| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | «  เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:22:38 » |  | 
 
 พูเลย์หน้าเครื่องตัวใหญ่ปกติซ่อม หรือซื้อใหม่ครับถ้าใหม่ราคาประมาณเท่าไหร่
 พอดีตัวเก่าเริ่มอาการไม่ดีแล้ว เช้านี้สตาร์ทเครื่องแล้วพาเอาสายพานแตกไปเลย
 เพราะพูเลย์มันขยับออกทำให้สายพานปีนร่อง
 วันนี้ไปซื้อสายพานมาใหม่แล้วงัดพูเลย์ดันเข้าไปแล้ว ยางพูเล่ย์คงจะเริ่มเสื่อม
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2557 09:49:35 โดย bigabiga » |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| naja37 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:07 » |  | 
 
 ซื้อใหม่แบบเหล็ก 800บาทครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:31:31 » |  | 
 
 แบบเหล็กจำเป็นต้องถ่วงหรือเปล่าครับ แล้วถ้าจำเป็นที่ไหนรับถ่วงบ้างขอบคุณครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| naja37 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:42:24 » |  | 
 
 อันนี้ไม่แน่ใจครับ ผมซื้อเก็บไว้อันนึง ยังไม่ได้ใส่เลยหลายเดือนแล้วชโลมน้ำมันกันสนิมใส่ถุงไว้ครับ เคยไปซื้อเชียงกง ได้มาหกร้อย โชคร้ายใส่สามเดือน ยางขาดเซ็งเลยครับต้องเลือกดีๆเลยเอายางดำๆนิ่มๆเข้าไว้ ตอนเลือกขอเค้ากระแทกกับพื้นแรงๆสองสามทีดูว่ามีรอยแตกแยะ ของบู๊ซเปล่า ของผมตอนลองไม่เป็นไร แต่เอามาใช้ มันดันหลุดตรงรอบๆที่ติดกับเหล็ก ฮาเลย  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 19:54:33 » |  | 
 
 โชคร้ายกันไป เชียงกงก็ของเก่าเหมือนกัน อายุก็ไม่ต่างกับที่ติดเครื่องเราๆ ฮาาขอบคุณครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| plew_ch | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:01:13 » |  | 
 
 ซื้อจากเชียงกง 500 ไม่ควรใช้เหล็กทั้งดุ้น มันสั่นสะท้านนะซิ
 ใช้มานานแล้ว น่าจะเลยแสนโลแล้วนะ เพราะเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งไป1รอบแล้ว ยังดีอยู่
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:03:36 โดย plew_ch » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 20:10:33 » |  | 
 
 ประเด็นตรงนั้นแหละครับก้อ เหล็กทั้งอันมันน่าจะมีผลเสียแน่ๆ เพราะไม่งั้ินวิศกรเค้าจะออกแบบมาให้มีแกนยางไปทำไม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| plew_ch | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2557 22:48:52 » |  | 
 
 ลองไปหาก่อน เชียงกงบางนา ซ.1 เจริญโชค หน้าร้านมีชิ้นส่วนถอดพวกเครื่องงเกียร์กองสูงยันหลังคาน่าจะมีและอีกร้านที่ผมซื้อ อยู่หัวมุนซอย5 เขาขาย500บาท /ตัว แค่พวกนี้แล้วแต่ว่ามีเก็บอยู่หรือไม่ ใช่ว่ามีเสมอไป
 ตอนผมไปซื้อ เห็นมันแกว่งมากแล้ว เลยไปซื้อ แล้วไปเปลี่ยน ถอดออกยากมาก เสียค่าแรง 1000 คิดดูเด็กถอดไม่ออก ต้องให้ลูกพี่มาแสดงฝีมือเอง ถึงออก เพราะถ้าปกติก็ใช้สามขาดึง มันก็ออก แต่พอยางมันขาด มันออกมาเฉพาะวงร่องสายพาน ตัวยางและแกนยังติดอยู่กะเครื่อง สามขาจับไม่อยู่ กว่าจะออก งัดแทบตาย แต่ใส่กลับ 10กว่านาทีเสร็จ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| keng110 >SZ< | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 08:45:34 » |  | 
 
 แต่ก่อนเชียงกง500 ตอนนี้หลักพัน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:13:53 » |  | 
 
 วันนี้ไปที่เชียงกงบางนามา โดนไป 800 ไว้ค่อยหาร้านถอดเปลี่ยนอีกทีวันนี้วันอาทิตย์
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 15:54:40 » |  | 
 
 อีกนิดหนึ่งใครเคยถอด Pulley บ้างครับต้องใช้ตัวดูดหรือเปล่า ถ้าเป็นไปได้อยากถอดเองเพราะกลัวขับออกไปหาร้านแล้วจะไปไม่ถึง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| naja37 | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 20:44:46 » |  | 
 
 ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่นคลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
 ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
 แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
 แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
 เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
 ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2557 23:00:53 » |  | 
 
 ขอบคุณอีกครั้งครับ เพิ่มความมั่นใจมากขึ้นละว่าถอดเองได้แน่ๆ ผมเคยเห็นวีดีโอวิธีถอดมาจาก youtube บ้างแล้วแต่กลัวว่าขันออกแต่น๊อตแล้วตัวพูเล่ย์มันจะติดแน่น ผมบ้าเครื่องมืออะ กลัวจะต้องไปซื้อสามขาดูดมูเล่ย์มาอีก อิอิ แพงมาก   ถอดล้อออก ครับ ยกแม่แรงขึ้นด้านที่จะถอดพูลเล่ ถอดแผ่นบังฝุ่นคลายน๊อตคั้งสายพาน ใต้ไดชาร์จและสายพานแอร์ออก เอาสายพานออกทั้งสองเส้น
 ขั้นตอนนี้ ยากหน่อยครับ ตอนขันน็อตหน้าพูลเล่ออก ถ้าไขออกง่ายก็จบ
 แต่ผมไขไม่ออก เลยต้องใช้บล็อคพร้อมด้ามขันแบบยาว สวมน็อตไว้แล้วเอาไปพาดไว้กับปีกนกล่าง เอาผ้าหรือไม้รองรับแรงกระแทกด้วยนะครับ
 แล้วเดินไปสตาทรถ จึ๋งนึง นิดเดียวนะ ครับแล้วน็อตก็จะคลายออกมา
 เสร็จแล้วเอาน้ำมันเอนกประสงค์ฉีดเข้าแกนด้านหลังพูลเล่และแกนกลางทิ้งไว้สักพัก แล้วค่อยดึงออก ถ้าไม่ออก ก็เอาฆ้อนทุบซ้ายทีขวาที แต่อย่าแรงมาก
 ค่อยแงะไปเรื่อยๆ จนออก แล้วก็ประกอบกลับตามเดิม ครับเสร็จกระบวนการ
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2557 23:03:53 โดย bigabiga » |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jedee | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 07:34:20 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 09:34:12 » |  | 
 
 ขอบคุณครับที่ช่วยเล่าประสบการณ์ใช้แบบเหล็กล้วน ตอนนี้ผมซื้อมือสองมาจากเชียงกงแล้ว คงต้องใส่ไปก่อนหากเจ้งอีกคงจะหนีไปเหล็กล้วนละครับ ขอบคุณมาก |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| bigabiga | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2557 09:47:05 » |  | 
 
 ถอดเปลี่ยนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ สภาพของเก่าตามรูป ใครว่างๆ ก็เปิดฝากระโปรงสังเกตดูบ้างก็ดีครับจะได้ไม่เสียกลางทาง ผมโชคดีที่มันเป็นตอนจะออกจากบ้าน ลองสังเกตสายพานไดท์ชาร์ต ว่าขอบๆ มีลักษระเบียดร่อนหรือเปล่า ถ้ามีแสดงว่าพูลเล่ย์เริ่มไม่ปกติแล้ว  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Model : EE101 Engine: 4A-FE auto  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| plew_ch | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2557 14:43:56 » |  | 
 
 อันนี้ยังดี ของผมถอดออกมา แตกแยกกันเลย ร่องสายพาน หลุดออกมาเลย เหลือแต่ส่วนยางกะรูมูเล่ เลยถอดยาก เพราะไม่มีที่ให้เกาะเพื่อดึงมันออกมา  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Fong-(le)vin 92 | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2557 16:08:30 » |  | 
 
 ผมก็เปลี่ยนแล้วเป็นแบบเหล็ก ผมว่าแบบเดิมที่มียางดีกว่า ใส่แบบเหล็กเหมือนมีเสียง เหวี่ยงๆ ของสายพาน ดัง โว๊งๆ
 ถามช่างบอกว่า มียางจะคอยหน่วง ช่วยกันการกระชากของสายพาน เวลาเหยียบเร่ง
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~ Funky_nu_NoO : | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2557 19:27:42 » |  | 
 
 พูเล่อะไรครับเนี่ย รถผมไม่มีอ่ะ?  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ton | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 28 เมษายน 2558 20:19:43 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |