็น close loop

ช่วยที่คับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร


แฮะ .. แฮะ... ของน้องนุ๊กดูอยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมก็จนปัญญาอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะให้ไปแก้ไขตรงไหนแล้วอ่ะ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ดูให้นะ อากาศมันดีขึ้น เหมือนปัญหามันอยู่ที่องศา การเหยียบคันเร่งอ่ะ เครื่องน้องนุ๊กมันจะ เข้า Open loop ตอนที่เราเหยียบคันเร่งเบาอ่ะ ถ้าเหยียบหนัก ซัก 30 องศามันจะเข้า close loop เอง ยิ่งตอนไปทำท่อมา มันโล่งอ่ะ เหยียบได้แค่ 15 องศา แต่รถวิ่งไป 120 แล้ว มันก็เลยไม่เข้า close loop ให้เลย .... ตอนนี้พุ่งไปที่อากาศมันเข้าเยอะเกินไป ทำให้เราเปิดคันเร่งได้น้อย




ดูๆแล้วเหมือนมันจะกินน้ำมันมากกว่าปกตินะคับพี่โต้ง
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:19:57 »

ถ้ามัีนเป็น open loop มันก็มักจะฉีดน้ำมันหนาอ่ะ แล้วยัง diagnotic codition เป็น NG อีก จะยิ่งวิ่งไม่ออกด้วยอ่ะ แบบนี้มันต้องเทียบค่า กีับคันที่สมบูรณ์ รอนิดนะ จะขอจับ OBD กับคันอื่นให้ พอดีมีข้อมูลของ 7A-FE ตัวไทย AE112 มันไม่เหมือนกันอ่ะ
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:21:23 »

ถ้ามัีนเป็น open loop มันก็มักจะฉีดน้ำมันหนาอ่ะ แล้วยัง diagnotic codition เป็น NG อีก จะยิ่งวิ่งไม่ออกด้วยอ่ะ แบบนี้มันต้องเทียบค่า กีับคันที่สมบูรณ์ รอนิดนะ จะขอจับ OBD กับคันอื่นให้ พอดีมีข้อมูลของ 7A-FE ตัวไทย AE112 มันไม่เหมือนกันอ่ะ

ออคับ แต่ของผมมัน dig มัน ok แล้วคับ หายละ
บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:41:53 »

ติด obd นี่ก็ดีแฮะ ปวดหัวดี 5+++ สำคัญตรงวิเคราะห์ค่าที่ได้นี่แหละต้องประสบการณ์จริงๆ
อยากรู้จริง พวกที่ mod มาเต็มๆต้องให้ค่าพวกนี้มันเป็นไปตามทฤษฏีบ้างรึป่าว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2551 22:46:07 โดย มดจอมพลัง » บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2551 23:07:20 »

ปวดหัว 55+
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2551 08:33:37 »

บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2551 11:16:33 »

 
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2551 16:12:02 »

  รอดูต่อไป ใครเป็นแบบนี้ลองมาบอกๆหน่อยนะ อิอิ
บันทึกการเข้า
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2551 23:54:40 »

เป็นเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2551 03:52:25 »

ผมใช้ 7a ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า close loop สลับ open loop  บ่อย  เวลาขับแบบปกติเรื่อยๆ จะเป็น open loop แล้วจะจ่ายน้ำมันหนา แต่พอกดคันเร่งเพื่อต้องการเร่งความเร็วขึ้น จะเปลี่ยนมาเป็น close loop
และเมื่อวิ่งแช่ความเร็วเท่าเดิม ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็น open loop ยาวเลย จนกว่า จะเหยียบอีก เวลารถจอดเฉยๆ จะเป็น close loop

ช่วยที่คับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร


แฮะ .. แฮะ... ของน้องนุ๊กดูอยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมก็จนปัญญาอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะให้ไปแก้ไขตรงไหนแล้วอ่ะ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ดูให้นะ อากาศมันดีขึ้น เหมือนปัญหามันอยู่ที่องศา การเหยียบคันเร่งอ่ะ เครื่องน้องนุ๊กมันจะ เข้า Open loop ตอนที่เราเหยียบคันเร่งเบาอ่ะ ถ้าเหยียบหนัก ซัก 30 องศามันจะเข้า close loop เอง ยิ่งตอนไปทำท่อมา มันโล่งอ่ะ เหยียบได้แค่ 15 องศา แต่รถวิ่งไป 120 แล้ว มันก็เลยไม่เข้า close loop ให้เลย .... ตอนนี้พุ่งไปที่อากาศมันเข้าเยอะเกินไป ทำให้เราเปิดคันเร่งได้น้อย




