K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:24:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถผมติดแก๊สระบบดูดอยากต่อเกจของเดิมมาโชว์ที่เกจน้ำมันใครรู้ช่วยบอกทีครับ... 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:51:31 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน  เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม  หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม หรือเต็มถัง110 หมด0
  เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้
  แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:06:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน  เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม  หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม หรือเต็มถัง110 หมด0
  เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้
  แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์
  พอจะมีวิธีการทำหรือรูปให้ดูไหมครับเพราะผมมือใหม่จริงๆ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							newbaba
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:24:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถลุงผม ก็ต่อแบบนี้อยู่  เด๋วสอบถามให้จ้าาา   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:42:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าทำไม่เป็น ส่งช่างดีกว่าครับ
  ส่วนตัวผมต่อง่ายๆครับ แค่เอาสายเซ็นเซอร์จากเกจ์แก๊ส มาเข้าหน้าปัด ตัดของเดิมทิ้ง หรืออาจจะใส่รีเรย์ไว้สับไปดูน้ำมันได้ด้วย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Piggy 92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 17:18:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์             
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 21:39:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์            ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Piggy 92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 22:52:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์            ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ     ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ) ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ         
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 00:11:21 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 01:57:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:15:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี
  ทำมาจากที่ไหนครับเผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกครับ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:18:02 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
 
  เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							K pak 92
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 138
								
								 
								อดีดมือหนึ่ง.
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:20:01 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์            ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ     ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ) ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ        ครับขอบคุณครับเดี๋ยววันอาทิตย์ถ้าไม่ติดอะไรจะจัดซ๊ะหน่อย      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							อดีตเคยแรง...... 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							smilegames
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:27:26 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2555 08:30:25 โดย smilegames »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Piggy 92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 19:36:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตามนี้นะครับ 1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์ 2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30 3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่  87A 4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87 5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85 6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ
  ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์ ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์
  ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 23:57:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
 
  เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ     ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Piggy 92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:20:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
 
  เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ     ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก ถ้าปรับตั้งของเดิมได้น่าจะดีกว่าครับ ปรับที่เกจ์วัดแก๊สที่ถังอ่ะครับ จะได้ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเพิ่ม   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							benmore05
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:27:11 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ตามนี้นะครับ 1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์ 2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30 3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่  87A 4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87 5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85 6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ
  ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์ ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์
  ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา
  แมกไกเวอร์ตัวจริงเสียงจริง  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |