AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 02:58:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@ ถามปัญหาเรื่องรถหน่อยครับ @@@  (อ่าน 2789 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 20:56:02 »

เรื่องมีอยู่ว่าเวลาเร่งเครื่องตอนขับรถ หรือว่าจอดอยู่เนี่ยครับ
เข็มวัดความร้อนที่เรือนไมล์ มันจะตกลงจากกึ่งกลาง
ตกลงตามอัตราการเร่งเครื่อง แต่เมื่อถอนคันเร่ง
เข็มจะกลับไปอยู่ที่ตำแหน่งกึ่งกลางตามเดิม
อาการที่ว่านี้เป็นทั้งตอนที่รถวิ่ง และจอดเป็นมาซักระยะนึงแล้ว
อยากทราบว่าอาการดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใด
จะได้ดำเนินการแก้ไขกันไปครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ
 
บันทึกการเข้า
_Rew-di-Sadd_
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 22:44:27 »

กำ รอด้วยคนอยากรู้จ๊ะ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 22:55:40 »

ไม่รู้ว่าเกี่ยวกะแบทป่าวนะ หรือว่าฟิวส์ หรือว่าต้องต่อรีเรย์เพิ่ม มะแน่ใจอ่ะนะ
บันทึกการเข้า

mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 23:25:02 »

งงกะคำถามครับ ถ้าหมายถึงว่า เวลารถวิ่งอยู่เข็มความร้อนจะตกลงมา แล้วเวลาจอดรถนิ่งๆสักพักเข็มความร้อนจะขึ้นไปที่กึ่งกลางใช่หรือป่าวครับ   ....ถ้าใช่ก้อแสดงว่าวาล์วน้ำเปิดตลอดเวลาครับ
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 23:44:34 »

ผมว่าสายดินของหน้าปัดไม่พอนะครับลองไปเพิ่มดินหน้าปัดดูครับ

รถที่บ้านอีกคันเคยเป็น(แต่ม่ายใช่ae)เป็นที่เข็มวัดน้ำมันตีเต็มถังตลอดเลยไอ้เราก็ได้ใจนึกว่ามันเต็มถังจริงขับมันซะน้ำทันหมดเลยต้องจ้างมอไซด์ไปซื้อน้ำมันมาให้อ่ะ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2551 23:46:31 »

ไฟไม่พอหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 12:06:02 »

ลองดูสายดินหรือสายกราวน์ครับอาจหลวมหรือหลุด ไฟอาจจะไม่พอครับ
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 16:18:38 »

ถ้าวิ่งยาวๆแล้วความร้อนลด เวลารถติดความร้อนปกติ   ก็คือ  วาล์วน้ำเปิดตาย ผมพึ่งซ่อมมาเลย
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 16:19:17 »

ไฟไม่พอหรือเปล่าครับ
ลองดูสายดินหรือสายกราวน์ครับอาจหลวมหรือหลุด ไฟอาจจะไม่พอครับ
ผมว่าสายดินของหน้าปัดไม่พอนะครับลองไปเพิ่มดินหน้าปัดดูครับ

รถที่บ้านอีกคันเคยเป็น(แต่ม่ายใช่ae)เป็นที่เข็มวัดน้ำมันตีเต็มถังตลอดเลยไอ้เราก็ได้ใจนึกว่ามันเต็มถังจริงขับมันซะน้ำทันหมดเลยต้องจ้างมอไซด์ไปซื้อน้ำมันมาให้อ่ะ
ใช่ที่เรียกว่าแย่งกราวด์กันรึป่าวครับ แล้วควรเช็คตรงไหน
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2551 16:24:52 »

ถ้าวิ่งยาวๆแล้วความร้อนลด เวลารถติดความร้อนปกติ   ก็คือ  วาล์วน้ำเปิดตาย ผมพึ่งซ่อมมาเลย
อาการมันอย่างนี้ครับ ถ้ารถวิ่งปกติ จะไม่มีปัญหาเลยมเข็มความร้อนจะอยู่กึ่งกลางปกติ
แต่เมื่อเร่งแบบลากรอบกดมิดๆ เข็มความร้อนจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ พอถอยคันเร่งเข็มจะกลับมาที่กึ่งกลาง
อีกอาการ เวลาจอดรถเฉยๆ อยู่กับที่ เร่งเครื่องรอบสูงๆ เข็มความร้อนจะตกลงตามการกดคันเร่งเลยครับ
พอยกคันเร่งเข็มความร้อนก็กลับมาอยู่ที่เดิม
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 19:04:59 »

ไฟไม่พอหรือเปล่าครับ
ลองดูสายดินหรือสายกราวน์ครับอาจหลวมหรือหลุด ไฟอาจจะไม่พอครับ
ผมว่าสายดินของหน้าปัดไม่พอนะครับลองไปเพิ่มดินหน้าปัดดูครับ

รถที่บ้านอีกคันเคยเป็น(แต่ม่ายใช่ae)เป็นที่เข็มวัดน้ำมันตีเต็มถังตลอดเลยไอ้เราก็ได้ใจนึกว่ามันเต็มถังจริงขับมันซะน้ำทันหมดเลยต้องจ้างมอไซด์ไปซื้อน้ำมันมาให้อ่ะ
ใช่ที่เรียกว่าแย่งกราวด์กันรึป่าวครับ แล้วควรเช็คตรงไหน

ใช่ครับที่เรียกว่าแย่งกราวด์กันนั่นแหละครับ  ลองเช็คที่หน้าปัดดูอ่ะครับว่ามีสายดินกี่สายถ้าน้อยเกินก็เพิ่มสายดินเข้าไปครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2551 20:38:01 »

ลองหาไมล์สับดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!