อย่างนี้เราขยับเซ็นเซอร์จับลิ้นปีกผีเสื้อได้มั้ยคัยคุณโต้ง ผมเคยลองขยับดูคับ
พอขยับแล้วอาการลงของรอบไม่เหมือนกันคับ จำไม่ได้ว่าขยับไปด้านไหนนะคับ
เอาเป็นว่าย้อนทางกันอ่ะคับ ถึงแม้จะขยับได้นิดเดียวก้อมีผลคับ คือพอเวลาเราเร่ง
เครื่องแล้วยก รอบมันจะลงเร็วคับ พอขยับเซ็นเซอร์กลับทางกัน พอเร่งแล้วยก
รอบมันจะลงช้ากว่าคับคือค่อยๆลงคับ ไม่เร็วแบบตอนแรกคับ ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกัน
หรือป่าวคับ

อืม ก็น่าจะมีส่วนนะครับ น่าลอง ๆ  น้องนุ๊ก ลองดูนะครับ เกิดจะได้ข้อมูลใหม่ ๆ  ปรับดี ๆ มันอาจจะทำให้กล่อง ECU อ่านคืน THP ได้ดีขึ้น กว้างขึ้น
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2551 10:47:33 »

ผมใช้ 7a ตอนนี้มีปัญหาอยู่ว่า close loop สลับ open loop  บ่อย  เวลาขับแบบปกติเรื่อยๆ จะเป็น open loop แล้วจะจ่ายน้ำมันหนา แต่พอกดคันเร่งเพื่อต้องการเร่งความเร็วขึ้น จะเปลี่ยนมาเป็น close loop
และเมื่อวิ่งแช่ความเร็วเท่าเดิม ก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็น open loop ยาวเลย จนกว่า จะเหยียบอีก เวลารถจอดเฉยๆ จะเป็น close loop

ช่วยที่คับไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร


แฮะ .. แฮะ... ของน้องนุ๊กดูอยู่เหมือนกัน บอกตามตรงผมก็จนปัญญาอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าจะให้ไปแก้ไขตรงไหนแล้วอ่ะ
แต่ครั้งสุดท้ายที่ดูให้นะ อากาศมันดีขึ้น เหมือนปัญหามันอยู่ที่องศา การเหยียบคันเร่งอ่ะ เครื่องน้องนุ๊กมันจะ เข้า Open loop ตอนที่เราเหยียบคันเร่งเบาอ่ะ ถ้าเหยียบหนัก ซัก 30 องศามันจะเข้า close loop เอง ยิ่งตอนไปทำท่อมา มันโล่งอ่ะ เหยียบได้แค่ 15 องศา แต่รถวิ่งไป 120 แล้ว มันก็เลยไม่เข้า close loop ให้เลย .... ตอนนี้พุ่งไปที่อากาศมันเข้าเยอะเกินไป ทำให้เราเปิดคันเร่งได้น้อย




อย่างนี้เราขยับเซ็นเซอร์จับลิ้นปีกผีเสื้อได้มั้ยคัยคุณโต้ง ผมเคยลองขยับดูคับ
พอขยับแล้วอาการลงของรอบไม่เหมือนกันคับ จำไม่ได้ว่าขยับไปด้านไหนนะคับ
เอาเป็นว่าย้อนทางกันอ่ะคับ ถึงแม้จะขยับได้นิดเดียวก้อมีผลคับ คือพอเวลาเราเร่ง
เครื่องแล้วยก รอบมันจะลงเร็วคับ พอขยับเซ็นเซอร์กลับทางกัน พอเร่งแล้วยก
รอบมันจะลงช้ากว่าคับคือค่อยๆลงคับ ไม่เร็วแบบตอนแรกคับ ไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกัน
หรือป่าวคับ

อืม ก็น่าจะมีส่วนนะครับ น่าลอง ๆ  น้องนุ๊ก ลองดูนะครับ เกิดจะได้ข้อมูลใหม่ ๆ  ปรับดี ๆ มันอาจจะทำให้กล่อง ECU อ่านคืน THP ได้ดีขึ้น กว้างขึ้น


โอเคคับ เดวลองดูแล้วจะมารายงานผลอีกที
บันทึกการเข้า
nook
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2551 10:54:33 »

ลองไปมองๆดูแล้วไม่รู้ว่าขยับตงไหนอ่า หน้าตามันเปนแบบไหนอ่าคับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2551 12:03:28 »

กล่องผมมันไม่มีแล้ว เลยสบายอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!