| 
			| 
					
						| super Matt | 
								|  | «  เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 20:59:16 » |  | 
 
 อยากรู้ว่า ถ้าจะให้รถเราเตี้ยลงมาอีกซัก 2 นิ้ว โดยไม่พึ่งสปริงโหลด และวิธีตัดสปริง อยากรู้ว่า ยังมีวิธีอื่นไหมครับ แล้วการสไลด์กระบอก คืออะไร ทำแล้วจะเตี้ยลงไหมครับ แล้วปรับเกลียวเป็นไง ดีใหม อยา่งไหนดีที่สุดครับ สมัยนี้เทคนิคมันเยอะครับ เลือกไม่ถูกเรย แล้วราคาแต่ละแบบเท่าไร แบบว่า ช็อคอัพเดิมครับ ความนิ่มนวล ok แล้ว แต่อยากให้เตี้ยลงหน่อยนะครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณมั่กๆๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| taart_007 | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 21:58:34 » |  | 
 
 โช็คเดิมไม่ตัดไม่ใช้สปริงโหลดก็มีเลื่อนเบ้าลงอีกอย่าง สไลด์กระบอกมีแต่ในโช็คแต่ง ส่วนปรับเกรียวก็เอาของเดิมมาทำข้างหน้าจะปรับได้เยอะกว่า ข้างหลังได้ไม่เกิน1นิ้ว สุดท้ายถ้าจะเอานิ้่มเอาเตี้ยก็ลองไปเลื่อนเบ้าลงนิ้วครึ่ง-1นิ้ว เดิมๆไม่แนะนำให้โหลดเตี้ยมากๆแล้วนิ่มเพราะมันจะกระแทกซุมได้เวลามีน้ำหนักมากๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ksd. | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 22:00:07 » |  | 
 
 เอาโช๊คเดิมมาทําปรับเกลียวคู่ละ 3000 ครับเเถวเเยกเเคราย เเต่ไม่รู้ว่ามีผลเสียกับโช๊คมากน้อยเเค่ไหนต่อไป .... ค่าkไม่เสีย .....รอผู้รู้ต่อไปครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| toomsaint_ae | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 22:21:47 » |  | 
 
 ผมแนะนำบางพลัดโช๊คอัพ ช่างเตี้ย ครับ อยากได้แบบไหน เหนียว นุ่ม หนึบ จัดได้หมด คู่ละ 1500 ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Eccentric AEracingclub | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 22:31:38 » |  | 
 
 อยากโหลดอยากเตี้ยแต่ถ้าดัดแปลงแบบไม่ได้มาตราฐานไม่คุ้มหลอกครับเก็บเงินซื้อโช็คแต่งดีกว่าครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ผมรักในความเป็น AE ครับhttp://www.facebook.com/home.php# !/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 22:34:54 » |  | 
 
 ปรับเกลียวกับสปริงเดิม เลื่อนถาดลงมาก็ติดยางอยู่ดี เลื่อนลงมามากไม่ได้ ต้องไปหาสปริงโหลดมาใส่อยู่ดีครับลองศึกษาก่อนทำดุเยอะๆ
 ศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองดูก่อนที่จะถามครับ ไม่ได้ตำหนินะครับ แค่จะแนะนำ เพราะความรู้หลายๆอย่างสามารถเรียนรู้เองได้ไม่อยาก
 หาอ่านในอินเตอร์เน็ต ไม่เข้าใจอะไรก็มาถามเพิ่มเติมเอา ไม่ใช่อยากรู้อะไรจะมาโพสถามอย่างเดียว หลายคนก็ไม่ไหวจะตอบครับ
 
 อีกอย่างคือ การทำรถขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วยครับ จะทำอะไร ถ้าไม่รู้ข้อมูล บอกจำนวนเงินในกระเป๋ามาครับ จะได้ช่วยตัดประเด็นให้เหลือน้อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2555 23:58:46 » |  | 
 
 ปรับเกลียวกับสปริงเดิม เลื่อนถาดลงมาก็ติดยางอยู่ดี เลื่อนลงมามากไม่ได้ ต้องไปหาสปริงโหลดมาใส่อยู่ดีครับลองศึกษาก่อนทำดุเยอะๆ
 ศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองดูก่อนที่จะถามครับ ไม่ได้ตำหนินะครับ แค่จะแนะนำ เพราะความรู้หลายๆอย่างสามารถเรียนรู้เองได้ไม่อยาก
 หาอ่านในอินเตอร์เน็ต ไม่เข้าใจอะไรก็มาถามเพิ่มเติมเอา ไม่ใช่อยากรู้อะไรจะมาโพสถามอย่างเดียว หลายคนก็ไม่ไหวจะตอบครับ
 
