AE. Racing Club
24 พฤษภาคม 2568 01:52:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาเครื่องสั่นเวลาเลี้ยวและอื่นๆ แล้วทำให้รถสั่น เมื่อใช้แก๊ส ได้แล้วครับ  (อ่าน 12695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มกราคม 2556 12:55:54 »

พอดีตรวจสอบจุดชดเชยรอบต่างๆ ดังนี้ (หลังจากจูนแก๊สเข้าที่แล้ว)
1.ชดเชยรอบใต้ลิ้น เวลาใช้น้ำมันปกติ เวลาใช้แก๊สเครื่องสั่น พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว
2.ชดเชยที่ปั๊มเพาเวอร์ เวลาใช้แก๊ส หมุนพวงมาลัยเครื่องจะสั่น น้ำมันรอบจะขึ้น  พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว เช่นกัน(ซึ่งจะดูดทั้งฝุ่นและอากาศร้อนๆเข้าไป)
แสดงว่าระบบชดเชยรอบยังคงปกติ ทำไงต่อ ก็ลองปลดท่ออากาศที่ลิ้นท่อเล็กๆออก ให้เครื่องดูดอากาศเข้าไป พบว่าเครื่องสั่น แต่เอาท่อจากหลังมิกเซอร์ต่อตรงเข้าไป พบว่าเครื่องหายสั่นแถมรอบสูงขึ้น คิดออกแล้ว
ดังนั้น จึงจัดเต็มเข้าให้ ทุกอย่างที่มีท่อดูดอากาศเพื่อชดเชยรอบ เอาเข้าหลังมิกเซอร์ให้ดูดอากาศพร้อมแก๊สเข้าไป ทดสอบทั้งน้ำมันและแก๊สปกติครับ
(แต่ยังติดเรื่องชดเชยแอร์ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส สงสัยต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ มันเล็กไป ดูดไม่ทัน พอพัดลมทำงานเครื่องจะสั่น แต่น้อยลง และเรื่องเข้าเกียรรอบตก ก็พอรับได้อยู่)
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ซื้อสายอย่างเดียวครับ พอดีมีวาล์ว H จากดีแมคที่ไม่ได้ใช้อยู่ จึงเอามาต่อ ไม่ต้องเสียเงินซื้อสามทางสองอัน วาล์ว H จะมีท่อใหญ่ 2 ด้านท่อเล็ก 2 ด้าน
ท่อเล็กนั้นดูดออกได้ และอัดเขาไม่ได้ เป็นท่อ One way ครับ สรุปก็คือเอาแก๊สเข้า 1 ทาง แต่สามารถต่อสายได้ 3 สายครับ

เอามาแชร์ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2556 23:05:17 »

ขอบคุณครับ...
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2556 16:46:43 »

พอดีตรวจสอบจุดชดเชยรอบต่างๆ ดังนี้ (หลังจากจูนแก๊สเข้าที่แล้ว)
1.ชดเชยรอบใต้ลิ้น เวลาใช้น้ำมันปกติ เวลาใช้แก๊สเครื่องสั่น พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว
2.ชดเชยที่ปั๊มเพาเวอร์ เวลาใช้แก๊ส หมุนพวงมาลัยเครื่องจะสั่น น้ำมันรอบจะขึ้น  พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว เช่นกัน(ซึ่งจะดูดทั้งฝุ่นและอากาศร้อนๆเข้าไป)
แสดงว่าระบบชดเชยรอบยังคงปกติ ทำไงต่อ ก็ลองปลดท่ออากาศที่ลิ้นท่อเล็กๆออก ให้เครื่องดูดอากาศเข้าไป พบว่าเครื่องสั่น แต่เอาท่อจากหลังมิกเซอร์ต่อตรงเข้าไป พบว่าเครื่องหายสั่นแถมรอบสูงขึ้น คิดออกแล้ว
ดังนั้น จึงจัดเต็มเข้าให้ ทุกอย่างที่มีท่อดูดอากาศเพื่อชดเชยรอบ เอาเข้าหลังมิกเซอร์ให้ดูดอากาศพร้อมแก๊สเข้าไป ทดสอบทั้งน้ำมันและแก๊สปกติครับ
(แต่ยังติดเรื่องชดเชยแอร์ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส สงสัยต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ มันเล็กไป ดูดไม่ทัน พอพัดลมทำงานเครื่องจะสั่น แต่น้อยลง และเรื่องเข้าเกียรรอบตก ก็พอรับได้อยู่)
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ซื้อสายอย่างเดียวครับ พอดีมีวาล์ว H จากดีแมคที่ไม่ได้ใช้อยู่ จึงเอามาต่อ ไม่ต้องเสียเงินซื้อสามทางสองอัน วาล์ว H จะมีท่อใหญ่ 2 ด้านท่อเล็ก 2 ด้าน
ท่อเล็กนั้นดูดออกได้ และอัดเขาไม่ได้ เป็นท่อ One way ครับ สรุปก็คือเอาแก๊สเข้า 1 ทาง แต่สามารถต่อสายได้ 3 สายครับ

