อาการคล้ายกันครับ
AE-101 4AFE ติดแก๊สระบบหัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก ตัดแต่หัวฉีด ติดตั้งมาเกือบ 2 ปีแล้ว (เกือบ 5 หมื่น กม.)
สตาร์ทด้วยน้ำมัน (ใช้ 95 ตลอด เติมเดือนละ 300 บาท) อุณหภูมิถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (ไม่สามารถสตาร์ทแก๊สได้)
ปั้มติ๊กเสียมา 2 ตัวแล้วครับ
ตัวแรกใช้ได้ 1 ปีเสีย ตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรองจนปั้มเสีย น้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ
ตัวสองใช้ได้ 6 เดือนเสียที่เชียงราย ลากไปอู่เช็คปั้มเสีย ยางสีดำยึดปั้มละลายอีก แต่ดูกรองไม่ตัน ช่างบอกใช้แก๊สโซฮอลหรือเปล่า
เพราะน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ เลยงงทั้งที่ไม่เคยใช้แก๊สโซฮอลเลย บางคนบอกว่าน้ำมันเน่า อันนี้ไม่แน่ใจ
แต่อาการสตาร์ทติดยากไม่เคยเป็นครับ สตาร์ททีเดียวติด
ปัจจุบันตัดปั้มติ๊กแล้ว ปั้มจะได้ไม่ต้องทำงานตลอด ลองดูว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
เป็นข้อมูลไว้ให้เพื่อนๆ ครับ
เหมือนกันเลยครับ ติดมา 2 ปีกว่า ตอนแรกก็ไม่ได้ตัดติกเหมือนกัน
แล้วก็เสียไปแล้ว 2 ตัวเหมือนกันเลยครับ
พึ่งตัดปั๊มติกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับเหมือนกัน
ผลที่ได้จากการตัดไฟติกไม่รู้ว่าจะต่างกันหรือเปล่า อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน
แต่อาการที่เสียตะกอนในถังและยางสีดำยึดปั้มละลายมาอุดกรอง เหมือนกันเลย

มีเพีอนแล้วนึกว่าจะเป็นคนเดียว
แต่ไอ้ที่สตาร์ทยากเนี้ยผมพึ่งจะเป็นนะครับ หลังจากเปลี่ยนติกมาได้ 2 วัน กลัวว่าติกตัวใหม่ที่พึ่งจะเปลี่ยนมันจะเสียอีกเพราะไอ้น้ำมันที่ค้างเก่ามันเน่าเนี้ยยังใช้ไม่หมด

เครียดเลยไปไกลจะยุ่ง