AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 02:06:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเรื่องค่า a/f ครับ  (อ่าน 8211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:51:11 »

ตอนนี้ติดเกจวัด a/f มา
ค่าที่อ่านได้ทุกย่านความเร็ว 14.7
เชื้อเพลิงที่ใช้ e20

น้อยครั้งค่าที่อ่านได้ออกมา 19-21 ต้องเติมคันเร่งช่วย จึงจะได้ 14.7 เท่าเดิม

ปรกติค่า a/f ของเชื้อเพลิง e20 จะต้องได้ประมาณเท่าไรครับ

ที่ผมเป็นอยู่ หนาหรือบาง งง ครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:55:39 »

A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)

ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ

ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา

ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13

ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)

ประมาณนี้อ่าครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:58:12 »

วัดจากกล่องเลยครับ
Lean / Rich มีขึ้นสลับกันครับ

บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:00:12 »

 เกจวัด a/f ของอะไรครับ เป็นวัดค่าแบบไวด์แบน  หรือเปล่าครับ  แล้วต่อจากตรงไหนของท่อไอเสีย

 14.7 ดีสำหรับรอบเดินเบาและรอบไม่สูงหรือตอน วิ่งไปแล้วลอยตัว ความเร็วคงที่  ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซง ให้เครื่องเรียกกำลังใช้รอบสูง ควรได้ค่าน้อยกว่า 14.7

 ส่วน 19-21 นี่บางมากเลยนะครับเป็นตอนที่ยกคันเร่งหรือเปล่าครับ

 ส่วน ค่าสำหรับ เชื้อเพลิงที่ใช้ e20 เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมาบอกครับ   เหมือนมีคนเคยตอบและลงข้อมูลไว้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:29:32 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:01:25 »

A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)

ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ

ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา

ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13

ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)

ประมาณนี้อ่าครับ

สงสัยเชื้อเพลิงบางไปแน่ๆเลย
14.7 ตอนกดคันเร่งก็ 14.7 บางทีพอยกคันเร่ง
แล้วกดใหม่ขึ้น 21 ต้องเติมคันเร่งอีกถึงจะได้ 14.7
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:04:28 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:03:50 »

เกจวัด a/f ของอะไรครับ เป็นวัดค่าแบบไวด์แบน  หรือเปล่าครับ  แล้วต่อจากตรงไหนของท่อไอเสีย

 14.7 ดีสำหรับรอบเดินเบาและรอบไม่สูงหรือตอน วิ่งไปแล้วลอยตัว ความเร็วคงที่  ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซง ให้เครื่องเรียกกำลังใช้รอบสูง ควรได้ค่าน้อยกว่า 14.7

 ส่วน 19-21 นี่บางมากเลยนะครับเป็นตอนที่ยกคันเร่งหรือเปล่าครับ

 ส่วน ค่าสำหรับ เชื้อเพลิงที่ใช้ e20 เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมาบอกครับ:emotq  เหมือนมีคนเคยตอบและลงข้อมูลไว้เหมือนกัน

เป็นจอฟ้าครับ ตอนกดแซงก็ 14.7ครับ แต่ห้ามยก
ยกแล้วต้องเติมคันเร่ง ถึงจะได้ 14.7 เท่าเดิม
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:12:57 »

A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)

ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ

ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา

ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13

ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)

ประมาณนี้อ่าครับ

สงสัยเชื้อเพลิงบางไปแน่ๆเลย
14.7 ตอนกดคันเร่งก็ 14.7 บางทีพอยกคันเร่ง
แล้วกดใหม่ขึ้น 21 ต้องเติมคันเร่งอีกถึงจะได้ 14.7
อูย น่ากลัวเหมือนกันนะครับ ถ้ามันขึ้นไปขนาดเกิน 17 ได้เนี่ย

ว่าแต่เป็น A/F นี่ที่ถามไปคือ มันมาพร้อม O2 Sensor แบบ Wideband มาด้วยหรือป่าว (มี O2 แยกมาให้ติดตั้งเพิ่มเติม)

ปล. ของเดิมก็มีอยู่แล้วครับ แต่เป็น Narrow Band ครับป๋ม
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:19:02 »

เป็น obd1 ครับ
กด 7800 รอบเปลี่ยนเกียร์ ชิปไลท์ ตั้งเตือนไว้

ก็ 14.7 เกียร์1-3 ก็ 14.7 ครับ แต่ห้ามยกครับ ยกมันจะไปที่ 21
แล้วก็ต้องเติมคันเร่ง ถึงจะได้14.7 หรือไม่บางที
ก็ต้องยกให้สุด แล้วค่อยเดินคันเร่งใหม่ ถึงจะได้ 14.7 ไม่เคยต่ำกว่านี้เลยครับ

ทำไงดี เพื่งฮอลเครื่องมาไม่นานเอง  
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:26:05 »

ใช้มิเตอร์วัดเช็คดู O2 เลยครับ ค่าจะอยู่ที่ 0-1V ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:34:05 »

ใช้มิเตอร์วัดเช็คดู O2 เลยครับ ค่าจะอยู่ที่ 0-1V ครับ
O2ของเก่าพังเมื่อ2อาทิตย์ก่อน เช็คโค้ด ได้ 21 ก็เลยเปลี่ยนครับ
เด่วลองเอา โอห์มจับดูครับอันใหม่ จะเสียอีกแล้วเหรอ
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:35:35 »

น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:41:17 »

น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงว่า บางไปเยอะเลย

  กลับไปใช้ โซฮอล 95 เหมือนเดิมก่อนดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:44:24 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:45:46 »

น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงว่า บางไปเยอะเลย
ลองน้ำมันปกติดูก่อนนะคับ ถ้ายังบางอยู่ต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อนว่าบางเพราะอะไร อย่าซัดทั้งที่บางๆนะคับเดี๋ยวจะหลับเอา
บันทึกการเข้า


TOCOBU
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:50:19 »

น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
ขอบคุณครับ
แสดงว่า บางไปเยอะเลย
ลองน้ำมันปกติดูก่อนนะคับ ถ้ายังบางอยู่ต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อนว่าบางเพราะอะไร อย่าซัดทั้งที่บางๆนะคับเดี๋ยวจะหลับเอา
กลัวหลับเหมือนกันครับ เด่วพรุ่งนี้ลองเช็ค o2 ดูก่อน
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:57:23 »

ลองจับอัตราสิ้นเปลื่องก็ ประมาณ 12โล/ลิตร e20 ความเร็วแช่ที่ 100-120

เด่วพรุ่งนี้ถอด o2 ออกมาเช็คแบบน้า supernooky ว่าดู

บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 01:01:36 »

เครืองอะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 01:05:21 »

เครืองอะไรเอ่ย
20v ฝาดำครับ เพิ่งฮอล เช้าๆควันออก ไอน้ำออก

ตั้งแต่ติดเกจมายังไม่เคยวัดกับ โซลฮอล95เลยครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 01:15:18 »

ยกคันเร่งแล้วบางนี่ปกตินะครับ แต่ถ้าเดินคันเร่งอยู่ไม่ควรบางครับ
ลองหายืม a/f widebandมาเสียบวัดดูตอนวิ่งเลยครับ ชัวร์สุด
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 07:42:37 »

หนึ่งมาเอาหัวฉีด1Jของพี่ใส่ก่อนไหม... ใช้E20 เหมือนกัน... E20น้ำมันมันบาง เอาReguratorดันก็พอได้
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 07:55:33 »

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2556 07:54:34 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!