AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 06:06:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยินดีปรึกษาพูดคุยเรื่องระบบแก๊สทุกอาการ เบาดับ สะดุด อืด กระตุก การดูแลรถตามระยะ  (อ่าน 229530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2015 20:49:30 »

Taxi ระบบดูด LPG Chevrolet Optra
เจอคันเดียว ปัญหาก็แทบจะครอบคลุมอาการแก๊สทั้งหมดที่มี รถคุณเคยมีอาการแบบนี้หรือไม่???
1. เดินเบาสั่น
2. กระตุก
3. กินแก๊ส
4. ไม่มีค่อยมีกำลัง
5. ไฟเครื่องโชว์
6. ท่อหลุดแตก
7. ระบบไฟภายในรวนมากทีเดียว


ช่างขอทำใจแป๊บ ....ติดตามดูกันต่อว่า ปัญหาทั้งหมดที่เจอ เราจะเอาอยู่มั๊ย มันเกิดจากอะไร ต้องเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรกันบ้าง
ลูกค้าที่เจออาการเดียวกันนี้ คอยติดตามกันนะคะ!!

ติดตามต่อกันได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2015 13:56:47 »

มีสาระดีๆมาฝาก...เรื่องของหัวเทียน
สำคัญขนาดไหน? ต้องเปลี่ยนเมื่อไหร่? ถ้าไม่เปลี่ยนอาการจะเป็นอย่างไร?
ไปดูกันเล้ยยยย !!!!

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2015 15:21:39 »

การตรวจสอบเป็นเรื่องสำคัญ และการเช็ครั่วเจ้าของรถก็สามารถทำเองได้ง่ายๆนะคะ เพียงเอาฟองสบู่หรือซันไลน์นี่แหละค่ะ มาลูบบริเวณข้อต่อต่างๆ หรือจุดที่เราได้กลิ่นแก๊ส จุดไหนที่มีการรั่วมันก็ฟ้องออกมาทันตาเห็นเลยค่ะ ปุดๆๆๆๆ เป็นฟอง   แต่ถ้ามันมากหรือทำให้การวิ่งแก๊สมีปัญหา อันนี้ก็ต้องรีบพารถไปหาหมอนะคะ จะได้แก้ไขได้ทันและไม่เสี่ยงกับการใช้งาน

ดูคลิปวิดีโอการเช็คแก๊สรั่ว เต็มๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/video.php?v=1054448591239047&set=vb.311353725548541&type=2&theater&notif_t=like
 ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2015 19:36:06 »

Vios ตัวแข่งรถสนาม พีระและบุรีรัมย์ เบาะกระชับ ท่อลั่นไม่มีพักกลาง 
ยาง Ad08 เกียร์ Manual เครื่องเดิม  ติดแก๊ส Versus V2 เข้ามาเปลี่ยนกรอง
ทั้งหมด หม้อต้มและหัวฉีด และจูนเก็บอาการ กดด่วนๆ ซิ่งๆ มีอาการฟอดและกระตุก

หลังจัดการกรองและเช็คระบบโดยรวม ก็เจอท่อยางเริ่มเสื่อมสภาพ แจ้งรอเปลี่ยน
และทำการจูน พบเดิมจูนมาไม่ซิ่งพอ ทำให้ช่วงกดมีฟอด ไม่ไหลทุกช่วงทุกรอบ

ถึงเวลาออกวิ่งถนนจริงเก็บค่า Map และปรับแต่งค่า Correction ให้ลงตัว
สุดท้ายให้เจ้าของรถเทสอาการเดิมที่เคยเกิด ลองขับลองกด อาการเดิมหายขาด วิ่งดีกว่าเดิม
จูนไม่ดีหลอกนักขับมืออาชีพไม่ได้แน่นนอน
ปล.คันนี้มีดีกรีแชมป์ ที่ 1 ที่ 2 รุ่น 1500cc เชียวนะ!!


