หนึ่ง_
|
 |
« เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:51:11 » |
|
ตอนนี้ติดเกจวัด a/f มา ค่าที่อ่านได้ทุกย่านความเร็ว 14.7 เชื้อเพลิงที่ใช้ e20 น้อยครั้งค่าที่อ่านได้ออกมา 19-21 ต้องเติมคันเร่งช่วย จึงจะได้ 14.7 เท่าเดิม ปรกติค่า a/f ของเชื้อเพลิง e20 จะต้องได้ประมาณเท่าไรครับ ที่ผมเป็นอยู่ หนาหรือบาง  งง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:55:39 » |
|
A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)
ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ
ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา
ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13
ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)
ประมาณนี้อ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มีนาคม 2556 23:58:12 » |
|
วัดจากกล่องเลยครับ Lean / Rich มีขึ้นสลับกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:00:12 » |
|
เกจวัด a/f ของอะไรครับ เป็นวัดค่าแบบไวด์แบน หรือเปล่าครับ แล้วต่อจากตรงไหนของท่อไอเสีย 14.7 ดีสำหรับรอบเดินเบาและรอบไม่สูงหรือตอน วิ่งไปแล้วลอยตัว ความเร็วคงที่ ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซง ให้เครื่องเรียกกำลังใช้รอบสูง ควรได้ค่าน้อยกว่า 14.7 ส่วน 19-21 นี่บางมากเลยนะครับเป็นตอนที่ยกคันเร่งหรือเปล่าครับ ส่วน ค่าสำหรับ เชื้อเพลิงที่ใช้ e20 เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมาบอกครับ  เหมือนมีคนเคยตอบและลงข้อมูลไว้เหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:29:32 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:01:25 » |
|
A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)
ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ
ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา
ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13
ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)
ประมาณนี้อ่าครับ
 สงสัยเชื้อเพลิงบางไปแน่ๆเลย 14.7 ตอนกดคันเร่งก็ 14.7 บางทีพอยกคันเร่ง แล้วกดใหม่ขึ้น 21 ต้องเติมคันเร่งอีกถึงจะได้ 14.7 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:04:28 โดย หนึ่ง... »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:03:50 » |
|
เกจวัด a/f ของอะไรครับ เป็นวัดค่าแบบไวด์แบน หรือเปล่าครับ แล้วต่อจากตรงไหนของท่อไอเสีย
14.7 ดีสำหรับรอบเดินเบาและรอบไม่สูงหรือตอน วิ่งไปแล้วลอยตัว ความเร็วคงที่ ถ้ากดคันเร่งเพื่อแซง ให้เครื่องเรียกกำลังใช้รอบสูง ควรได้ค่าน้อยกว่า 14.7
ส่วน 19-21 นี่บางมากเลยนะครับเป็นตอนที่ยกคันเร่งหรือเปล่าครับ
ส่วน ค่าสำหรับ เชื้อเพลิงที่ใช้ e20 เดี๋ยวรอท่านอื่นๆมาบอกครับ:emotq เหมือนมีคนเคยตอบและลงข้อมูลไว้เหมือนกัน
 เป็นจอฟ้าครับ ตอนกดแซงก็ 14.7ครับ แต่ห้ามยก ยกแล้วต้องเติมคันเร่ง ถึงจะได้ 14.7 เท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:12:57 » |
|
A/F ที่ติดเป็นแบบ Wideband หรือ เป็นเกจ์ A/F (มันเข็มหรือแถบตวัดไปมา ว่า Lean / Rich)
ถ้าเป็นแบบแสงตัวเลขได้ด้วย ต้องถามก่อนว่า เป็น A/F แบบมี O2Sensor ที่เป็น Wideband ฝังเข้าไปในท่อไอเสียอันใช่มั๊ยครับ
ปกติที่ผมทราบมาคือ ถ้าเบนซินทั่วไป (E10 / E20 น่าจะพอถูๆไถๆได้) จะอยู่ทีประมาณ 14.7 ที่รอบเดินเบา
ถ้ามีการเร่งจะอยู่ประมาณ 12-13
ถ้าผ่อนคันเร่ง จะอยู่ประมาณ 15-17 (โดยประมาณ)
ประมาณนี้อ่าครับ
