AE. Racing Club
04 พฤษภาคม 2568 08:43:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พูเล่ย์ตัวใหญ่ ซ่อมได้หรือเปล่า **เปลี่ยนเองแล้ว**  (อ่าน 4923 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:22:38 »

พูเลย์หน้าเครื่องตัวใหญ่ปกติซ่อม หรือซื้อใหม่ครับ
ถ้าใหม่ราคาประมาณเท่าไหร่
พอดีตัวเก่าเริ่มอาการไม่ดีแล้ว เช้านี้สตาร์ทเครื่องแล้วพาเอาสายพานแตกไปเลย
เพราะพูเลย์มันขยับออกทำให้สายพานปีนร่อง
วันนี้ไปซื้อสายพานมาใหม่แล้วงัดพูเลย์ดันเข้าไปแล้ว ยางพูเล่ย์คงจะเริ่มเสื่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2557 09:49:35 โดย bigabiga » บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:07 »

ซื้อใหม่แบบเหล็ก 800บาทครับ
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:31:31 »

แบบเหล็กจำเป็นต้องถ่วงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าจำเป็นที่ไหนรับถ่วงบ้าง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:42:24 »

อันนี้ไม่แน่ใจครับ ผมซื้อเก็บไว้อันนึง ยังไม่ได้ใส่เลยหลายเดือนแล้วชโลมน้ำมันกันสนิมใส่ถุงไว้ครับ เคยไปซื้อเชียงกง ได้มาหกร้อย โชคร้ายใส่สามเดือน ยางขาดเซ็งเลยครับต้องเลือกดีๆเลยเอายางดำๆนิ่มๆเข้าไว้ ตอนเลือกขอเค้ากระแทกกับพื้นแรงๆสองสามทีดูว่ามีรอยแตกแยะ ของบู๊ซเปล่า ของผมตอนลองไม่เป็นไร แต่เอามาใช้ มันดันหลุดตรงรอบๆที่ติดกับเหล็ก ฮาเลย
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:54:33 »

โชคร้ายกันไป เชียงกงก็ของเก่าเหมือนกัน อายุก็ไม่ต่างกับที่ติดเครื่องเราๆ ฮาา
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:01:13 »

ซื้อจากเชียงกง 500
ไม่ควรใช้เหล็กทั้งดุ้น มันสั่นสะท้านนะซิ
ใช้มานานแล้ว น่าจะเลยแสนโลแล้วนะ เพราะเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งไป1รอบแล้ว ยังดีอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:03:36 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:10:33 »

ประเด็นตรงนั้นแหละครับก้อ เหล็กทั้งอันมันน่าจะมีผลเสียแน่ๆ เพราะไม่งั้ินวิศกรเค้าจะออกแบบมาให้มีแกนยางไปทำไม
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 22:48:52 »

ลองไปหาก่อน เชียงกงบางนา ซ.1 เจริญโชค หน้าร้านมีชิ้นส่วนถอดพวกเครื่องงเกียร์กองสูงยันหลังคาน่าจะมี
 และอีกร้านที่ผมซื้อ อยู่หัวมุนซอย5 เขาขาย500บาท /ตัว แค่พวกนี้แล้วแต่ว่ามีเก็บอยู่หรือไม่ ใช่ว่ามีเสมอไป
ตอนผมไปซื้อ เห็นมันแกว่งมากแล้ว เลยไปซื้อ แล้วไปเปลี่ยน ถอดออกยากมาก เสียค่าแรง 1000 คิดดูเด็กถอดไม่ออก ต้องให้ลูกพี่มาแสดงฝีมือเอง ถึงออก เพราะถ้าปกติก็ใช้สามขาดึง มันก็ออก แต่พอยางมันขาด มันออกมาเฉพาะวงร่องสายพาน ตัวยางและแกนยังติดอยู่กะเครื่อง สามขาจับไม่อยู่ กว่าจะออก งัดแทบตาย แต่ใส่กลับ 10กว่านาทีเสร็จ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 08:45:34 »

แต่ก่อนเชียงกง500 ตอนนี้หลักพัน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:13:53 »

วันนี้ไปที่เชียงกงบางนามา โดนไป 800 ไว้ค่อยหาร้านถอดเปลี่ยนอีกที
วันนี้วันอาทิตย์
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:54:40 »

อีกนิดหนึ่งใครเคยถอด Pulley บ้างครับต้องใช้ตัวดูดหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้อยากถอดเอง
เพราะกลัวขับออกไปหาร้านแล้วจะไปไม่ถึง
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 20:44:46 »

ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่น
คลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 23:00:53 »

ขอบคุณอีกครั้งครับ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นละว่าถอดเองได้แน่ๆ
ผมเคยเห็นวีดีโอวิธีถอดมาจาก youtube บ้างแล้วแต่กลัวว่าขันออกแต่น๊อตแล้วตัวพูเล่ย์มันจะติดแน่น
ผมบ้าเครื่องมืออะ กลัวจะต้องไปซื้อสามขาดูดมูเล่ย์มาอีก อิอิ แพงมาก

ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่น
คลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2557 23:03:53 โดย bigabiga » บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 07:34:20 »

  ยังโชคดีที่เห็นก่อน ผมก็เกือบกินข้าวลิงเหมือนกันตอนที่มันเคลื่อนออกมาเบียดสายพานขาด ใช้แบบหล่อเป็นเหล็กทั้งดุ้นน่าจะเวร์คกว่านะ(อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวที่ได้ลองยาแล้วนะ) แรกๆก็หวั่นๆว่ามันจะสั่นไหม แต่คนขาย(ผู้ชำนาญการ) บอกว่าจะใช้เชียงกงทำไม อายุมันก็แทบไม่ต่างจากอายุรถเรา ยี่สิบปีขึ้นล่ะ ยางมันก็เริ่มเสื่อมเหมือนกัน เอามาใช้ เด๋วก็กลับมาเจ้งเหมือนเดิม มันช่วยแค่เวลาดับเครื่องช่วยไม่ให้สั่นมากนักเท่านั้น เวลาใช้งานก็ไม่ต่างกันหรอก ซึ่งก็จริงครับ เพราะผมใส่มาหลายเดือนแล้ว เดินเบา เร่งรอบต่ำกลางสูง มันก็นิ่งเหมือนเดิม แต่เวลาดับเครื่องก็ไม่ได้ใส่ใจหรือไปจับมันว่าสั่นกว่าเดิมหรือไม่ ผมว่าโอเคอยู่เน้อ เจ้ามู่เลย์เหล็กหล่อตันทั้งดุ้นเนี่ย อย่าไปคิดมากเลยครับ ฮันนี้ผู้ชำนาญการเขาให้ความเห็น ผมก็ต้องเป็นหนูลองยา อย่าวิตกจริตไปเลยครับ ใช้แบบเหล็กทั้งดุ้น ทน หมดปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมเปลี่ยนใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ไม่สั่นอย่างที่ใครกังวลครับ ค่ามู่เลย์ป้ายแดงเหล็กทั้งดุ้น แปดร้อยบาทครับ จบเท่าทุกวันนี้ล่ะ  แลกเปลี่ยนเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเอาของเก่าใส่ หรือ เอาแบบผม หรือไม่ก็เบิกห้างโลด แต่ราคาคงเลือดซิบแน่ๆ  แต่คงไม่เท่ากับมาสด้าแน่ ล่าสุดผมเอาเจ้าโฟร์วิลเข้าศูนย์ แค่เปลี่ยนถ่าย นมก. นม.เฟืองท้าย(เต็ด) นม.ทรานเฟอร์(ขับสี่) โดนเข้าไปเกือบสามพันครับ น้ำมันอะไรของมัน แต่ก็ต้องจำใจเพราะข้างนอกมันไม่มีขายครับ  มีรายการแถมมาอีกสองรายการ ยางเพลาขับหน้าซ้าย (แค่ยางเฉยๆ) ช่างแจ้งราคามา 3,750 บาท แม่มแพงกว่าไซเคนสิบเท่า ซีลเพลาขับ ผมก็ต้องจำต้องจัด  เชื่อว่าอะไหล่ตัวนี้หากเบิกห้าง ผมว่าหลายตังค์อยู่ล่ะ ลองดูๆ แบ่งปันยามเช้าๆครับ 
บันทึกการเข้า

bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 09:34:12 »

ขอบคุณครับที่ช่วยเล่าประสบการณ์ใช้แบบเหล็กล้วน
ตอนนี้ผมซื้อมือสองมาจากเชียงกงแล้ว คงต้องใส่ไปก่อนหากเจ้งอีกคงจะหนีไปเหล็กล้วนละครับ ขอบคุณมาก