ไม่ใช่แค่แก้ไขแก๊ส  อยากจูนแก๊สเนียนๆ ฟิวลิ่งน้ำมัน เรียนเชิญได้ค่ะ
สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686

ติดตามผลงานกันได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2015 20:29:49 »

ส่งงานจูน มิตซู ท้ายเบนซ์
ลูกค้าเล่นโหมดสับเกียร์เอง อาการของเดิม เกียร์ 2 3 ไม่มีกำลัง หลังแก้ไข "วางไลน์ใหม่" กับการคำนวนกราฟใหม่
เอากราฟให้ดูยืนยัน หลายท่านก็พอจะรู้คำตอบนะครับว่าผลเป็นอย่างไร
140 ยังไปได้สบายๆ ไม่กระตุก ทุกรอบ ทุกเกียร์

เทสด้วยการ Manual Shift รู้เรื่อง!
งานนี้ ตอนแรกลูกค้านึกว่าแค่จูน แต่กลับเจอติดตั้งมาไม่เหมาะสมด้วย แต่ไม่ใช่ปัญหาเมื่อมาที่ ProPoweR จัดให้
จบกันไป วิ่งดี เกจแก๊สตรง ไม่มีรั่วซึม ใช้แก๊สอย่างสบายใจ


‪#‎ขอบคุณที่ท่านอุตสาห์เดินทางมาไกลนะคะ

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2015 13:55:38 »

 สุดยอด  อีก 1 คำยืนยันของลูกค้า...ขอบคุณมากค่ะ

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2015 14:59:04 »

FD ค่าย Landirenzo NGV ใครที่ว่าทำแล้วไม่จบ....เชิญทางนี้ค่ะ
ปีที่แล้วลูกค้าเคยเข้ามาจูนแก้ไขอาการ บอกขับสนุก ดีที่สุดเท่าที่เคยวิ่งมา บังเอิญแก๊สรั่วตรงจุกเติมเลยเข้าศูนย์ใหญ่เปลี่ยนอะไหล่ หลังจากออกมาแก๊สที่เคยวิ่งดีๆก็เพี้ยน เบาดับ ออกตัวอืด เลยไม่รู้เค้าปรับแต่งอะไรให้เพิ่ม

กลับมาอีกครั้งในรอบปี ก็จัดการเปลี่ยนกรองแก๊สและขณะนี้กำลังทดสอบปรับจูนแก๊สให้สมบูรณ์ที่สุด

กว่า 40 ยี่ห้อแก๊สที่เราจัดการได้อย่างครบวงจร เรื่องระบบแก๊ส ไม่ต้องกังวลค่ะ...
ขอบคุณกับคำยืนยันจากเจ้าของรถและผู้ที่เคยใช้บริการค่ะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2015 17:58:17 โดย Pro-power Engineering » บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 05 มีนาคม 2015 13:01:48 »

งานแน่นๆ คับจอ ในวันหยุดมงคล
ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่คอยสนับสนุน ติดตามผลงานและไว้ใจการทำงานของเราตลอดมา..
วันนี้เป็นอีกวันที่อบอุ่นจนร้อนอบอ้าวกันเลยทีเดียว 55
ใจเย็นๆนะคะ ... งานไม่มีรน เราไม่มีรีบ(แม้ท่านรีบก็ตาม55) รถทุกคันเพิ่มเราขอความละเอียดเหมือนเดิม ขอจบเป็นคันๆไป อาจจะช้าสักหน่อย แต่รับรองว่าจบ!! สำเร็จเรียบร้อยทุกคันแน่นอน
ขอบคุณลูกค้าทั้งเก่าและใหม่อีกครั้งค่ะ ที่สนับสนุนอู่เล็กๆบ้านๆ อยู่ในหลืบ ไม่มีห้องแอร์รับรอง ไม่มีชุดฟอร์ม แต่มีใจเต็ม100....

