AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 17:39:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหน้าต่อตรงมีผลทำให้รอบเพี้ยนได้ไม๊ครับ  (อ่าน 2428 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 19:26:44 »

ผมใช้เครื่อง 4E FE อยู่อ่ะครับ
มีปัญหามากๆเลยเรื่อง รอบเครื่องยนต์
คือมันทั้งเพี้ยน ทั้ง สวิง
ลองไล่ดูทุกอย่างแล้ว (ทุกอย่างจริงๆครับ) ก็ยังเป็นอยู่ 
เวลาซัดก็ปรกตินะครับ แต่ขับช้าๆกับเดินเบามีปัญหา
เลยอยากถามว่า พัดลมหน้าผมต่อตรงมีผลทำให้รอบเพี้ยนได้ไม๊ครับ (ต่อตรงในที่นี้หมายถึงเปิดสวิท ออน พัดลมก็ทำเลยอ่ะครับ)
ขอบคุณล่วงหน้า ครับผม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 19:42:51 »

ต่อตรงพัดลมม่ายมีผลต่อรอบเครื่องหลอกครับของผมก็ต่อตรงอยู่1ตัว(รถผมมีพัดลม3ตัวอ่ะ)เครื่องก็4e-feเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 19:48:54 »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 22:17:53 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 23:21:10 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ

ตามพี่อู๋เลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 01:39:01 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ

เพราะอะไรหรอครับพี่ถึงต่อตรงไม่ได้ตลอดอ่ะครับ อยากรู้ครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 08:54:07 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ

เพราะอะไรหรอครับพี่ถึงต่อตรงไม่ได้ตลอดอ่ะครับ อยากรู้ครับ รบกวนด้วยครับ

ประการแรก พัดลม ถูกออกแบบให้ทำงาน และหยุด ตามจังหวะที่โรงงานคำนวณไว้ ซึ่งจังหวะดังกล่าว จะเกี่ยวเนื่องกับการควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมมากที่สุด ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

ประการที่สอง อายุการใช้งานของพัดลมเอง จะคำนวณจากระยะเวลาในการทำงานคร่าว ๆ ไว้ ว่าทำงานได้ประมาณกี่ชั่วโมง
หากมีการต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม อายุการใ้ช้งานจะสั้นลงกว่าที่ควรจะเป็นครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 09:13:13 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ

เพราะอะไรหรอครับพี่ถึงต่อตรงไม่ได้ตลอดอ่ะครับ อยากรู้ครับ รบกวนด้วยครับ

ประการแรก พัดลม ถูกออกแบบให้ทำงาน และหยุด ตามจังหวะที่โรงงานคำนวณไว้ ซึ่งจังหวะดังกล่าว จะเกี่ยวเนื่องกับการควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมมากที่สุด ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

ประการที่สอง อายุการใช้งานของพัดลมเอง จะคำนวณจากระยะเวลาในการทำงานคร่าว ๆ ไว้ ว่าทำงานได้ประมาณกี่ชั่วโมง
หากมีการต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม อายุการใ้ช้งานจะสั้นลงกว่าที่ควรจะเป็นครับ
ที่ผมเจอมากับตัวเองนะครับ รถผมเทอร์โมสตรัทเสียทำให้พัดลมหมุนตลอดบิดกุญแจก็หมุนเลย จนวันนึงพัดลมเสียแล้วผมไม่รู้เลิกงานก็วิ่งกลับบ้าน ตามปรกติแต่เส้นทางที่ผมวิ่งรถไม่ติดนะครับ พอตอนเช้าเปิดกระโปรงดูความเรียบร้อยปรากฎว่าน้ำหายครับ เกลี้ยงทั้งหม้อน้ำและหม้อพัก พอเช็คดูพบว่าพัดลมหม้อน้ำไหม้ครับ โชคยังดีที่ฝาสูบไม่โก่ง ตอนแรกนึกว่างานเข้าซะแล้ว ถ้าพัดลมติดตลอดมันจะพังไว ระวังๆกันนะครับเดี๋ยวงานเข้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2551 14:07:53 โดย khan_ae++101++ » บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
jojoe15
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 09:17:28 »

การต่อตรง ควรทำเฉพาะัเวลามีปัญหาเรื่องระบบระบายความร้อนเท่านั้นครับ ทางที่ดี หาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วทำกลับสู่มาตรฐานที่โรงงานออกแบบไว้ดีกว่าครับ

เพราะอะไรหรอครับพี่ถึงต่อตรงไม่ได้ตลอดอ่ะครับ อยากรู้ครับ รบกวนด้วยครับ

ประการแรก พัดลม ถูกออกแบบให้ทำงาน และหยุด ตามจังหวะที่โรงงานคำนวณไว้ ซึ่งจังหวะดังกล่าว จะเกี่ยวเนื่องกับการควบคุมอุณหภูมิของเครื่องให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมมากที่สุด ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

ประการที่สอง อายุการใช้งานของพัดลมเอง จะคำนวณจากระยะเวลาในการทำงานคร่าว ๆ ไว้ ว่าทำงานได้ประมาณกี่ชั่วโมง
หากมีการต่อตรง ทำให้พัดลมทำงานหนักกว่าเดิม อายุการใ้ช้งานจะสั้นลงกว่าที่ควรจะเป็นครับ
ความรู้ครับ  แต่ของผมก็ต่อตรงอ่ะ ให้ช่างแก้ให้กี่ทีกี่ที ก็ยังติดเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 09:46:44 »

จัดไปครับ ตามนั้น
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2551 13:45:33 »

ตามสเป็คโรงงานดีที่สุดครับผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!