AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:00:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อย สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ ละลายแล้วมีควันขึึ้น  (อ่าน 4695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:00:08 »

สาย กาว จากเครื่องไปบอดี้รถ มันเกิดการละลาย แล้วก้มีควันครับ   เส้นตามรูปเลย   ผมจะถามว่า  เส้นนี้มันสำคัญมากไหม  ถ้าถอดออกก่อนแล้วค่อยหามาใส่ทีหลังได้ไหม 

บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:49:38 »

หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 09:57:31 »

หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย

แล้วจะหาจุดไฟซ็อต ยังไงละครับ
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 10:52:56 »

หามาเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ แล้วก็หาจุดที่ไฟช็อตด้วย

แล้วจะหาจุดไฟซ็อต ยังไงละครับ
นั่นน่ะสิ ถ้าทำเองไม่ได้ก็ต้องไปอู่ละครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:22:48 »

จริงๆ ถ้าเป็นสายกราวน์ไม่น่าจะ ช็อตนะครับ เพราะเครื่องหรืออะไรที่เป้นเหล็กในรถอ่ะ ส่วนมากมันจะเป็นกราวน์หมด
ละลายแล้วมีควันขึ้น เพราะความร้อนรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:23:56 »

เอาสายกราวน์เส้นใหญ่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:29:26 »

ใช้สายเส้นใหญ่ๆคับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 14:21:57 »

หาสายเส้นใหญ่ๆ อีก เสียง ครับ... 
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 15:29:04 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 16:05:32 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ

ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น   หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 16:59:34 »

ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:09:52 »

ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น
AE ไม่ลงกราวด์สตาร์ทติดเหรอครับ เพิ่งรู้นะเนี่ย แต่อีกคันที่บ้านสายกราวด์เส้นเล็กคงไม่ใช่ของเดิมใช้สายเบอร์ 6 มั๊ง 2เส้นแทนปรากฎว่ากรอบละลายเลยครับต้องรีบเปลี่ยนยิ่งใช้แก็สด้วยไม่อยากเสี่ยง
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:32:13 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ

ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น   หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ
ใช้มาตั้งนานไม่เป็น
ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง
หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 17:35:31 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ

ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น   หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ
ใช้มาตั้งนานไม่เป็น
ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง
หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ
ใช่ๆๆๆ เห็นตั้งแต่หลังฮอลฯเครื่องมา มีปัญหาตามมาตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:39:43 »

ต้องมีการลัดวงจรเกิดขึ้นสายถึงละลายขนาดนั้น ปกติสายเส้นนี้ที่ติดมากับรถก็เส้นไม่น้อยนะครับ ถ้าเป็น ae101 จะมีข้อต่อด้วย ต่อให้เส้นเล็กกว่านี้ก็ไม่น่าจะละลายเพราะไฟไม่ได้วิ่งผ่านทางนี้โดยตรง พูดง่ายๆว่า ไม่ต่อเส้นนี้ใว้ก็ขับได้ไม่เป็นไร รถผมก็เคยถอดออกแล้วลืมใส่ตั้งนานกว่าจะเห็น
AE ไม่ลงกราวด์สตาร์ทติดเหรอครับ เพิ่งรู้นะเนี่ย แต่อีกคันที่บ้านสายกราวด์เส้นเล็กคงไม่ใช่ของเดิมใช้สายเบอร์ 6 มั๊ง 2เส้นแทนปรากฎว่ากรอบละลายเลยครับต้องรีบเปลี่ยนยิ่งใช้แก็สด้วยไม่อยากเสี่ยง
ผมหมายถึงเส้นที่ต่ออยู่กับน๊อตแถวฝาสูบ แล้วมาขันน๊อตเข้ากับตรงซุ้มโช้คหน้า เหมือนในรูปนะครับ ถ้าเส้นนั้นผมลองถอดแล้ว ขับได้เหมือนเดิม แต่กราวด์ต้องด้อยลงแน่นอน ไม่เชื่อน้าลองถอดออกดูสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:42:10 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:48:23 »

กราวด์บางเส้นถ้าหลุดไปรถยังวิ่งได้ครับ แต่ไฟอาจจะเดินไม่ดีนัก ลองหาเส้นที่ใหญ่ขึ้นเดินในจุดอื่นๆช่วยก็ได้ครับ
แต่... การที่เส้นนี้ละลายจนมีควันขึ้นนี่ผิดปกติมากๆครับ เพราะแสดงว่าเส้นนี้รับโหลดมากเกินไป ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะสายกราวน์
มีมากกว่าหนึ่งเส้น ภาระของกระแสไม่น่าจะมาตกอยู่ที่เดียว รบกวนเช็คกราวน์ทุกเส้นครับว่ายังแน่นหนาดีหรือไม่ และ มีอุปกรณ์ใดทำงานผิดปกติหรือไม่
 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 19:49:02 »

ระบบไฟฟ้าเป็นต้นเหตุของไฟไหม้รถบ่อยๆ ระวังให้มากนะครับ
เครื่องยนต์ ช่วงล่างก็แค่วิ่งไม่ได้ ไฟช๊อดนี่วิ่ง(หนี)อย่างเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า
eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 21:18:29 »

ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ปรกติครับ
ต้องรีบตรวจสอบ ถ้าปล่อยไว้หรือเปลี่ยนให้สายใหญ่ขึ้น ระวังไฟไหม้รถนะครับ