กว่า 40 ยี่ห้อแก๊สที่เราจัดการได้อย่างครบวงจร เรื่องระบบแก๊ส ไม่ต้องกังวลค่ะ...
สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686
ติดตามผลงานกันได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower


บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 20:54:10 »

Cefiro เครื่อง RB20 Turbo ค่ายดีแก๊ส AC
ลูกค้าแฟนเพจติดตามกันมาเป็นปี มีโอกาสเข้ามารักษาอาการเบาดับ ชะลอเป็นดับ
หลังตรวจสอบ ลองดูกำลังเครื่อง ออนไลน์ดูค่าอย่างละเอียดก็พบว่า "หม้อต้มลาโลก" หลังรับใช้เจ้าของมานานกว่า5ปี

ลูกค้าบอกไปวิ่งแก้ที่อื่นอยู่ 2-3ครั้งจนเกรงใจ ตรวจสอบออนไลน์จูนๆ อยู่กับที่ อาการไม่หายขาด เลยลองมาวัดดวงที่เราหลังติดตามกันมานาน
เมื่อเจอต้นตอของปัญหาก็แก้ไข จัดให้เลยหม้อต้ม AT13 รองรับ 380 แรงม้า และปิดท้ายด้วยการปรับจูนตามสเต็ปเรา

วิ่งเก็บกราฟ ซัดบนด่วน ลากรอบยาวๆ พร้อมชมไมล์ R33 สวยคลาสสิคสบายตา มองอีกทีซัดไป 170 แล้วเครื่องยังนิ่งกริ๊บ!! มาทดลองวิ่งเบรค วิ่งจอด ไม่วูบไม่ดับ สนิทนิ่ง รู้เลย จบ....

เพราะรถทุกคันเราวิ่งจูนเก็บงานจริง ลูกค้าต้องสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง ถึงเรียกว่าจบงานจริง!!
เราให้เวลาเต็มที่กับการแก้ไขปัญหาในแต่ละคัน และไล่กันจนจบถึงปล่อยรถ ...ลูกค้าจึงสบายใจได้ค่ะ จบไม่จบมาที่นี่รู้เลย ไม่ต้องวิ่งแก้กันหลายรอบค่ะ

ติดตามผลงานกันได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower

เจ้าของรถมายืนยันเองแบบนี้ รับรอง อาการหายขาดจบได้จริงค่ะ

บันทึกการเข้า
doraemon_mg
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 11 มีนาคม 2015 15:44:03 »

รบกวนขอความรู้ครับ

ใช้ 92 เครื่อง 4a-fe ติดแก๊สระบบหัวฉีดตอนนี้มีปัญหาคือเวลาออกตัวหรือขับรอบต่ำ จะมีอาการวูบ ต้องเร่งเครื่องเพิ่มขึ้นถึงจะออกตัวได้ แต่อาการจะเป็น ๆ หาย ๆ เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวไม่เป็น ก็เลยอยากถามว่าอาการนี้น่าจะเกิดจาสาเหตุอะไรได้บ้างครับ (เปลี่ยนกรองแก๊ส หัวเทียน กรองอากาศแล้ว)
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 13 มีนาคม 2015 14:17:36 »

หน้าร้อนมาแล้ว .....
ได้เวลาตรวจสอบระบบแก๊สเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง!!!
กับแคมเปญพิเศษ ตรวจสอบระบบแก๊ส เพียง 300 บาท!! พร้อมให้คำแนะนำเรื่องการใช้งานระบบแก๊ส ปรึกษาพูดคุย ตอบคำถามที่คาใจคนดมแก๊สทั้งหลาย ในบรรยากาศแบบพี่ๆน้อง กันเองบ้านๆ

"เพราะความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญ"
ก่อนเดินทางไกล หรือรถซื้อมามือ2 หรือรถที่ขาดการดูแล เรายินดีค่ะ จะติดตั้งที่ไหนไม่สำคัญ

>>> ดูแลระบบแก๊สกันด้วยนะคะ <<<
สนใจติดต่อกันได้ค่ะ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2015 14:24:17 โดย Pro-power Engineering » บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 13 มีนาคม 2015 14:23:48 »

รบกวนขอความรู้ครับ

ใช้ 92 เครื่อง 4a-fe ติดแก๊สระบบหัวฉีดตอนนี้มีปัญหาคือเวลาออกตัวหรือขับรอบต่ำ จะมีอาการวูบ ต้องเร่งเครื่องเพิ่มขึ้นถึงจะออกตัวได้ แต่อาการจะเป็น ๆ หาย ๆ เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวไม่เป็น ก็เลยอยากถามว่าอาการนี้น่าจะเกิดจาสาเหตุอะไรได้บ้างครับ (เปลี่ยนกรองแก๊ส หัวเทียน กรองอากาศแล้ว)