เอามาแชร์ครับ

ยอดเยี่ยมคับ
เรื่องนี้แก้ไขถูกต้องแล้วคับ(โดยเฉพาะในรถที่ใช้ระบบมิกเซอร์)
มีหลายท่านโทรมาปรึกษาเรื่องต่อตัวชดเชยรอบเดินเบาเพิ่มเติม พอใช้งานแล้วทำมัยรอบตกลง(แทนที่จะขึ้น)
นั้นเพราะอากาศที่เราเอาเข้าไปนั้นเป็นอากาศเปล่าๆ จึงไปทำให้ส่วนผสมมันบางลง รอบจึงตก
สิ่งที่เราต้องเอาเข้าไปไม่ใช่อากาศ แต่เป็น"ไอดี"คืออากาศที่ผสมกับเชื้อเพลิงแล้ว
นั้นคือต้องเอาอากาศหลังมิกเซอร์เท่านั้น จึงจะทำให้รอบเดินเบาทำงานได้ตามปกติคับ



-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2556 21:13:42 »

อยากเห็นรูปครับ เจอปัญหาอยู่เหมือนกัน นึกภาพไม่ออกอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
ADVAN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


ADVAN TRD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2556 15:45:59 »

  เก็บข้อมูลๆขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

advan
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2556 14:26:06 »

พอดีตรวจสอบจุดชดเชยรอบต่างๆ ดังนี้ (หลังจากจูนแก๊สเข้าที่แล้ว)
1.ชดเชยรอบใต้ลิ้น เวลาใช้น้ำมันปกติ เวลาใช้แก๊สเครื่องสั่น พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว
2.ชดเชยที่ปั๊มเพาเวอร์ เวลาใช้แก๊ส หมุนพวงมาลัยเครื่องจะสั่น น้ำมันรอบจะขึ้น  พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว เช่นกัน(ซึ่งจะดูดทั้งฝุ่นและอากาศร้อนๆเข้าไป)
แสดงว่าระบบชดเชยรอบยังคงปกติ ทำไงต่อ ก็ลองปลดท่ออากาศที่ลิ้นท่อเล็กๆออก ให้เครื่องดูดอากาศเข้าไป พบว่าเครื่องสั่น แต่เอาท่อจากหลังมิกเซอร์ต่อตรงเข้าไป พบว่าเครื่องหายสั่นแถมรอบสูงขึ้น คิดออกแล้ว
ดังนั้น จึงจัดเต็มเข้าให้ ทุกอย่างที่มีท่อดูดอากาศเพื่อชดเชยรอบ เอาเข้าหลังมิกเซอร์ให้ดูดอากาศพร้อมแก๊สเข้าไป ทดสอบทั้งน้ำมันและแก๊สปกติครับ
(แต่ยังติดเรื่องชดเชยแอร์ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส สงสัยต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ มันเล็กไป ดูดไม่ทัน พอพัดลมทำงานเครื่องจะสั่น แต่น้อยลง และเรื่องเข้าเกียรรอบตก ก็พอรับได้อยู่)
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ซื้อสายอย่างเดียวครับ พอดีมีวาล์ว H จากดีแมคที่ไม่ได้ใช้อยู่ จึงเอามาต่อ ไม่ต้องเสียเงินซื้อสามทางสองอัน วาล์ว H จะมีท่อใหญ่ 2 ด้านท่อเล็ก 2 ด้าน
ท่อเล็กนั้นดูดออกได้ และอัดเขาไม่ได้ เป็นท่อ One way ครับ สรุปก็คือเอาแก๊สเข้า 1 ทาง แต่สามารถต่อสายได้ 3 สายครับ

เอามาแชร์ครับ

ขอรูปการต่อท่อหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2556 12:57:14 »

เดี๋ยวจัดให้ครับ ทั้งยวงเลย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2556 09:47:26 »

เพิ่มรูปให้แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
noomhardcore
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2557 10:34:45 »

 

รูปไม่ชัดเลยครับ ผมมองไม่ค่อยออกเลยครับขอรูปและรายละเอียดอีกที่ครับรถผมกำลังเป็นอยู่
ท่อhหาซื้อที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
Christ_EE101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กันยายน 2557 23:03:14 »

มีรูปชัด ๆ กว่านี้มั้ยครับพี่ อยากได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!