พอดีตรวจสอบจุดชดเชยรอบต่างๆ ดังนี้ (หลังจากจูนแก๊สเข้าที่แล้ว)
1.ชดเชยรอบใต้ลิ้น เวลาใช้น้ำมันปกติ เวลาใช้แก๊สเครื่องสั่น พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว
2.ชดเชยที่ปั๊มเพาเวอร์ เวลาใช้แก๊ส หมุนพวงมาลัยเครื่องจะสั่น น้ำมันรอบจะขึ้น พบว่าท่อลมปล่อยลอยไว้ครับ ดังนั้นเวลาชดเชยรอบเชื้อเพลงจะบางเพราะดูดอากาศเข้าไปอย่างเดียว เช่นกัน(ซึ่งจะดูดทั้งฝุ่นและอากาศร้อนๆเข้าไป)
แสดงว่าระบบชดเชยรอบยังคงปกติ ทำไงต่อ ก็ลองปลดท่ออากาศที่ลิ้นท่อเล็กๆออก ให้เครื่องดูดอากาศเข้าไป พบว่าเครื่องสั่น แต่เอาท่อจากหลังมิกเซอร์ต่อตรงเข้าไป พบว่าเครื่องหายสั่นแถมรอบสูงขึ้น คิดออกแล้ว
ดังนั้น จึงจัดเต็มเข้าให้ ทุกอย่างที่มีท่อดูดอากาศเพื่อชดเชยรอบ เอาเข้าหลังมิกเซอร์ให้ดูดอากาศพร้อมแก๊สเข้าไป ทดสอบทั้งน้ำมันและแก๊สปกติครับ
(แต่ยังติดเรื่องชดเชยแอร์ เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส สงสัยต้องเปลี่ยนวาล์วใหม่ มันเล็กไป ดูดไม่ทัน พอพัดลมทำงานเครื่องจะสั่น แต่น้อยลง และเรื่องเข้าเกียรรอบตก ก็พอรับได้อยู่)
อุปกรณ์ที่ใช้ก็ซื้อสายอย่างเดียวครับ พอดีมีวาล์ว H จากดีแมคที่ไม่ได้ใช้อยู่ จึงเอามาต่อ ไม่ต้องเสียเงินซื้อสามทางสองอัน วาล์ว H จะมีท่อใหญ่ 2 ด้านท่อเล็ก 2 ด้าน
ท่อเล็กนั้นดูดออกได้ และอัดเขาไม่ได้ เป็นท่อ One way ครับ สรุปก็คือเอาแก๊สเข้า 1 ทาง แต่สามารถต่อสายได้ 3 สายครับ
เอามาแชร์ครับ
ยอดเยี่ยมคับ
เรื่องนี้แก้ไขถูกต้องแล้วคับ(โดยเฉพาะในรถที่ใช้ระบบมิกเซอร์)
มีหลายท่านโทรมาปรึกษาเรื่องต่อตัวชดเชยรอบเดินเบาเพิ่มเติม พอใช้งานแล้วทำมัยรอบตกลง(แทนที่จะขึ้น)
นั้นเพราะอากาศที่เราเอาเข้าไปนั้นเป็นอากาศเปล่าๆ จึงไปทำให้ส่วนผสมมันบางลง รอบจึงตก
สิ่งที่เราต้องเอาเข้าไปไม่ใช่อากาศ แต่เป็น"ไอดี"คืออากาศที่ผสมกับเชื้อเพลิงแล้ว
นั้นคือต้องเอาอากาศหลังมิกเซอร์เท่านั้น จึงจะทำให้รอบเดินเบาทำงานได้ตามปกติคับ

-
-
-
-
-
-

สถานที่
RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร
089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/