AE. Racing Club
16 เมษายน 2024 23:48:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแปลงเบรคเลวิน 2POT สุดง่าย(อัพเดทรูปครบถ้วน)  (อ่าน 40843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 23:35:38 »

นายแบบที่โดนกระทำในครั้งนี้คือ EE101 นะครับ
เป็นการใส่2POT ในดุมเดิมๆ ไม่มีการสร้างจุดยึดใหม่ใดๆทั้งสิ้น
(ใครทำขายึดมาใหม่ รบกวนโพสเป็นแนวทางและความรู้แก่พี่ๆเพื่อนๆน้องๆด้วยครับ)

กระทู้การแปลง2POT ที่พี่โชให้ความรู้ก่อนหน้านี้นะครับ ดูประกอบกันไปด้วยก็ได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=371.0


1.
ไปถึงก็รื้อจานเบรคเดิม คาลิปเปอร์เดิมออกซะเลย  ปล่อยพลัง



2.
ซึ่งวิธีการที่ผมจะจับ 2 POT ยัดลงไปกับดุม POt เดียวเดิมๆ
คือเจียคาลิปเปอร์ออกนิดหน่อย แล้วก็เจียจานให้วงเล็กลงนะครับ(ไม่ทำขายึดใหม่ครับ)
ในรูป A , B คือจุดยึดคาลิปเปอร์เดิมๆ ส่วนที่โค้งๆเนี่ยคาลิปเปอร์2POT มันจะติดนะครับ
เพราะฉะนั้นต้องเจียขาของคาลิปเปอร์ออกครับ  อิอิ



3.
(พี่โช ผมขออนุญาติยืมรูปคาลิปเปอร์ที่เจียแล้ว มาดัดแปลง ทำซ้ำ และเผยแพร่นะครับ
เห็นพี่ตอบคำถามนี้มา 6 ปีกว่าๆแล้ว กลัวจะเหนื่อย ฮิฮิ)

ดูกันชัดๆนะครับ ตัวซ้ายมือคือคาลิปเปอร์ที่ผ่านการเจียหลบโค้งของดุมเดิม(รูปจากข้อ2) ตัวขวาเป็นตัวเดิมๆ ยังไม่ได้ผ่านการเจีย
ถามว่าไม่เจียได้เปล่าเสียดายของ ตอบว่าได้ครับ
แต่คุณจะใส่คาลิปเปอร์ 2 POT ไม่ได้นะคร๊าบ เพราะจุดยึดคาลิปเปอร์2POTไม่รับโค้งของดุมเดิม


รูปซ้ายมือคือเจียหลบโค้ง รูปขวายังไม่ได้เจีย



4.
เอาจานไปเจียให้วงมันเล็กลง เพราะถ้าจานเดิม2POT มันจะอลังการเกินไปครับ ใส่ลงดุมเดิมไม่ด๊ายยยย


เจียเข้าไปครับ เจียเข้าไป


ถ้าถามว่า เสียดายจานหง่ะ ใหญ่ๆเต็มล้อดีเท่โคตรๆ ไม่เจียทิ้งได้เป่า
อู๊ย....ได้สิครับ ทำไมจะไม่ได้
แต่ แต่ แต่ ตอนใส่คาลิปเปอร์ลงไปที่จุดยึดเดิม จานจะใหญ่เกินคาลิปเปอร์  ทำให้ประกบคาลิปเปอร์กับจานไม่ได้คร๊าบ
เอาง่ายๆนะครับ เจียออกไปเลยครับ เจียให้วงเล็กเกือบๆเท่าจานเดิมนั่นแหละครับ รึให้เท่าเดิมก็ได้นะครับ
แต่ผมไม่เอาให้เล็กเท่าเดิม เพราะมันไม่เท่ ต้องจานหย่ายกว่าเดิม นิดหน่อยก็ยังดี



