AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 00:07:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขัดพอร์ตดีไหมครับ  (อ่าน 12547 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มกราคม 2551 17:53:08 »

มีอู่ไหนเจ๋งๆสำหรับพวกเครื่องเออี ทำแล้วดีมั่งครับ แล้วขัดพร์ตเนี่ยมันดีกว่าเดิมไหมครับ งบประมาณเท่าไหร่ แล้วพี่ๆมีสูตรกันไหมครับ แล้วต้องทำอย่างไรประกอบบ้าง เอาแค่เสต็บต้นจี๊ดๆพอครับ ที่สำคัญอู่ไหนที่พี่ๆไปทำมาแล้วดีครับ ไม่อยากเจอช่างทำแล้วเครื่องมีปัญหาครับ ขอบคุณรับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มกราคม 2551 22:36:12 »

มาศึกษาด้วยครับ
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มกราคม 2551 23:10:13 »

  ผมว่า เปิดเท่า ขนาดปะเก็น  ดีกว่า คับ

 ผมคิดว่าการขัด ลื่น หรือ ขัด มัน จะทำให้ อาศา ของฝาสูบ ร้อน มาก ขึ้นอะคับ
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 00:34:39 »

แล้วเปิดพอทประมาณเท่าไหร่อะครับ ต้องทำอย่างอื่นด้วยไหมอะ เช่นเฮดอะครับ ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 03:57:56 »

อย่าหา ว่าโง๊น งี้ เลย นะครับ   ไอ่เรื่องทำฝา ทำพอร์ท เนี่ย มันก็ มี สูตร แหละครับ  เพราะ เครื่องยนต์ มันก็ คือ ตำรา วิชา ฟิสิกส์ เรา ดีๆ นี่เอง ครับ   

คนที่รู้ ก็ ใช่ว่า จะทำได้ ทุกคน ครับ  ของแบบนี้ มัน กึ่งๆ งาน ศิลป์ เลย ครับ

ผม ว่า ตั้งโจทย์  ในใจ ให้ชัดเจน ก่อน ดีกว่าครับ ว่า ต้องการอะไร แน่ๆ  ระบุ จุดหมาย แล้วก็ ค่อย ลงมือทำดีกว่าครับ   
แต่ถ้าตั้งใจจะทำแน่ๆ ไม่ใช่ถามไป งั้น ๆ  ก็ ควรจะต้องรู้  ในสิ่งที่เรามี ก่อนครับ เช่น  ฝาสูบเครื่องรถเรา  วาวล์ มีขนาดเท่าไร?  ความจุ เท่าไร ? แรงม้า เท่าไร?
แคมชาร์ฟ องศาเท่าไร?  แล้ว ขนาดช่องอากาศ ให้ ปริมาตรอากาศ จุได้ เท่าไร?  ทิวลิป องศาเท่าไร?  อะไร ประมาณ เนี้ยอ่ะครับ   ซึ่ง คน ที่รอบรู้ แล้วก็ ทำได้เนี่ย  ในเมืองไทย มี ไม่กี่คน หรอกครับ 

ที่รู้ๆ ว่า ทำได้ แน่ๆ ที่ผมเชื่อว่าทำได้ ชัวร์ ๆ ก็ มี อ.ศิริบูรณ์  แหละครับ ปัญหา อยู่ที่ว่า แกจะทำให้หรือป่าว?    แต่ถ้าเป็นเครื่องโตต้า  รองๆ ลงมา ก็ น่าจะเป็น ช่างตู่ บางซื่อครับ  แล้วก็ ศิษย์ ช่างตู่ ก็ พี่โยธิน วัดด่านแหละครับ  ที่รถ งบ บ้านๆ อย่างเรา พอจะอาศัยทำได้ ครับ  ช่างที่เป็น ช้างเผือก หลบอยู่ตามที่ต่างๆ ก็ คงมีแหละ ที่ทำได้  แต่  ของแบบนี้ ใจถึง ไม่พอครับ  ต้องงบถึงๆ ด้วย

โชคดีนะครับ Smiley

บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 09:24:37 »

อ ศิริบูรณ์ ทำให้คงจะไม่น่าจะทำให้ แต่ถ้าคุณจดจำสิ่งที่ท่านบอกมาแล้วเอาไปทำตามได้หมดนั่นแหละเยี่ยม (ผมเคยคุยกับท่านเอาเกียร์ออโต้ผมที่ทนม้า ได้ 300 ม้า แต่ผมต้องการสี่ร้อยม้า ซึ่งมันต้องพังแน่ ท่านเลยบอกให้เอาเกียร์รู้นั้นมาผ่ากันให้รู้ไปเลย ว่ามันทนไม่ได้ที่อะไร แล้วเดี๋ยวผมจะวิเคราะห์หาสาเหตุแล้วคุณเอากลับไปทำ ทุกวันนี้แกยังทวงผมอยู่เลย โดนว่าเสมอว่าไอลูกหมาขาขเหย่ง) ก่อนที่จะไปให้แกอธิบายวิธี ต้องทำการบ้านด้วยคับ อย่างที่พี่โชบอก มาพอควร ถามว่าท่านแม่นไหม แม่นครับ จำได้ไงไม่เข้าใจเหมือนกัน หากแกคำนวณมาแล้ว ถ้าแกทำให้ก็ดี แต่ถ้าแกแนะนำให้ไปทำ ทำเสร็จ อย่าลืมเปิดความรูให้พวกเราด้วยคับ
บันทึกการเข้า

greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 10:35:00 »

