AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 18:25:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: +++ เรื่องถัง ที่ตัด 85 % +++  (อ่าน 2746 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong_900
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2551 20:15:29 »

เรื่องถังที่ ตัด 85% อะ ของผมใช้ถัง 65 ลิตร   ( ถ้าถังที่ตัด 85%   65ลิตร -85% ก็เติมแก๊สได้แค่ 45 ลิตร ใช่ปะ)
เอา 65 - 85%  = -20 ก๊เหลือ เติมได้แค่ 45 ลิตร      ไม่รู้คิดถูกปะ    เพราะตั้งแต่ติดมา เคยเติมเต็มที่แค่ 460 เอง
ราคา 10.65 อะ เติมตอนที่ยังมีแก๊สตอดถังนิดหน่อยอะ
บันทึกการเข้า

KE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2551 22:22:54 »

ถัง 65 ลิตร ตัดที่ 85 เปอร์เซ็นต์ ก็เติมได้ประมาณ 55.25 ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
birdkmutt
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 19:35:48 »

เอา 65*0.85 เลยครับ
บันทึกการเข้า
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 19:38:27 »

เติมแก๊สได้ 85 % หมายความว่าถ้าถังแก๊สมีปริมาตร 100 ลิตรสามารถเติมแก๊สได้ 85 ลิตร (ถ้ามากกว่านี้วาล์วจะปล่อยแก๊สออกโดยอัตโนมัติ

เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย)

ดังนั้น ถ้าถังของคุณมีขนาด 65 ลิตร จะสามารถเติมแก๊สได้เท่ากับ (85x65)/100 = 55.25 ลิตร

เทียบบัญญัติไตรยางค์ธรรมดาครับ

ส่วนที่คุณบอกว่าถังของคุณเติมแก๊สเต็มถังใช้เงินไป 460 บาท แก๊สราคา 10.65 บาท

แสดงว่าคุณเติมแก๊สได้เท่ากับ 460/10.65 =43.19 ลิตร และแก๊สยังเหลืออยู่ในถังอีก 21.81 ลิตรซึ่งก็ไม่น้อยนะครับ

ผมคิดตามข้อมูลที่คุณให้มาครับ
บันทึกการเข้า
yong_900
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2551 21:35:19 »

   กระจ่างเลยครับ   ขอบคุณ ทุก คำตอบเลยครับ 
   เดี๋ยวจาลองใช้ให้หมดถังเลย แล้วจาดูว่าเติมได้เท่าไร


          ขอบคุณ ครับ
บันทึกการเข้า

Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 01:52:14 »

เติมแก๊สได้ 85 % หมายความว่าถ้าถังแก๊สมีปริมาตร 100 ลิตรสามารถเติมแก๊สได้ 85 ลิตร (ถ้ามากกว่านี้วาล์วจะปล่อยแก๊สออกโดยอัตโนมัติ

เป็นเหตุผลด้านความปลอดภัย)

ดังนั้น ถ้าถังของคุณมีขนาด 65 ลิตร จะสามารถเติมแก๊สได้เท่ากับ (85x65)/100 = 55.25 ลิตร

เทียบบัญญัติไตรยางค์ธรรมดาครับ

ส่วนที่คุณบอกว่าถังของคุณเติมแก๊สเต็มถังใช้เงินไป 460 บาท แก๊สราคา 10.65 บาท

แสดงว่าคุณเติมแก๊สได้เท่ากับ 460/10.65 =43.19 ลิตร และแก๊สยังเหลืออยู่ในถังอีก 21.81 ลิตรซึ่งก็ไม่น้อยนะครับ

ผมคิดตามข้อมูลที่คุณให้มาครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 11:30:36 »

วาล์วที่ถังเป็นแบบมือหมุนสีทอง OPD หรือแบบซูเปอร์/อุลตร้า หรือแบบมัลติวาล์วครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
yong_900
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 17:33:16 »

วาล์วที่ถังเป็นแบบมือหมุนสีทอง OPD หรือแบบซูเปอร์/อุลตร้า หรือแบบมัลติวาล์วครับ

    แบบมัลติวาล์วครับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2551 18:12:37 »

วาล์วที่ถังเป็นแบบมือหมุนสีทอง OPD หรือแบบซูเปอร์/อุลตร้า หรือแบบมัลติวาล์วครับ

    แบบมัลติวาล์วครับ

โอเคเป็นมัลติวาล์วนี่เอง...ขอตอบเท่าที่ทราบนะครับ

1. ใช้มัลติวาล์วผิดเบอร์ กล่าวคือ เบอร์ในที่นี้ขึ้นอยู่กับเส้นผ่าศูนย์กลางของถัง และ "องศาปาก (mount)" รูมัลติวาล์ว" ที่ถัง => เปลี่ยนใหม่ให้ถูกเบอร์

2. ลูกลอยในถัง "ค้าง" ก่อนถึงระดับสูงสุดที่สามารถเติมแก๊สได้ถึง 85% ของถัง => ถอดมาเช็ค จะดัดขาลูกลอยใหม่หรือเปลี่ยนลูกลอยใหม่เลยก็แล้วแต่อาการ

3. มัลติวาล์วยี่ห้อที่ใช้ "วาล์วแข็ง" ทำหน้าที่ดีเกินไปคือชอบตัดก่อนถึง 85% =>  คงต้องเปลี่ยนยี่ห้อใหม่

4. ตู้จ่ายแก๊สที่ปั๊ม "แรงดันน้อย" ส่วนใหญ่มักเป็นปั๊มเก่า ๆ ตั้งมานาน => ลองเปลี่ยนปั๊มใหม่

ป.ล. ที่จริงมีวิธีเติมให้เต็มเกือบ ๆ 100% ของถังได้ด้วยเทคนิคการเติม "ก๊อกสอง" กล่าวคือ พอมัลติวาล์วตัดแก๊สที่เติม...ก็ให้เด็กปั๊มเติมแก๊สต่อโดยการ "หรี่" วาล์วที่สายเติมแก๊สค่อย ๆ ปล่อยแก๊สเข้าไปในถังช้า ๆ ความเร็วสักครึ่งหนึ่งก่อนตัด...คราวนี้แก๊สก็จะไหลเข้าไปเรื่อย ๆ จนเกือบเต็มถังจริง ๆ ...แต่เอาไว้ทำตอนเดินทางไกลจะดีกว่า ขืนทำบ่อยกลัวมัลติวาล์วจะเจ๊งไปก่อนน่ะสิครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!