5.
เจียเสร็จ ดูแล้วว่าสามารถประกบคาลิปเปอร์บนจานเบรคได้ ไม่ติดก็เสร็จพิธีการ
ถ้ายังติดคาลิปเปอร์อีก ก็ถอดไปเจียใหม่ซะนะคร๊าบ

(แบบนี้ยังเรียกติดอยู่นะครับอาจจะประกบได้แต่วิ่งกันไม่ออกนะครับ เพราะคาลิปเปอร์ไปกดจานเอาไว้)


(แบบนี้ไม่ติดจานแล้ววิ่งได้เสียงไม่ดังจากการที่คาลิปเปอร์ติดจานเบรค)



6.
รวมร่าง เสร็จแว๊วววววววววว
งามโคตรๆ อู๊ววว เต็มล้อดีจริงๆ


วิธีนี้เป็นวิธีที่ยุ่งยากน้อย ดัดแปลงน้อย
เป็นแนวทางสำหรับผู้ที่ยังลังเล ที่จะใส่2POT
รึเป็นความรู้ที่อาจจะไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่กำลังศึกษานะครับ



ท้ายสุดขอขอบคุณจากส่วนลึกในใจเลยครับ
ถ้าไมได้ท่านนี้ ผมคงไม่ได้ทำเบรคและทำบทความนี้ขึ้นมาครับ

-พี่โช สำหรับความรู้อย่างมากมาย และน้ำใจที่มีกับผมเสมอมา (ตั้งแต่เกียร์ผมแตก ยันเบรคเลย)

และท่านอื่นๆที่ยอมให้ผมรบกวนตลอดเวลา555  สุดยอด
-พี่อู๋ สำหรับความรู้ทั่วไป หลายเรื่อง สารพันปัญหา รับสายผมทุกครั้งที่โทร (ซึ้งจริง จริ๊ง)  อิอิ
-อีก 2-3 ท่านที่ไม่เอ่ยนาม เพราะท่านคงไม่อยากให้ผมเอ่ยนาม เพราะชอบหลบมุมมืดทั้งคู่ ไม่ยอมเปิดเผยตัวเท่าไหร่  ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2016 01:59:41 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
poo110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


N/A STEP ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2007 23:51:35 »

เยี่ยมไปเรยค้าบบ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

นู๋อยากแรง
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 00:23:11 »

ถ้าจะให้ ประสิทธิภาพ ได้เต็มที่ ก็ ควรจะใช้ คู่กับ หม้อลม เบรค ชั้นครึ่งนะครับผม    เพราะ ผม เคยลองกับชั้นเดียวแล้ว มันไม่พออ่ะ

ไม่รู้ท่านอื่นๆ พอกันหรือป่าว  จนสุดท้ายก็ ต้องไปใส่ ชั้นครึ่ง ทีนี้ ละ กด ที หัวทิ่ม เลย


ผู้ดูแลบอร์ด เอากระทู้นี้ไปไว้ใน ฟอรั่ม  ความรู้ ก้ ได้นะครับ   + ให้ น้องพเนจร เลย
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 00:32:06 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 00:33:06 »

พี่แฟร์ สำหรับเบรคงามๆ คุณภาพดีๆ และน้ำใจที่มีกับผมเสมอมา (ตั้งสมัยยังจำความไม่ได้ 555)

ขอผมบ้างนะค้าบ.................อิๆ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 07:58:51 »

อืม.... อยากเห็นงานที่ทำ adapter 2 แผ่นจับปั้ม 2 port ตัวใหม่อ่ะครับ โดยไม่ต้องล้างจานให้เล็กลง
บันทึกการเข้า
oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 08:02:52 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 08:15:13 »

ถามต่อหน่อยนะคับ มันพอจะมีจานแบบว่าขนาดที่ไม่ต้องเจียรมั้ยคับถ้ามีมันเป็นจานของรุ่นไหนคับ
เคยได้ยินมาว่าต้องใช้จาน11.5นิ้วหรือ10.5นิ้วนี่แหละ มีมั้ยคับ เอาไปเจียรแล้วกลัวเรื่องความแข็งแรงน่ะคับ
ซื้อมานานละแต่ยังไม่ได้ทำ ตามหาจานอยู่น่ะคับอิอิ