อาการวูบอาจเกิดได้จากการจูนแก๊สที่ไม่เหมาะสมก็เป็นไปได้ค่ะ หรืออาจจะเป็นในแง่การควบคุมแรงดันหรือความเสื่อมอุปกรณ์แก๊สก็เป็นไปได้ หม้อต้มก็มีส่วนค่ะ  ส่วนใหญ่อะไหล่แก๊สอายุก็ประมาณ 2-4 ปี ซึ่งอาการลักษณะนี้ถ้าอาการยังไม่มากก็อาจจะจบได้ด้วยการปรับจูน แต่หากเป็นเรื่องของการเสื่อมอันนั้นก็แนะนำต้องเปลี่ยนอะไหล่ค่ะ แนะนำถ้ามีโอกาสลองเข้ามาให้ช่างออนไลน์ตรวจสอบดูได้ค่ะ มาดูอาการกัน
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 18 มีนาคม 2015 21:51:27 »

 สุดยอดEscape ค่าย NGV ยี่ห้อ EMER
เพิ่งดมแก๊สมา ปีกว่าออกอาการเหยียบวอด ออกตัวไม่มีกำลัง เหยียบแล้วกระพือ เครื่องสั่น แต่ถ้าเหยียบผ่านไปได้ก็วิ่งได้ปกติแต่ไม่ถึงกับดี
อาการแปลกๆแบบนี้ ถ้าใช้ในเมืองคงไม่ได้ เพราะนึกจะเหยียบพุ่งก็ไป นึกจะวอดก็ออกตัวเป็นเรือ คนขับเดาอารมณ์ไม่ถูก เสี่ยงกับการใช้งานมาก
พบหมอก็วิเคราะห์อาการ ตรวจสอบระบบ ออนไลน์ดูค่า ก็อ๋อ!!! พบหลายประเด็น
1. ตั้งค่ารอบเดินเบาทั้ง6สูบเป็นน้ำมัน ต้องเหยียบ1,200 รอบถึงจะวิ่งแก๊ส ดังนั้นถ้าขับในเมืองรถติดๆ แน่นอนซดน้ำมันล้วนๆ เพราะขับไม่เกิน1,200รอบชัวร์ และรุ่นนี้ไม้ต้องห่วงสูบน้ำมันเป็นว่าเล่น อาการแบบนี้หลายคันก็อาจเจอ "วิ่งแก๊สแต่น้ำมันหาย"
2. สัญญาณหัวฉีดเดินมาผิดหมด ตอนติดตั้งแรกๆมันก็ใช้ได้เพราะของยังใหม่ ยังพอชดเชยได้ แต่นานๆไปความเสื่อมเริ่มมาก็เอาไม่อยู่
3. รุ่นนี้ขึ้นชื่อเรื่องระบบไฟและคอยล์จุดระเบิด คันนี้ก็ไม่รอด อาจมีคอยล์รั่วมากกว่า 2ตัว เพราะรถมีอาการสะอึกเป็นลูกๆตลอด

พบปัญหาก็แก้ไขให้ถูกต้องเข้าที่เข้าทาง ให้มันสมบูรณ์ตามที่ควรเป็น แล้วจบด้วยการปรับจูน วิ่งเก็บกราฟอย่างละเอียดทุกรอบ เน้นการออกตัว ช่วงต่อระหว่างแก๊สน้ำมันที่มีปัญหา.
เพียงเท่านี้ก็จบได้แต่ไม่ง่ายดาย เพราะคันนี้ใช้เวลา2วันเต็มๆ
ถูกใจ.. ใช่เลย..ทุกปัญหาระบบแก๊สมีทางออกเสมอ รับรองทุกคันจะไม่เสียเวลาวิ่งมาเปล่า ถ้าเป็นเรื่องแก๊สมั่นใจได้ค่ะ เก็บรายละเอียดจบด้วยการวิ่งจูนทุกคัน.... รถใหญ่จบได้ รถเล็กสบายใจได้ค่ะ ถูกใจ.. ใช่เลย..