มีที่อยู่เบอโทรแกไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 10:37:47 »

เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 10:51:24 »

มีที่อยู่เบอโทรแกไหมครับ ขอบคุณครับ
ผมมี เบอร์ แต่ยังไม่กล้าให้ครับ เพราะท่านไม่ได้ให้ด้วยตัวเอง
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 10:53:41 »

ลองไปสนามแข่งใหญ่ๆๆ แล้วเข้าไปถึงสิ่งที่ต้องการ พร้อมทั้งขอเบอร์ครับ (พยายามนิดนะครับ สิ่งที่ได้มาด้วยความลำบาก ย่อมมีค่าเสมอต่อผู้ได้รับครับ)
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 11:00:11 »

เคยทำมาล่ะ ไม่ได้อย่างที่คิด เสียตังเปล่าๆ อย่าไปขัดมันเลยครับ อยากแรงเซ็ทโบ หรือวางเครื่องแรงกว่าเดิมไปเลยดีกว่า

ตอนนั้นโดนไปหลายตัง ทำที่อยู่ดังในอดีตนั้นแหละ แถว ซ.วัดด่านสำโรง สุดท้ายก็วางเครื่องใหม่จบเลย
บันทึกการเข้า

                                                                                  
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 12:47:29 »

เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ

ค้นนี้เลยครับแน่นอน
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มกราคม 2551 13:15:37 »

เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ
ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ
บันทึกการเข้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 09:09:34 »

เข้ามาศึกษา ข้อมูล เผื่อจะเอาไปทำบ้าง อิอิ
ปัจจุบัน ยังฝาเดิมโซลูน่าอยู่เลยแฮะๆ
ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 11:44:42 »

ค้นนี้เลยครับแน่นอน [/quote]
 แฮะๆขอบคุณ ครับ

[/quote]ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ[/quote]
แฮะๆไม่ได้ ถ่อมตัวนะครับ เอาคอมไปอัพให้ผมหน่อยจิ


[/quote]ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ[/quote]
ส่วนใหญ่จะทำเองครับ หาข้อมูลแล้วว่างก็ ลุยเองเลยครับประกอบ หรือจูนเองได้ จะสนุกครับอิอิ
คุณปุ้ยคงทำเองมั้งคับอิอิ บ้านนี้เป็นบ้านเรซซิ่งคับอิอิ (รูปส่วนตัวตอนก่อนคุณปุ้ยยังลงไปนั่งประกอบอะไรในห้องเครื่องเลยคับถ้าจำไม่ผิดนะคับ)
[/quote]
ก็ทำเองแทบทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับแต่ยกเครื่องหนักๆต้องไปที่อู่เพื่อนครับเพราะยกเองประกอบเองคนเดียวไม่ไหวแน่ๆครับหลังเดาะกันพอดี หาข้อมูลก็ ได้จากเวบบ้าง และก็ พี่โยธิน การจูนได้ พี่ทอมมี่เป้นคนสอน ให้ครับ พอเริ่มที่จะพอทำได้ก็ ลงมือทำครับครับ
นะตอนนี้เวลาล่าสุดที่ไปแข่งเมื่อวันเสาร์ รายการhankook Extreme วิ่งคลอลิฟาย สามรัน ได้ เวลาที่พอใจแล้วครับกับการจูนเอง 12.9 12.6  และสุดท้าย 12.4 ครับ ในรุ่นสตรีทยูท เบาะครบ ภายในครบ ประตูเดิมห้ามลดน้ำหนัก แอรเย็นทำงานได้ปกติ เป็นกติกาของรุ่น street use FWD ครับ ก็ เป็นที่พอใจเป้นอย่างมากแล้ว ครับกับ การที่ได้ ลงมือทำเองศึกษา เอง ถ้ามี เวลาว่างน่ะครับ

ปล.ไม่ได้ โชว์พาวเวอร์นะครับเพียงแต่ต้องการให้คนที่ตั้งใจจะทำ แล้วก็ ทำให้ดี ที่สุดก็ จะภูมิใจในสิ่งที่ต้นเองทำครับ ขอบคุณ ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:10:14 »

ดีใจด้วยครับ แรงดีจริง เอา 12 ต้นเลย ได้ใช้ปั๊มติกเต้ยไหมนั่น
บันทึกการเข้า

ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 12:17:25 »

ค้นนี้เลยครับแน่นอน
แฮะๆขอบคุณ ครับ

[/quote]ถ่อมตัวจังนะพ่อตัวแรง อิอิ[/quote]
แฮะๆไม่ได้ ถ่อมตัวนะครับ เอาคอมไปอัพให้ผมหน่อยจิ