จานของรุ่นไหนที่เอามาใส่ได้เลยไม่ต้องเจีย อันนี้ผมไม่ทราบนะครับ
แต่ถ้าหาจานใหม่เองก็ต้องดูเรื่องความหนาของจานด้วยนะครับ
เพราะคาลิปเปอร์2POT จะให้เบรคดีหน่อยก็ต้องหาจานหนาๆเท่ากับของเดิมจะดีที่สุดนะครับ(จับจานไม่อยู่หล่ะยุ่งแน่)
ความหนาจะประมาณ 25 มิลกว้างประมาณ 11
จานเดิมจะหนาอยู่ประมาณ22มิล กับความกว้างประมาณ10.2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2007 09:04:03 โดย panaejorn » บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 08:23:05 »

แจ่มมากๆ คร๊าบบบบ  เสี่ยวัฒน์  ฮิๆๆๆๆๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,023


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 08:46:25 »

เยี่ยมไปเลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 09:02:56 »

ถ้าจะให้ ประสิทธิภาพ ได้เต็มที่ ก็ ควรจะใช้ คู่กับ หม้อลม เบรค ชั้นครึ่งนะครับผม    เพราะ ผม เคยลองกับชั้นเดียวแล้ว มันไม่พออ่ะ

ไม่รู้ท่านอื่นๆ พอกันหรือป่าว  จนสุดท้ายก็ ต้องไปใส่ ชั้นครึ่ง ทีนี้ ละ กด ที หัวทิ่ม เลย


ผู้ดูแลบอร์ด เอากระทู้นี้ไปไว้ใน ฟอรั่ม  ความรู้ ก้ ได้นะครับ   + ให้ น้องพเนจร เลย

พี่โช ของผมก็ชั้นครึ่ง ยังเบรคไม่ค่อยอยู่เลยอ่ะครับ
สงสัยต้องเล่น 6POT จริงๆซะแล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 10:17:34 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 10:26:16 »

+++ กันไป ความรู้
บันทึกการเข้า

wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 10:39:28 »

ขอบพระคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 12:14:48 »

มีแบบไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยก้อมีครับ  2พอตของEE100อ่ะครับ ไม่ต้องแปลงเลย เสียดายจานมากครับของผม งอแง
บันทึกการเข้า
kob_ae101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 12:24:10 »

มีแบบไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยก้อมีครับ  2พอตของEE100อ่ะครับ ไม่ต้องแปลงเลย เสียดายจานมากครับของผม งอแง
โอ้...โห อ.กอล์ฟ รู้จริงเรื่องช่วงล่าง
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 12:44:14 »

เยี่ยมมากครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 15:56:45 »

เจ้าปู เอาไปใช้หรือยังหละ เห็น มี 2pot มาแล้วหนิ อันนั้นเค้าแปลงมาให้เลยป่ะ หรือยังไม่ได้แปลง
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2007 16:33:35 »

มีแบบไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยก้อมีครับ  2พอตของEE100อ่ะครับ ไม่ต้องแปลงเลย เสียดายจานมากครับของผม งอแง

ไม่ทราบว่าเบรค 2POT ของตรงรุ่น EE100

มีด้วยเหรอครับ ไม่ใช่แปลงมาเสร็จแล้วเหรอครับ

ถ้ามีจริงช่วยบอกผมหน่อยครับว่าหาได้ที่ไหน จะหาเป็นอะไหล่
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2007 09:30:34 »

มีแบบไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลยก้อมีครับ  2พอตของEE100อ่ะครับ ไม่ต้องแปลงเลย เสียดายจานมากครับของผม งอแง
โอ้...โห อ.กอล์ฟ รู้จริงเรื่องช่วงล่าง

แหม แหม พี่กบ ก้อเห็นมากะตาด้วยกันอ่ะแหละ เลยมาบอกเล่าสู่กันฟัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!