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 06 เมษายน 2015 12:27:57 »

Subaru รถร้อนแรง แต่แซงใครไม่ได้...
รถจากอีกอู่ส่งต่อมา เอาไม่ลง จบไม่ได้เพราะดื้อเหลือเกิน
ส่งต่อมาให้เราช่วยดูแล เพิ่งลงแก๊สใหม่แต่จูนยังไงก็ไม่ลง วิ่งไม่ได้เรื่องเค้าว่ามาอย่างนั้น!!

หลังตรวจสอบ ออนไลน์ ทดลองจูน รู้เลยงานนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด น่าจะมีอะไรบางอย่างคอยกวนสัญญาณ วิ่งลากแค่เกียร์เดียวยังไม่รอด เขกหัวทิ่ม
ไล่กัน2วันเต็มๆ เจอต้นตอปัญหามันก็จบ ซัดวิ่งทางด่วนแค่2เกียร์รู้เลย 7พันรอบไม่มีสะดุด วิ่งแบบนี้ที่รอมานาน ถึงคราวอวสานซะที...
งานนี้มีฟ้องด้วยคลิปสั้นๆ ลองชมกัน....https://www.facebook.com/video.php?v=1082694268414479&set=vb.311353725548541&type=2&theater&notif_t=like

ทุกปัญหาแก๊สมีทางออก จะมากหรือน้อยเราไม่เกี่ยง ขอให้มีเวลามาให้เราด้วยนะคะ
>>> ดูแลระบบแก๊สกันด้วยนะคะ <<<
สนใจติดต่อกันได้ค่ะ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2015 15:04:54 »

เราให้เวลาเต็มที่กับการแก้ไขปัญหาในแต่ละคัน และไล่กันจนจบถึงปล่อยรถ ...ลูกค้าจึงสบายใจได้ค่ะ จบไม่จบมาที่นี่รู้เลย ไม่ต้องวิ่งแก้กันหลายรอบค่ะ
ติดตามผลงานกันได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower

ดูแลระบบแก๊สกันด้วยนะคะ
สนใจติดต่อสอบถามขอคำแนะนำ นัดตรวจสอบระบบแก๊สได้ค่ะที่ ยุ้ย 084-0881686 Line id: 0840881686
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015 14:32:24 »



10 ข้อจำเป็นที่ต้องตรวจสอบก่อนนำรถมาทำระบบแก๊ส??? จุดเล็กๆแต่สำคัญนะคะ

1. ตรวจสอบเรียนรู้ข้อมูลแก๊ส ยี่ห้อแก๊สที่ติดตั้ง ระยะเวลาที่ใช้งานมา(คิดเป็นกิโลที่วิ่งได้ยิ่งดีค่ะ) การดูแลและการเปลี่ยนอุปกรณ์แก๊สที่ผ่านมา ถ้าเป็นรถซื้อมามือ2ก็ว่ากันไปตามสภาพค่ะ
2. เก็บอาการที่เกิดขึ้นในขณะใช้แก๊สอย่างละเอียด เช่น เบาดับ อืด กระตุก สะดุด วอดจะดับ กระพือ มีกลิ่นแก๊ส ระดับแก๊สไม่ตรง กินแก๊ส และสรุปเป็นเรื่องๆไป อาจจดไว้กรณีมีหลายอาการ เพื่อที่ช่างจะได้ไล่และวิเคราะ์อาการอย่างละเอียดครบถ้วน
3. ทดสอบอาการตามข้อ2ว่า ถ้าใช้น้ำมันรถมีอาการไหม มีน้อยกว่าหรือไม่มีอาการเลย เพื่อจะได้ฟันธงว่าเป็นที่แก๊สหรือเป็นที่เครื่อง (เรื่องนี้สำคัญมากค่ะ จะได้แก้ไขได้ถูกจุดและเข้ามาไม่เสียเที่ยว)
4. อาการแฝงบางอย่างเช่น ใช้แก๊สแล้วทำให้สตาร์ทยาก มีอาการดับบ่อยครั้ง แนะนำให้ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวสัก1-2วัน(ไม่ใช้แก๊สเลยใน1-2วันนี้) แล้วลองดูว่ารถมีอาการอีกหรือไม่ ถ้ามีแสดงว่าเป็นที่เครื่องต้องเช็คเครื่องทันที แต่ถ้าไม่มีอาการเลยแสดงว่าเป็นที่แก๊สนัดนำรถเข้ามาได้เลยค่ะ
5. กรณีที่ทราบว่ายังต้องมีการทำเครื่องอยู่ เช่นจูนน้ำมัน ตั้งวาวล์ ล้างปีกผีเสื้อ ถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ''แนะนำให้ทำให้เรียบร้อยก่อนมาทำแก๊ส'' เพราะการทำแก๊สต้องเทียบน้ำมันเป็นหลัก ถ้าน้ำมันยังไม่นิ่งแก๊สก็อาจไม่คงที่ ท่านอาจต้องวิ่งแก้ไปแก้มาได้ เสียเวลาได้
6. ตรวจสอบอะไหลที่่ควรต้องเปลี่ยนตามระยะ ของเครื่องว่าเคยเปลี่ยนหรือไม่ เช่น หัวเทียน สายหัวเทียน คอยล์จุดระเบิด หากยังไม่เคยดูแลมาก่อนเลย แนะนำเช็คหรือเปลี่ยนก่อนค่ะ เพื่อความสมบูรณ์ของรถยนต์
7. เมื่อมารับบริการควรมีแก๊สมาอย่างน้อยครึ่งถังค่ะ เพราะการจูนต้องใช้เวลาและต้องการกำลังส่งแก๊สที่เพียงพอ บางคันรีบมาไม่เติมแก๊สมาเลยก็มี555(เลยทำให้ท่านเสียเวลาไปเติมอีก) และบางครั้งถ้าแก๊สน้อยเกินไปก็อาจทำให้ครื่องไม่นิ่ง อาจทำใหวิเคราะห์ผิดพลาดได้ค่ะ
8. กรณีเป็นแก๊สรั่วไม่ว่าจะมากหรือน้อยแนะนำให้ยกเลิกการใช้แก๊ส และควรปิดวาวล์ที่ถังเพื่อความปลอดภัยของท่านในขณะเดินทาง (ข้อนี้ที่ต้องแจ้งเพราะหลายท่านใจกล้าพอสมควร มันเสี่ยงกับการย่างสดมากค่ะ เพราะบ้านเรามันร้อนสุดๆ)
9. เตรียมใจให้พร้อมกับความเปลี่ยนแปลง ข้อนี้สำคัญมากค่ะ!! อะไหล่ทุกอย่างเมื่อถึงเวลามันก็เสื่อมไปตามสภาพ ไม่มีอะไรคงทน แม้ว่าเราจะไม่ได้ใช้ก็ตาม เพราะอย่างไรซะมันก็ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาพร้อมกับรถตลอดเวลา ดังนั้นการมาซ่อม1อาการ อาจจะเป็นผลมาจากอะไหล่ที่เสื่อมและจำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้
10. เป็นเรื่องสำคัญที่สุด..... อย่าคาดหวังว่ารถจะกลับมาเหมือนเดิม100%เหมือนตอนติดใหม่(หลายท่านจะบอกเมื่อก่อนไม่เห็นเป็นอย่างงั้นอย่างนี้) แต่ขอใ้ห้ท่านมั่นใจและเชื่อใจการทำงานเราว่า ''จะดูแลแก้ไขรถท่านให้ดีที่สุด เท่าที่เราทำได้''
่ความมั่นใจและไว้ใจเป็นสิ่งที่ต้องการสำหรับคนทำงานค่ะ ถ้าท่านมีมาเยอะก็จะดีมากค่ะ หลายท่านมีมาน้อยเราก็เข้าใจเพราะท่านอาจเจอร้านมาเยอะ ดีบ้าง แย่บ้างก็ว่ากันไป...ที่สำคัญเผื่อเวลามาทำรถด้วยนะคะ เพราะงานอาจจะไม่จบใน 1-2หรือ3 ชม. ดังนั้นหากนัดมาทำรถควรหาวันที่ท่านว่างๆมีเวลาชิวๆเย็นๆจะดีที่สุดค่ะ

