K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:24:40 » |
|
รถผมติดแก๊สระบบดูดอยากต่อเกจของเดิมมาโชว์ที่เกจน้ำมันใครรู้ช่วยบอกทีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 14:51:31 » |
|
ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม หรือเต็มถัง110 หมด0
เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้
แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:06:48 » |
|
ทำได้ครับ แต่ต้องดูว่า เกจ์แก๊สท้ายรถเป็นแบบไหน เช่น เต็มถึง0โอห์ม หมด110โอห์ม หรือเต็มถัง0โอห์ม หมด100โอห์ม หรือเต็มถัง110 หมด0
เราก็ต้องเอามาเทียบกับเกจ์วัดหน้ารถ ถ้าค่าตรงกันหรือใกล้เคียงกัน ก็เอาตัว VR มาปรับได้
แต่ถ้ามันกลับข้างกันเลย ก็ต้องหากล่องแปลง หรือหมดสิทธิ์
พอจะมีวิธีการทำหรือรูปให้ดูไหมครับเพราะผมมือใหม่จริงๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
newbaba
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:24:09 » |
|
รถลุงผม ก็ต่อแบบนี้อยู่ เด๋วสอบถามให้จ้าาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 15:42:14 » |
|
ถ้าทำไม่เป็น ส่งช่างดีกว่าครับ
ส่วนตัวผมต่อง่ายๆครับ แค่เอาสายเซ็นเซอร์จากเกจ์แก๊ส มาเข้าหน้าปัด ตัดของเดิมทิ้ง หรืออาจจะใส่รีเรย์ไว้สับไปดูน้ำมันได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 17:18:05 » |
|
ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 21:39:15 » |
|
ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์  ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2555 22:52:41 » |
|
ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์  ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ  ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ) ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 00:11:21 » |
|
ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 01:57:37 » |
|
ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:15:09 » |
|
ผมก็ใช้เกยน้ำมันเป็นเกยแก๊ส ตรงดีด้วย แต่ช่างทำให้7ปีมาแล้วยังตรงดี
ทำมาจากที่ไหนครับเผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:18:02 » |
|
ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 138
อดีดมือหนึ่ง.
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:20:01 » |
|
ตัดสายไฟที่ส่งจากลูกลอยในถัง ไปหน้าปัทม์ด้านหน้า โดยใช้ลีเลย์ 5 ขา สองทางดักไว้ เอาสายที่ไปหน้าปัทม์มาเข้าลีเลย์แบบ 5 ขา สองทางเพื่อเลือกสัญญาณที่จะส่งไป ขานึงในสภาวะใช้น้ำมัน ไม่มีไฟจ่ายลีเลย์ ให้เลือกสัญญาณจากลูกลอยถังน้ำมัน อีกขานึงในสภาวะใช้แก๊ส ให้ใช้ไฟที่ไปจ่ายวาล์วแก๊สที่ถัง มาจ่ายที่ลีเลย์ เพื่อเลือสัญญาณเกย์แก๊สที่ถัง ไปส่งให้หน้าปัทม์  ผมสนใจวิธีนี้ครับมีวงจรไหมครับ คุณ piggy 92 วิธีนี้ต้องใช้สวิทช์ 6 ขา 3ทางใช่ไหมครับ ของเก่ามี 6ขาอยู่แล้วครับลีเลย์ 5 ขาที่ใช้ทั่วไปใช่ไหมครับ  ไม่ต้องใช้สวิทย์ครับ เราใช้ไฟจากระบบแก๊สมาสั่งลีเลย์(ซื้อเพิ่มแค่ลีเลย์ตัวเดียวครับ) ลีเลย์ไม่ใช่ลีเลย์ทั่วไปครับ รูปร่างเหมือนกัน แต่ขาที่ใช้ไม่เหมือนกัน สามารถซื้อได้ตามร้านขายอะไหล่ หรือ ร้านขายอุปกรณ์แก๊สทั่วไป บอกเค้าว่า "ลีเลย์5ขา 2หน้า" ตัวประมาณ100กว่าบาทครับ ถ้าไม่เข้าใจการต่อสาย เดี๋ยวพรุ่งนี้จะวาดรูปมาโพสให้ครับ  ครับขอบคุณครับเดี๋ยววันอาทิตย์ถ้าไม่ติดอะไรจะจัดซ๊ะหน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตเคยแรง......
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 08:27:26 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2555 08:30:25 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 19:36:55 » |
|
ตามนี้นะครับ 1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์ 2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30 3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่ 87A 4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87 5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85 6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ
ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์ ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์
ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2555 23:57:40 » |
|
ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ  ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:20:28 » |
|
ถ้าเปนผม ผมใช้แยกกันดีก่าคราฟฟฟฟ
เกจบอกระดับแก๊สอันที่ใช้อยู่มันไม่ตรงครับต้องเช็คที่ระยะทางตลอดครับ  ผมก้อเคยเปนครับ ช่างที่ร้านแกสทำให้ใหม่ จบไป200บาทครับ ลองดูครับ เปนอีกทางเลือก ถ้าปรับตั้งของเดิมได้น่าจะดีกว่าครับ ปรับที่เกจ์วัดแก๊สที่ถังอ่ะครับ จะได้ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
benmore05
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2555 06:27:11 » |
|
ตามนี้นะครับ 1.ตัดสายที่ต่อจากลูกลอยไปหน้าปัทม์ 2.เอาสายฝั่งที่มาจากหน้าปัทม์ เข้าขาที่ 30 3.เอาสายฝั่งที่มาจากลูกลอยเข้าขาที่ 87A 4.เอาสายที่มาจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถังเข้าขาที่ 87 5.เอาสายไฟบวกที่มาจากโซลินอยด์เปิดปิดวาล์วแก๊สที่ถังเข้าขาที่ 85 6.เอาสายต่อขาที่ 68 ไปลงตัวถังรถ
ในสภาวะปกติ รีเลย์จะเลือกสัญญาณจากลูกลอยส่งไปที่หน้าปัทม์ ในสภาวะที่ใช้แก๊ส จะมีไฟจ่ายที่รีเลย์ ทำให้รีเลย์เลือกสัญญาณจากเกจ์วัดระดับแก๊สในถัง ส่งไปที่หน้าปัทม์
ข้อควรระวัง รีเลย์ 5 ขา 2 หน้า กับ รีเลย์ 5 ขา หน้าเดียว รูปร่าง และ ตำแหน่งขาจะเหมือนกัน ต้องบอกคนขายว่าเอาแบบสองหน้า ดูได้จากขา87 จะมี A กับ B แต่แบบหน้าเดียว จะมีขา 87 สองขา
แมกไกเวอร์ตัวจริงเสียงจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|