[/quote]ทำที่ไหน บอกมั่งสิครับ อิอิ[/quote]
ส่วนใหญ่จะทำเองครับ หาข้อมูลแล้วว่างก็ ลุยเองเลยครับประกอบ หรือจูนเองได้ จะสนุกครับอิอิ
คุณปุ้ยคงทำเองมั้งคับอิอิ บ้านนี้เป็นบ้านเรซซิ่งคับอิอิ (รูปส่วนตัวตอนก่อนคุณปุ้ยยังลงไปนั่งประกอบอะไรในห้องเครื่องเลยคับถ้าจำไม่ผิดนะคับ)
[/quote]
ก็ทำเองแทบทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับแต่ยกเครื่องหนักๆต้องไปที่อู่เพื่อนครับเพราะยกเองประกอบเองคนเดียวไม่ไหวแน่ๆครับหลังเดาะกันพอดี หาข้อมูลก็ ได้จากเวบบ้าง และก็ พี่โยธิน การจูนได้ พี่ทอมมี่เป้นคนสอน ให้ครับ พอเริ่มที่จะพอทำได้ก็ ลงมือทำครับครับ
นะตอนนี้เวลาล่าสุดที่ไปแข่งเมื่อวันเสาร์ รายการhankook Extreme วิ่งคลอลิฟาย สามรัน ได้ เวลาที่พอใจแล้วครับกับการจูนเอง 12.9 12.6  และสุดท้าย 12.4 ครับ ในรุ่นสตรีทยูท เบาะครบ ภายในครบ ประตูเดิมห้ามลดน้ำหนัก แอรเย็นทำงานได้ปกติ เป็นกติกาของรุ่น street use FWD ครับ ก็ เป็นที่พอใจเป้นอย่างมากแล้ว ครับกับ การที่ได้ ลงมือทำเองศึกษา เอง ถ้ามี เวลาว่างน่ะครับ

ปล.ไม่ได้ โชว์พาวเวอร์นะครับเพียงแต่ต้องการให้คนที่ตั้งใจจะทำ แล้วก็ ทำให้ดี ที่สุดก็ จะภูมิใจในสิ่งที่ต้นเองทำครับ ขอบคุณ ครับ
[/quote]



แรงวันแรงคืน แจ่มสุดๆพี่ผม
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 14:34:41 »

ดีใจด้วยครับ แรงดีจริง เอา 12 ต้นเลย ได้ใช้ปั๊มติกเต้ยไหมนั่น

ปั้มติ๊กยังไม่ได้ ใช้ เลย ตอนนี้ ใช้ แต่ ของ 2jz gte อยู่ ตลอดเลย
ตอนนี้แรงดัน กำลังดีอยู่ ยังไม่อยากเปลี่ยนครับเด่ว AF จะเพี้ยนทั้งตาราง รอให้ มันถอยก่อนค่อยเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มกราคม 2551 14:43:58 »

 
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มกราคม 2551 01:25:50 »

คุณปุ้ยคับขอคำแนะนำหน่อยคับ เกจ์วัดแรงดันเบนซิลเนี่ยมียี่ห้อไหนถูกๆแต่ให้ค่าที่สามรถเอาเป็น
บรรทัดฐานได้อ่ะคับ แบบว่างบน้อยคับอิอิ แล้วเราสามารถใช้เกจ์วัดของเหลวชนิดอื่นได้มั้ยคับแบบ
ว่าใช้แค่วัดทดสอบปั๊มติ๊กว่าแรงดันยังดีมั้ยอ่ะคับ วัดเสร็จก้อถอดออกคับไม่ได้ติดตั้งถาวรอ่ะคับ คือ
ตอนนี้ผมเปลี่ยนติ๊กใหม่ กลับแย่กว่าเดิมอีกอ่ะคับ7เอ สแตนดาร์ดคับ แล้วมาตรฐานโรงงานแรงดัน
จะอยู่ที่เท่าไรคับรบกวนด้วยคับขอบคุณคับ
ลองไปดู เกจวัดน้ำมันที่เป็นหน้าน้ำมันหาซื้อได้ ที่คลองถม เซนเตอร ครับ เป้นตัวเล็กๆก็ ได้ หรือตัวใหญ่ๆ ก้ ได้ ครับ เป็นเกจวดกลมๆ แล้ว ตรงด้านท้ายหรือด้านล่างจะมี เกลียว ทองเหลือง เราเอามาต่อสามทางแล้ววัดแรงดั นดู ได้ เลย ครับ ตัวละประมาณ 450 - 550 บาท ครับ เด่ว จะหารูปมาให้ ดู ครับ
แรงดัน ปกติ ของเครื่อง แสตนดาร์ด ผมไม่แน่ใจ ครับเพราะว่าเดิมๆผมไม่เคยวัดสะที ครับวัดแต่ ตอน หาเรกกูเลทมาใส่ แล้ว ปรับแรงดัน ครับ แต่คาดว่าน่าจะอยุ่ประมาณ 2.2 -2.5 บาร ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!