>>> ขอบคุณทุกการตอบรับและไว้ใจระบบแก๊สค่ะ สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686<<<
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015 12:21:20 »

>>> ขอบคุณทุกการตอบรับและไว้ใจระบบแก๊สค่ะ สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686<<<
บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2015 16:34:40 »

NGV เวลารั่ว กลิ่นอาจไม่ชัดเจนเท่า LPG
ยิ่งไม่มีกลิ่นยิ่งต้องเช็คอย่างละเอียด
วันนี้เอาวิธีเช็คแก๊สรั่วมาฝากกันค่ะ
ทำง่ายๆ ไม้ต้องซื้ออุปกรณ์ให้เสียกะตังค์ 4 ขั้นตอนง่ายๆ
1. สตาร์ทรถแล้วเบิ้ลเข้าแก๊ส
2. หลังเข้าแก๊สจอดไว้สักครู่จึงดับเครื่อง
3. ใช้สบู่ หรือน้ำยาล้างจาน ตีให้เกิดฟองแล้วเอามาถูตามข้อต่อแก๊ส ตามจุดต่อต่างๆ บริเวณหน้าเครื่อง ถังแก๊ส หรือบริเวณที่สงสัยว่ามีแก๊สรั่ว
4.หากพบจุดรั่วตามหัวท่อหรือบริเวณเข็มขัดรัด(มีฟองปุดๆออกมา) ให้เอาไขควงขันรัดที่เข็มขัดให้แน่นแล้วลองเอาฟองมาถูอีกครั้ง
**หากใช้เวลาตรวจนานเกินไป แก๊สที่ค้างท่ออาจหมดแรงดัน ให้เริ่มทำข้อ1ใหม่อีกครั้ง
''เพียงเท่านี้แก๊สรั่วก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวอีกต่อไป'' รู้ก่อนแก้ไขก่อนไม่ต้องรอให้เกิดอาการ ที่สำคัญควรดูแลระบบแก๊ส เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะด้วยนะคะ

>>> ขอบคุณทุกการตอบรับและไว้ใจระบบแก๊สค่ะ สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686<<<

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2015 18:17:09 »

วันนี้ขอมาฟากรถยุโรปบ้าง
ขอต้อนรับ Benz และ Volkwagen สุดยอด
คนละสังกัดแต่ร่วมค่ายแก๊สเดียวกัน ''Autronic'' ยี่ห้อนี้อะไหล่เริ่มหายากขึ้นทุกวัน

Benz ~ หลังเปลี่ยนฝาสูบ แก๊สก็ออกอาการกระตุก
Volkwagen ~ หัวฉีดแก๊สเดี้ยงไป 1หัว


เรากำลังจัดการให้เรียบร้อยสมบูรณ์...
กว่า40ยี่ห้อแก๊สที่เราทำได้ทั้ง lpg/ngv ไม่ว่าจะระบบดูดหรือหัวฉีด ถ้าไม่เกินความสามารถเรา รับรองจบจริงทุกอาการ!!!
ProPoweR เลียบด่วนรามอินทราหลังห้าง CDC

ถูกใจ.. ใช่เลย..>>> ขอบคุณทุกการตอบรับและไว้ใจระบบแก๊สค่ะ สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686<<<   ถูกใจ.. ใช่เลย..

บันทึกการเข้า
Pro-power Engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 20:47:27 »

ยินดีบริการแก้ไขระบบแก๊สทั้งระบบดูดและหัวฉีด ที่เดียวครบครันค่ะ:
ฝากอู่เล็กๆ ProPoweR ด้วยนะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ
ติดตามผลงานเราได้ที่ https://www.facebook.com/eakpropower
สนใจติดต่อ ยุ้ย 084-0881686 Line id:0840881686
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!