การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ
เพราะอะไรหรอครับพี่ถึงต่อตรงไม่ได้ตลอดอ่ะครับ อยากรู้ครับ รบกวนด้วยครับ 
ประการแรก พัดลม ถูกออกแบบให้ทำงาน และหยุด ตามจังหวะที่โรงงานคำนวณไว้ ซึ่งจังหวะดังกล่าว จะเกี่ยวเนื่องกับการควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมมากที่สุด ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป
ประการที่สอง อายุการใช้งานของพัดลมเอง จะคำนวณจากระยะเวลาในการทำงานคร่าว ๆ ไว้ ว่าทำงานได้ประมาณกี่ชั่วโมง
หากมีการต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม อายุการใ้ช้งานจะสั้นลงกว่าที่ควรจะเป็นครับ
ที่ผมเจอมากับตัวเองนะครับ รถผมเทอร์โมสตรัทเสียทำให้พัดลมหมุนตลอดบิดกุญแจก็หมุนเลย จนวันนึงพัดลมเสียแล้วผมไม่รู้เลิกงานก็วิ่งกลับบ้าน ตามปรกติแต่เส้นทางที่ผมวิ่งรถไม่ติดนะครับ พอตอนเช้าเปิดกระโปรงดูความเรียบร้อยปรากฎว่าน้ำหายครับ เกลี้ยงทั้งหม้อน้ำและหม้อพัก พอเช็คดูพบว่าพัดลมหม้อน้ำไหม้ครับ

โชคยังดีที่ฝาสูบไม่โก่ง

ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว

ถ้าพัดลมติดตลอดมันจะพังไว ระวังๆกันนะครับเดี๋ยวงานเข้า