 อีกอย่างคือ การทำรถขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วยครับ จะทำอะไร ถ้าไม่รู้ข้อมูล บอกจำนวนเงินในกระเป๋ามาครับ จะได้ช่วยตัดประเด็นให้เหลือน้อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น
 
 ตามน้านุ๊กครับ ส่วนผมเอง ขอมีความคิดเห็นว่า เราจะโหลดเตี้ยเพราะอะไร ?? ถ้าอยากโหลดเพราะสวยงามเฉยๆ จะตัดสปริง เลื่อนเบ้า อะไรพวกนี้มันก็ได้ครับ แต่ว่ามันได้แค่เตี้ย แต่ผลเสียที่ตามมาอย่างอื่นก็เย๊อะ ส่วนถ้าอยากโหลดเตี้ยเพราะอยากได้สมรรถนะ แนะนำว่า ควรหาวิธีโหลดเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ถูกต้อง (อาจจะไม่ถูกทั้งหมด แต่ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ) คือการหาสปริงโหลดมาใส่เลย จะได้ทั้งความเตี้ย นุ่ม หนึบ แบบพอดีๆ ส่วนโช๊ค ไม่ต้องแต่งก็ได้ครับ เอาไปอัดน้ำมันกึ่งแก๊สซะใหม่ ร้านโ๙๊คพอหาทำได้ครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| olympia dojo | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 00:05:30 » |  | 
 
 ยอมซื้อสปริงโหลดจะดีกว่าคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 00:11:52 » |  | 
 
 ตอนมือใหม่หัดแต่งเคยตัดสปริง ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jeep | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 11:33:29 » |  | 
 
 ผมลองผิดลองถูกที่หลายอย่างแล้วคับกะโช็คเนี้ยทั้งตัดสปริงเลื่อนเบ้ามันมีผลดีน้อยกว่าและผลเสียคับแต่สุดท้่ายที่ตอบโจทย์ได้คือสตัรทปรับเกลียวถ้ายอมรับความกระด้างได้ก้อโอเคคับและตอนนี้ผมหมดปัญหาเรื่องโช็คล่ะคับมาแนะนำไว้เป็นแนวทางคับเพราะผมศึกษามาเยอะเหมือนกัน (เจ็บมาเยอะด้วย5555   ) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไม่ได้ต้องการแฟนที่ นมใหญ่ ขอแค่ว่าอย่ามี ไข่ เท่านั้นพอ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE@west | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 14:11:28 » |  | 
 
 อยากดห็นรูปโช๊คหน้า หลัง เลวิ่นใส่สปริงโหลดอะครับ ว่าควรจะโหลดสักกี่นิ้วดี       |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| super Matt | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 15:07:06 » |  | 
 
 ปรับเกลียวกับสปริงเดิม เลื่อนถาดลงมาก็ติดยางอยู่ดี เลื่อนลงมามากไม่ได้ ต้องไปหาสปริงโหลดมาใส่อยู่ดีครับลองศึกษาก่อนทำดุเยอะๆ
 ศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองดูก่อนที่จะถามครับ ไม่ได้ตำหนินะครับ แค่จะแนะนำ เพราะความรู้หลายๆอย่างสามารถเรียนรู้เองได้ไม่อยาก
 หาอ่านในอินเตอร์เน็ต ไม่เข้าใจอะไรก็มาถามเพิ่มเติมเอา ไม่ใช่อยากรู้อะไรจะมาโพสถามอย่างเดียว หลายคนก็ไม่ไหวจะตอบครับ
 
 อีกอย่างคือ การทำรถขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วยครับ จะทำอะไร ถ้าไม่รู้ข้อมูล บอกจำนวนเงินในกระเป๋ามาครับ จะได้ช่วยตัดประเด็นให้เหลือน้อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น
 
