AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 22:33:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มติกเสียเพราะว่าน้ำมันมันเน่า  (อ่าน 4581 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มกราคม 2551 10:27:13 »

รถผม AE101 เครื่อง 4A-FE ใช้ GAS เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสตาร์ทน้ำมันไม่ได้เลยครับ  เลยสันนิฐานว่าปั๊มติกเสีย เสาร์ที่ผ่านมาเลยเข้าอู่ ปั๊กติกเสียจริงๆ ถอดออกมามีตะกรร เกาะเพียบเลยและพลาสติกที่ตูดปั๊มติกละลายเป็นยางเลย ก็เลยเปลี่ยนตัวใหม่เชียงกงค่าใช้จ่ายทั้งหมด 700 บาท แต่ช่างบอกว่ากลิ่นน้ำมันก็แปลกๆ ช่างบอกว่าน้ำมันมันปัญหาให้ใช้ให้หมดเลย  เหมือนน้ำมันมันเน่า ทำให้ปั๊มติกเสียแล้วค่อยเติมไหม่   ปรกติผมก็เติม 95 ธรรมดานะ งง เหมือนกันน้ำมันมันเน่าได้ด้วยเหรอ แต่อาการนี้เกิดหลังจากที่ผมเติมน้ำมันปั๊มคาลเท็กแถวบ้านได้ 2 วันครับ  สงสัยจังว่าน้ำมันมีปัญหาจริงๆ เหรอ    

ยังไม่จบนะครับ น้ำมันในถังเหลือ 1/2 ถังหลังจากที่เปลี่ยนปั๊มติกมาแล้ววันแรกไม่เป็นไรเปลี่ยนเสร็จก็ Test สตาร์ปรกติวิ่งน้ำมันได้ดี GAS วิ่งปรกติพอวันที่สองเริ่มมีอาการสตาร์ยากเวลาจอดนาน เช่น เช้า หรือจอดเกิน 4 ชม. ตอนนี้เลยรอดูอาการว่าจะเหมือนเดิมหรือเปล่า  พยายามใช้น้ำมันให้หมดอยู่  เลย ใครเคยเจออาการนี้บ้างครับ

เซ็งเลยกลัวว่าไป ตจว. จะแย่ถ้า GAS หมดปรกติกผมก็สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วมันจะสับเป็น GAS เองเมื่อ 2000 รอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2551 11:43:22 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 10:50:04 »

ถ้าไม่ใช้น้ำมันนานๆ คุณสมบัติบางตัวมันจะหายไป

ทำให้ค่าออกเทนต่างๆเปลี่ยนค่าไป  ใช้แล้วเครื่องจะกระตุกหรือสะดุดได้ครับ

ทางทีดีควรเดิมน้ำมันเลี้ยงถังไว้สัก 200 - 300 / เดือน เพื่อไม่ให้ถังเป็นสนิท

แล้วใช้น้ำมันบ้างเพื่อไม่ให้หัวฉีดมันตัดครับ  (เป็นการทดสอบไปในตัวด้วย)
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:05:34 »

ติดแก๊สแล้วควรใช้น้ำมันบ้างเป็นครั้งคราว...ให้ปั๊มติ๊กออกกำลังบ้างครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:13:02 »

ปรกติกผมก็สตาร์ทที่ครั้งก็น้ำมันก่อนอยู่แล้วมันจะสับเป็น GAS เองเมื่อ 2000 รอบครับก่อนดับเครื่องประมาณ 1 กม.ผมจะสับมาเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ  แต่ปัญหาน้ำมันเนี่ยพึ่งเคยเจอครับ งงงงงง แต่ที่แน่ๆ ปั๊มนี้ไม่เข้าแล้ว 
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:36:43 »

ถ้าจอดนานแล้วสตาร์ทยากลองแบบนี้นะคับ ก่อนดับเครื่องให้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน เดินเบาทิ้งไว้ซัก1นาทีแล้วค่อยดับเครื่อง
เพราะถ้าตอนดับเครื่องยังใช้แก๊สอยู่ เมื่อดับแล้วแกจะระเหยไปบางส่วน แต่ตอนสตาร์ทกลับมาใช้น้ำมันทำให้ไม่มีน้ำมันค้างใน
ระบบเลยอาจทำให้สตาร์ทยากคับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:49:16 »

 
บันทึกการเข้า

Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:49:46 »