ยังโชคดีที่เห็นก่อน ผมก็เกือบกินข้าวลิงเหมือนกันตอนที่มันเคลื่อนออกมาเบียดสายพานขาด ใช้แบบหล่อเป็นเหล็กทั้งดุ้นน่าจะเวร์คกว่านะ(อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวที่ได้ลองยาแล้วนะ) แรกๆก็หวั่นๆว่ามันจะสั่นไหม แต่คนขาย(ผู้ชำนาญการ) บอกว่าจะใช้เชียงกงทำไม อายุมันก็แทบไม่ต่างจากอายุรถเรา ยี่สิบปีขึ้นล่ะ ยางมันก็เริ่มเสื่อมเหมือนกัน เอามาใช้ เด๋วก็กลับมาเจ้งเหมือนเดิม มันช่วยแค่เวลาดับเครื่องช่วยไม่ให้สั่นมากนักเท่านั้น เวลาใช้งานก็ไม่ต่างกันหรอก ซึ่งก็จริงครับ เพราะผมใส่มาหลายเดือนแล้ว เดินเบา เร่งรอบต่ำกลางสูง มันก็นิ่งเหมือนเดิม แต่เวลาดับเครื่องก็ไม่ได้ใส่ใจหรือไปจับมันว่าสั่นกว่าเดิมหรือไม่ ผมว่าโอเคอยู่เน้อ เจ้ามู่เลย์เหล็กหล่อตันทั้งดุ้นเนี่ย อย่าไปคิดมากเลยครับ ฮันนี้ผู้ชำนาญการเขาให้ความเห็น ผมก็ต้องเป็นหนูลองยา อย่าวิตกจริตไปเลยครับ ใช้แบบเหล็กทั้งดุ้น ทน หมดปัญหาเรื่องนี้ครับ ผมเปลี่ยนใช้มาหลายเดือนแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ไม่สั่นอย่างที่ใครกังวลครับ ค่ามู่เลย์ป้ายแดงเหล็กทั้งดุ้น แปดร้อยบาทครับ จบเท่าทุกวันนี้ล่ะ  แลกเปลี่ยนเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเอาของเก่าใส่ หรือ เอาแบบผม หรือไม่ก็เบิกห้างโลด แต่ราคาคงเลือดซิบแน่ๆ  แต่คงไม่เท่ากับมาสด้าแน่ ล่าสุดผมเอาเจ้าโฟร์วิลเข้าศูนย์ แค่เปลี่ยนถ่าย นมก. นม.เฟืองท้าย(เต็ด) นม.ทรานเฟอร์(ขับสี่) โดนเข้าไปเกือบสามพันครับ น้ำมันอะไรของมัน แต่ก็ต้องจำใจเพราะข้างนอกมันไม่มีขายครับ  มีรายการแถมมาอีกสองรายการ ยางเพลาขับหน้าซ้าย (แค่ยางเฉยๆ) ช่างแจ้งราคามา 3,750 บาท แม่มแพงกว่าไซเคนสิบเท่า ซีลเพลาขับ ผมก็ต้องจำต้องจัด  เชื่อว่าอะไหล่ตัวนี้หากเบิกห้าง ผมว่าหลายตังค์อยู่ล่ะ ลองดูๆ แบ่งปันยามเช้าๆครับ 
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2557 09:47:05 »

ถอดเปลี่ยนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ

สภาพของเก่าตามรูป ใครว่างๆ ก็เปิดฝากระโปรงสังเกตดูบ้างก็ดีครับจะได้ไม่เสียกลางทาง
ผมโชคดีที่มันเป็นตอนจะออกจากบ้าน ลองสังเกตสายพานไดท์ชาร์ต ว่าขอบๆ มีลักษระเบียดร่อนหรือเปล่า
ถ้ามีแสดงว่าพูลเล่ย์เริ่มไม่ปกติแล้ว
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2557 14:43:56 »

อันนี้ยังดี ของผมถอดออกมา แตกแยกกันเลย ร่องสายพาน หลุดออกมาเลย เหลือแต่ส่วนยางกะรูมูเล่ เลยถอดยาก เพราะไม่มีที่ให้เกาะเพื่อดึงมันออกมา
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2557 16:08:30 »

ผมก็เปลี่ยนแล้วเป็นแบบเหล็ก ผมว่าแบบเดิมที่มียางดีกว่า ใส่แบบเหล็กเหมือนมีเสียง เหวี่ยงๆ ของสายพาน ดัง โว๊งๆ

ถามช่างบอกว่า มียางจะคอยหน่วง ช่วยกันการกระชากของสายพาน เวลาเหยียบเร่ง
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:42 »

พูเล่อะไรครับเนี่ย รถผมไม่มีอ่ะ?
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 เมษายน 2558 20:19:43 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!