  โอ้ววว อ่านแล้วรู้สึกดีจังแฮะ ผมแค่ถามว่า ยังมีวิธีใดอื่นบ้าง น้ากลับไล่ให้ไปหาอ่านในแหล่งความรู้อื่น ก็เว็บเออีนี่ไงครับ แหล่งความรู้ผม จากรุ่นจริง ประสพการณ์จริง แล้วเรื่องโหลดเนี่ย ผมมั่นใจว่าต้องมีคนอยากรู้ข้อมูลลึกๆ อีกมากแน่ๆ ไม่ใช่แบบว่า รู้ผิวเผินแล้วมาตอบเป็นตุเป็นตะให้ตีความหมายผิดเพี้ยนไป น้าก็รู้นี่ครับ มันก็ต้องถามจากคนเคยเล่น เคยโหลด แล้วเค้าก็มาบอกต่อ ไม่เห็นมีใครรำคาญ ขี้เกียจตอบ อย่างที่น้าว่ามานี่ครับ หรือว่าถ้าใครเขารำคาญ ไม่อยากตอบ เข้ามาอ่าน ก็ปล่อยผ่านเลยไปใด้นี่ครับ หรือว่าคำถามผม มันดูโง่เง่าในสายตาใครหรือครับ มันก็เป็นคำถามพื้นๆที่หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจดี(รวมถึงตัวผมด้วย) ตอบคำถามแบบนี้ ใจแคบไปหน่อยหรือป่าวคับ?   (ป.ล.ฉงฉัยคราวหน้าต้องถามคำถามยากๆ อย่างเรื่อง limited slip ละมั้ง)   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| boyclubae | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 15:52:04 » |  | 
 
 ปรับเกลียวกับสปริงเดิม เลื่อนถาดลงมาก็ติดยางอยู่ดี เลื่อนลงมามากไม่ได้ ต้องไปหาสปริงโหลดมาใส่อยู่ดีครับลองศึกษาก่อนทำดุเยอะๆ
 ศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองดูก่อนที่จะถามครับ ไม่ได้ตำหนินะครับ แค่จะแนะนำ เพราะความรู้หลายๆอย่างสามารถเรียนรู้เองได้ไม่อยาก
 หาอ่านในอินเตอร์เน็ต ไม่เข้าใจอะไรก็มาถามเพิ่มเติมเอา ไม่ใช่อยากรู้อะไรจะมาโพสถามอย่างเดียว หลายคนก็ไม่ไหวจะตอบครับ
 
 อีกอย่างคือ การทำรถขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าด้วยครับ จะทำอะไร ถ้าไม่รู้ข้อมูล บอกจำนวนเงินในกระเป๋ามาครับ จะได้ช่วยตัดประเด็นให้เหลือน้อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น
 
  โอ้ววว อ่านแล้วรู้สึกดีจังแฮะ ผมแค่ถามว่า ยังมีวิธีใดอื่นบ้าง น้ากลับไล่ให้ไปหาอ่านในแหล่งความรู้อื่น ก็เว็บเออีนี่ไงครับ แหล่งความรู้ผม จากรุ่นจริง ประสพการณ์จริง แล้วเรื่องโหลดเนี่ย ผมมั่นใจว่าต้องมีคนอยากรู้ข้อมูลลึกๆ อีกมากแน่ๆ ไม่ใช่แบบว่า รู้ผิวเผินแล้วมาตอบเป็นตุเป็นตะให้ตีความหมายผิดเพี้ยนไป น้าก็รู้นี่ครับ มันก็ต้องถามจากคนเคยเล่น เคยโหลด แล้วเค้าก็มาบอกต่อ ไม่เห็นมีใครรำคาญ ขี้เกียจตอบ อย่างที่น้าว่ามานี่ครับ หรือว่าถ้าใครเขารำคาญ ไม่อยากตอบ เข้ามาอ่าน ก็ปล่อยผ่านเลยไปใด้นี่ครับ หรือว่าคำถามผม มันดูโง่เง่าในสายตาใครหรือครับ มันก็เป็นคำถามพื้นๆที่หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจดี(รวมถึงตัวผมด้วย) ตอบคำถามแบบนี้ ใจแคบไปหน่อยหรือป่าวคับ?   (ป.ล.ฉงฉัยคราวหน้าต้องถามคำถามยากๆ อย่างเรื่อง limited slip ละมั้ง)  ค่อยๆ หาอ่านจากค้นหาในนี้ก็ได้ครับ บางท่านเขียนไว้ในกระทู้เก่าๆ การหาดีตรงที่ว่าบางทีเราตั้งกระทู้ อาจจะมีคนตั้งเหมือนเราแล้วได้คำตอบไปแล้ว และคำตอบของบางท่านที่ตอบกระทู้เก่าๆ หลายๆท่านเค้าอาจจะไม่เห้นกระทู้ของคุณครับเลยไม่ได้มาตอบ มันหลากหลายกว่า  อ่อรวมถึงเรื่อง limited slip ด้วยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| วัชจ้า™ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 16:05:23 » |  | 
 