อาการคล้ายกันครับ
AE-101 4AFE ติดแก๊สระบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ตัดแต่หัวฉีด ติดตั้งมาเกือบ 2 ปีแล้ว (เกือบ 5 หมื่น กม.)
สตาร์ทด้วยน้ำมัน (ใช้ 95 ตลอด เติมเดือนละ 300 บาท) อุณหภูมิถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้)
ปั้มติ๊กเสียมา 2 ตัวแล้วครับ
ตัวแรกใช้ได้ 1 ปีเสีย ตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรองจนปั้มเสีย น้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ
ตัวสองใช้ได้ 6 เดือนเสียที่เชียงราย ลากไปอู่เช็คปั้มเสีย ยางสีดำยึดปั้มละลายอีก แต่ดูกรองไม่ตัน ช่างบอกใช้แก๊สโซฮอลหรือเปล่า
เพราะน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ เลยงงทั้งที่ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอลเลย บางคนบอกว่าน้ำมันเน่า อันนี้ไม่แน่ใจ
แต่อาการสตาร์ทติดยากไม่เคยเป็นครับ สตาร์ททีเดียวติด
ปัจจุบันตัดปั้มติ๊กแล้ว ปั้มจะได้ไม่ต้องทำงานตลอด ลองดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
เป็นข้อมูลไว้ให้เพื่อนๆ ครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:51:15 »

ถ้าจอดนานแล้วสตาร์ทยากลองแบบนี้นะคับ ก่อนดับเครื่องให้เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน เดินเบาทิ้งไว้ซัก1นาทีแล้วค่อยดับเครื่อง
เพราะถ้าตอนดับเครื่องยังใช้แก๊สอยู่ เมื่อดับแล้วแกจะระเหยไปบางส่วน แต่ตอนสตาร์ทกลับมาใช้น้ำมันทำให้ไม่มีน้ำมันค้างใน
ระบบเลยอาจทำให้สตาร์ทยากคับ

เห็นด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 16:49:32 »

อาการคล้ายกันครับ
AE-101 4AFE ติดแก๊สระบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ตัดแต่หัวฉีด ติดตั้งมาเกือบ 2 ปีแล้ว (เกือบ 5 หมื่น กม.)
สตาร์ทด้วยน้ำมัน (ใช้ 95 ตลอด เติมเดือนละ 300 บาท) อุณหภูมิถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้)
ปั้มติ๊กเสียมา 2 ตัวแล้วครับ
ตัวแรกใช้ได้ 1 ปีเสีย ตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรองจนปั้มเสีย น้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ
ตัวสองใช้ได้ 6 เดือนเสียที่เชียงราย ลากไปอู่เช็คปั้มเสีย ยางสีดำยึดปั้มละลายอีก แต่ดูกรองไม่ตัน ช่างบอกใช้แก๊สโซฮอลหรือเปล่า
เพราะน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ เลยงงทั้งที่ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอลเลย บางคนบอกว่าน้ำมันเน่า อันนี้ไม่แน่ใจ
แต่อาการสตาร์ทติดยากไม่เคยเป็นครับ สตาร์ททีเดียวติด
ปัจจุบันตัดปั้มติ๊กแล้ว ปั้มจะได้ไม่ต้องทำงานตลอด ลองดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
เป็นข้อมูลไว้ให้เพื่อนๆ ครับ


เหมือนกันเลยครับ  ติดมา 2 ปีกว่า ตอนแรกก็ไม่ได้ตัดติกเหมือนกัน
แล้วก็เสียไปแล้ว 2 ตัวเหมือนกันเลยครับ
พึ่งตัดปั๊มติกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับเหมือนกัน
ผลที่ได้จากการตัดไฟติกไม่รู้ว่าจะต่างกันหรือเปล่า อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน

แต่อาการที่เสียตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรอง เหมือนกันเลย  มีเพีอนแล้วนึกว่าจะเป็นคนเดียว

แต่ไอ้ที่สตาร์ทยากเนี้ยผมพึ่งจะเป็นนะครับ  หลังจากเปลี่ยนติกมาได้ 2 วัน กลัวว่าติกตัวใหม่ที่พึ่งจะเปลี่ยนมันจะเสียอีกเพราะไอ้น้ำมันที่ค้างเก่ามันเน่าเนี้ยยังใช้ไม่หมด      เครียดเลยไปไกลจะยุ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2551 16:56:11 โดย Chan » บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 17:04:32 »

 
บันทึกการเข้า
iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 17:30:17 »

อาการเหมือนของผมแปะเลย สตาร์ทน้ำมันไม่ได้แต่สตาร์ทแก็สได้ พอแกะปั้มติ๊กออกมาดูตรงส่วนที่เป็นยางรองมอเตอร์อ่ะ ละลายหมดเลย แล้วน้ำมันก็เหม็นแปลกๆด้วย ยิ่งถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันนั้นนะ สุดยอดไปเลย เหม็นมากๆ ผมโดนเฉพาะค่าปั้มติ๊ก ไป 600 บาทครับที่หาดใหญ่
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 17:36:46 »

มาแอบดู
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 20:00:31 »

ว่าจะซื้อติกติดท้ายไว้สักอัน กลัวว่าฉุกเฉินแล้วจะยุ่งเอา   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!