 สงสัยเชื้อเพลิงบางไปแน่ๆเลย 14.7 ตอนกดคันเร่งก็ 14.7 บางทีพอยกคันเร่ง แล้วกดใหม่ขึ้น 21 ต้องเติมคันเร่งอีกถึงจะได้ 14.7  อูย น่ากลัวเหมือนกันนะครับ ถ้ามันขึ้นไปขนาดเกิน 17 ได้เนี่ย ว่าแต่เป็น A/F นี่ที่ถามไปคือ มันมาพร้อม O2 Sensor แบบ Wideband มาด้วยหรือป่าว (มี O2 แยกมาให้ติดตั้งเพิ่มเติม) ปล. ของเดิมก็มีอยู่แล้วครับ แต่เป็น Narrow Band ครับป๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:19:02 » |
|
เป็น obd1 ครับ กด 7800 รอบเปลี่ยนเกียร์ ชิปไลท์ ตั้งเตือนไว้ ก็ 14.7 เกียร์1-3 ก็ 14.7 ครับ แต่ห้ามยกครับ ยกมันจะไปที่ 21 แล้วก็ต้องเติมคันเร่ง ถึงจะได้14.7 หรือไม่บางที ก็ต้องยกให้สุด แล้วค่อยเดินคันเร่งใหม่ ถึงจะได้ 14.7 ไม่เคยต่ำกว่านี้เลยครับ ทำไงดี เพื่งฮอลเครื่องมาไม่นานเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:26:05 » |
|
ใช้มิเตอร์วัดเช็คดู O2 เลยครับ ค่าจะอยู่ที่ 0-1V ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:34:05 » |
|
ใช้มิเตอร์วัดเช็คดู O2 เลยครับ ค่าจะอยู่ที่ 0-1V ครับ
 O2ของเก่าพังเมื่อ2อาทิตย์ก่อน เช็คโค้ด ได้ 21 ก็เลยเปลี่ยนครับ เด่วลองเอา โอห์มจับดูครับอันใหม่  จะเสียอีกแล้วเหรอ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:35:35 » |
|
น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:41:17 » |
|
น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
 ขอบคุณครับ แสดงว่า บางไปเยอะเลย  กลับไปใช้ โซฮอล 95 เหมือนเดิมก่อนดีกว่า 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มีนาคม 2556 00:44:24 โดย หนึ่ง... »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BirdZ_ZestUp
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:45:46 » |
|
น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
 ขอบคุณครับ แสดงว่า บางไปเยอะเลย ลองน้ำมันปกติดูก่อนนะคับ ถ้ายังบางอยู่ต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อนว่าบางเพราะอะไร อย่าซัดทั้งที่บางๆนะคับเดี๋ยวจะหลับเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOCOBU
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:50:19 » |
|
น้ำมันe20ค่าA/F ที่มีส่วนผสมพอดีจะอยู่ประมาน 12:1นะครับ
 ขอบคุณครับ แสดงว่า บางไปเยอะเลย ลองน้ำมันปกติดูก่อนนะคับ ถ้ายังบางอยู่ต้องหาต้นเหตุให้เจอก่อนว่าบางเพราะอะไร อย่าซัดทั้งที่บางๆนะคับเดี๋ยวจะหลับเอา  กลัวหลับเหมือนกันครับ  เด่วพรุ่งนี้ลองเช็ค o2 ดูก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 00:57:23 » |
|
ลองจับอัตราสิ้นเปลื่องก็ ประมาณ 12โล/ลิตร e20 ความเร็วแช่ที่ 100-120 เด่วพรุ่งนี้ถอด o2 ออกมาเช็คแบบน้า supernooky ว่าดู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 01:05:21 » |
|
เครืองอะไรเอ่ย
20v ฝาดำครับ เพิ่งฮอล เช้าๆควันออก ไอน้ำออก ตั้งแต่ติดเกจมายังไม่เคยวัดกับ โซลฮอล95เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 01:15:18 » |
|
ยกคันเร่งแล้วบางนี่ปกตินะครับ แต่ถ้าเดินคันเร่งอยู่ไม่ควรบางครับ ลองหายืม a/f widebandมาเสียบวัดดูตอนวิ่งเลยครับ ชัวร์สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawatchai
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 07:42:37 » |
|
หนึ่งมาเอาหัวฉีด1Jของพี่ใส่ก่อนไหม... ใช้E20 เหมือนกัน... E20น้ำมันมันบาง เอาReguratorดันก็พอได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2556 07:55:33 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2556 07:54:34 โดย ~ Funky_nu_NoO : »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|