 อย่าเพิ่งทะเลาะกันครับ 
 อย่าเอาโช๊คเดิมไปทำเลยครับ เก็บไว้ดูเล่นก่อน เพราะเคยเอาไปทำมาผมเคยนับ ๆ ดู ประมาณ 1 ปีต้องเอาไปเซ็ตใหม่ หลาย ๆ รอบเข้าก็หลายบาทแล้ว
 
 ลองหาโช๊คแต่ง ตรงรุ่น หรือไม่ตรงรุ่นมาใส่จะเป็นทางออกที่ดี ที่สุดครับ ของเราที่พอเทียบใส่ได้เเปลงไม่เยอะก็จำพวก Corona
 
 อยากได้แบบนุ่ม ๆ อาจจะลำบากหน่อย เพราะตั้งแต่ใช้รถมายังไม่เคยเจอโช็คแต่งที่นุ่มเท่าโช๊คเดิมเลย แต่มั้นจะได้ความหนึบมาแทนครับ ดีคนล่ะแบบ
 
 ส่วนเรื่องทำให้ต่ำนั้น มันขับลำบากครับ เจอลูกระนาดเข้าไปก็เลื้อย เพลินล่ะ แต่ถ้าเอาไว้มุดซิ่ง ได้ประโยชน์แน่นอนครับ ...เหรียญมีสองด้านเสมอครับ ลองดู
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| super Matt | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 17:58:00 » |  | 
 
 อ่า แบบว่าผมเพิ่งขับ เออีน่ะน้า แล้วผมก็ยังจูเนียร์ในนี้ด้วยคับ ผมไม่เห็นคำตอบไหนเข้าเค้าผมเลยตั้งไหม่น่ะน้า แค่นั้นเอง บอกเป็นแนวทางก็ใด้นะน้า แต่เค้ากลับไล่ให้ไปหาเอง ถ้าค้างใจก็ค่อยมาถาม แล้วมันจะต่างอะไรกันนะน้า เข้ามาโพสถาม เด๋วเค้าก็คงไล่ไปหาเองอยู่ดี น้าๆอ่านดูดีๆแล้วน้าจะคิดอย่างผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~kOdOmO~.CZ.65 | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 19:12:28 » |  | 
 
 แนะนำสตรัทปรับเกลียวครับจบแน่นอน ยากสูงอยากเตี๊ยเท่าไหร่ปรับได้หมดไม่แนะนำตัดสปิงเลื่อนฐานโช๊คผมทำมาหมดแล้วรวมถึงสปิงโหลด
 สุดท้ายจบที่สตรัทปรับเกลียวยอมกระด้างหน่อยแต่ได้หนึบ+เตี๊ยสมใจที่ต้องการ
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Mart AE100 ™ | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 19:26:38 » |  | 
 
 รถผมโช๊คเดิมสปริงเดิม แต่ดูเหมือนรถผมโหลด จริงๆแล้วสเกิร์ตผมเตี้ยมาก และใส่ล้อ17 เลยดูออกมาตามรูปลายเซ็น ...  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2555 21:49:51 » |  | 
 
 ผมไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าครับ ถ้าพูดอะไรแรงไปก็ขอโทษด้วย ผมตรงๆครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาร้ายนะจ๊ะ
 ความรู้ไม่ได้มีแค่ในบอร์ดครับ ข้างนอกก็เยอะ google search เลยครับ จริงๆนะ อย่าพึ่งตีความผิดไป
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| super Matt | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 02:50:48 » |  | 
 
 ถ้าเจตนาน้าเป็นแบบที่น้าว่าผมก็ไม่ติดใจอ่ะครับ แต่ผมแค่บอกว่าผมถามเพราะหาแหล่งข้อมูลที่ตรงคำถามไม่ใด้ จึงมาถามในบอร์ดนี้ เห็นขับรุ่นนี้อยู่น่ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Eccentric AEracingclub | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2555 08:38:54 » |  | 
 
   เห็นด้วยครับสุดท้ายก็อยู่ที่ตัวเราครับเงินเรารถเรา ผมไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าครับ ถ้าพูดอะไรแรงไปก็ขอโทษด้วย ผมตรงๆครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาร้ายนะจ๊ะ
 ความรู้ไม่ได้มีแค่ในบอร์ดครับ ข้างนอกก็เยอะ google search เลยครับ จริงๆนะ อย่าพึ่งตีความผิดไป
 
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ผมรักในความเป็น AE ครับhttp://www.facebook.com/home.php# !/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ |  |  | 
	|  |