ถ้าวิ่งยาวๆแล้วความร้อนลด เวลารถติดความร้อนปกติ ก็คือ วาล์วน้ำเปิดตาย ผมพึ่งซ่อมมาเลย
อาการมันอย่างนี้ครับ ถ้ารถวิ่งปกติ จะไม่มีปัญหาเลยมเข็มความร้อนจะอยู่กึ่งกลางปกติ
แต่เมื่อเร่งแบบลากรอบกดมิดๆ เข็มความร้อนจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ พอถอยคันเร่งเข็มจะกลับมาที่กึ่งกลาง
อีกอาการ เวลาจอดรถเฉยๆ อยู่กับที่ เร่งเครื่องรอบสูงๆ เข็มความร้อนจะตกลงตามการกดคันเร่งเลยครับ
พอยกคันเร่งเข็มความร้อนก็กลับมาอยู่ที่เดิม