ผมก้กลัวมันไม่ปกติ เพราะใช่มาตั้งนานไม่เป็น   หรือสายมันเก่าแล้วก้ไม่แน่ใจ
ใช้มาตั้งนานไม่เป็น
ที่ว่าตั้งนานนี่ก่อนหรือหลังฮอลล์เครื่อง
หรือก่อนหรือหลังสลับสายหัวเทียนรึเปล่าครับ
ใช่ๆๆๆ เห็นตั้งแต่หลังฮอลฯเครื่องมา มีปัญหาตามมาตลอดเลยครับ

ก้ใช้ทั้งก่อน ฮอลฯเครื่อง และหลัง ฮอลฯเครื่อง   /  ก่อน สลับสายหัวเทียนก้ใช้หลังสลับสายก้ใช้ครับ   /  แต่ 3 วันก่อน ฝนตกหนัก  แล้วไม่ได้สตาสรถเลย  พอสตาส ก้เป็นเลยครับ
บันทึกการเข้า

eakapop1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 21:30:41 »

ผมถอดสายมาแล้ว  ตรงที่มันละลายแล้วมี่ควันขึ้น  ผมแกะดูมันขาดเป็นสองท่อน แต่มันถูกมัดรวมกันไว้ ครับผมคิดว่าอู่เค้าเอามันพันกันเป็นก้อนๆแล้วเอาเทปดำ พันไว้
บันทึกการเข้า

goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 23:00:35 »

ถอดสายกราวที่ชำรุดออกก่อน  ติดเครื่องเพื่อทดสอบจุดรั่ว ถอดรองเท้า  เอาน้ำราดให้เท้าเปียก ยืนบนพื้นปูน ใช้มือลูบไล่ตามสายไฟฟ้าทุกเส้นว่ามีรอยหนู  หรือเปราะ ถ้าไฟรั่วมันจะกระตุกมือ ไฟฟ้า  12 โวล ไม่ต้องตกใจไปนะครับ ไม่อันตราย ***************ห้ามลูบที่สายหัวเทียนเด็ดขาดนะครับ สายของหัวเทียนนะถ้าเจอรั่วถึงขั้นมือชาไปเกือบชั่วโมงเลยหละ  แรงมากกกกกกกก***********

หามิเตอร์ มาต่อ  ขั่ว-  ต่อกับตัวถังรถ  ขั้ว+  ต่อกับตัวเครื่องยนต์  ปรับมิเตอร์ วัดโวล V-.. ลองติดเครื่อง  ดูว่า  ไฟฟ้ารั่วมาเท่าไหร่ จดเอาไว้สมมุตว่า(Cool  
การหาจุดไฟรั่ว  ต้องทดสอบโดย  
1ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่1  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน  ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล
2ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่2  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน  ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล
3ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่3  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ7 ไส่กลับคืน  ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว1โวล
4ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่4  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ3 ไส่กลับคืน  ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว5โวล ตัวนี้หละที่รั่วหนัก

1ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่1  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
2ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่2  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
3ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่3  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
4ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่4  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ สมมุตว่าลดเหลือ0 ไส่กลับคืน  ไฟกลับมา8 รั่วลงกราว 8โวล ตัวนี้หละที่รั่วหนัก

1ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่1  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
2ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่2  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
3ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่3  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว
4ถอดสายไฟฟ้า  ของหัวฉีด  ตัวที่4  มองดูค่าของไฟรั่ว แล้วจดไว้ ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไส่กลับคืน  ไม่ลด 8เหมือนเดิม ไฟไม่รั่ว

ไล่ต่อโดย  ถอดเอาหัวของตัววัดมิเตอร์ เส้น+  ไปจี้ตามจุดต่างๆ   เหล็ก ข้างๆสายหัวเทียน  ไม่ใช่ถอดหัวเทียนนะหรือ ถอดเอาสายออกมาวัดนะ
1 หัว1 วัดไฟได้ 2V
2 หัว2 วัดไฟได้ 2V
3 หัว3 วัดไฟได้ 2V
4 หัว4 วัดไฟได้ 8V  สายหัวเทียนอาจจะเสื่อม หรือขั้วหัวเทียนมีคราบสนิมนำไฟฟ้า จุดระเบิดไม่ดีพอ สายไฟรั่ว

ไล่ต่อโดย  ถอดเอาหัวของตัววัดมิเตอร์ เส้น+  ไปจี้ตามจุดต่างๆ   เหล็ก ข้างๆจานจ่าย ถ้า+มากกว่า5Vสายในจานจ่ายอาจจะรั่ว ตรวดภายใน

ท้ายมอเตอร์ หม้อน้ำ

ท้ายไดชาต

ที่ตัวคอมแอร์

ใต้กล่องฟิลว์

ท่อรถ(sencer Oxygenรั่วก็มีนะ กระแทกหิน)

หัว น๊อตล้อ เบรกABS
 
ถ้าหายังไม่เจอแต่มีไฟรั่วมากกว่า 5 โวล ก็เข้าอู่ไล่ไฟฟ้าเลยครับ 500-6000 แล้วแต่ช่างและรุ่นมั่งครับ  ปล ราคาไม่แน่นอน อย่าเอาเป็นเกณนะครับ  

ถ้าไม่ซ่อม เป็นไรบ้าง  อาจจะส่งผลทำให้ กล่องECU~เสีย  ไฟใหม้ ฟิลว์ขาด หลอกไฟขาด รอบกระชาก  รอบไม่นิ่ง  เครื่องแรงตก  บลาๆๆ

ถูกผิด ขออภัยด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2556 23:05:22 โดย goanusorn » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!