ตอบตามหัวกระทู้ก่อนนะครับ ของ ผมเครื่อง MT 4AFE ผมเปลี่ยนตอนแสนโลครับ
สนทนาธรรมะครับ
ผมซื้อรถต่อเพื่อนพี่ชายมาครับ ถามว่าเขาเคยทำอะไรไปบ้าง เขาตอบไม่รู้จำไม่ได้ ผมก็เซ็งแท้ได้รับคำตอบแบบนั้น เลยรู้เลยว่าเราต้องไล่เปลี่ยนทุกอย่างแน่ นั่นอะเงินทั้งนั้น เลยค่อยๆไล่เปลี่ยนที่สำคัญไปเรื่อยๆอะครับ จนใช้ซักพักก็เริ่มถามพวกๆว่าเปลี่ยนสายพานกันทุกกี่หมื่นโล เขาก็บอก ทุกแสนโลหรือถ้าจำไม่ได้ก็สองปีเปลี่ยนที อ้าวแล้ว เพื่อนพี่มันเปลี่ยนมายังวะ เลยเปลี่ยนสไตร์การขับรถเลย ไม่เร็วไม่ไว ไม่ไปไหนไกลดึกๆ แล้วก็ค่อยๆศึกษาซื้อของมาเก็บไว้เรื่อยๆจนครบครับ แล้วไปร้านเลยครับ เปลี่ยนมา พร้อมทำ D.I.Y ลงกระทู้ด้วยครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77115.0หลังจากที่เปลี่ยน เห็นสภาพสายพาน ก็ตกใจนะเพราะมันแตกนิดๆ มันอาจจะใช้ต่อไปก็ได้ใครจะไปรู้ หรือไปขาดกลางทางก็เป็นไปได้ใช่ไหมครับ
ดังนั้นถ้าส่วนตัวผมแนะนำให้เปลี่ยนครับ
1.สายพานต่อให้เราวิ่งรถน้อยไม่ใช้งานหนัก แต่ยางมันก็มีอายุ ถึงเวลามันก็ยาน ก็แตก และยิ่งเราไม่รู้ด้วยนี่นะเปลี่ยนเหอะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนเรายังนับหนึ่งได้ คำนวณได้จากการใช้งานของเรา ระยะเวลาคราวนี้เราก็สบายและ
2.ส่วนใหญ่ที่ไม่เปลี่ยนกันรออีกนิด ขออีกหน่อย ก็เรื่องเงินนี่แหละ เพราะรายจ่ายแต่ละคนเยอะครับ
ส่วนที่น้าบอกว่าขับไม่ไว ไปเป็นกลุ่ม ผมว่าถ้าไปแล้วมันไม่ขาดก็โอเคสบายไป แต่ถ้าขาดขึ้นมาอะน้า ไปก็ไกลหนึ่งต้องลากแน่นอน อู่ก็อาจจะไม่มี ถึงมีต่างจังหวัดส่วนมากจะแพง เสียเงินเยอะแน่นอน เสียเวลา หมดสนุก อยากกลับบ้าน คิดในใจว่ารู้อย่างนี้กรูเปลี่ยนซะก็ดีแล้ว และถ้าซวยนะน้า แมร่งไปขาดตรงทางชันนะ เพื่อนที่มาด้วยกันก็ช่วยลำบาก เพราะสถานะการนั้นน้านั่งอยู่ในรถ คนเดี่๋ยว ใจแมร่งไปอยู่ตาตุ่ม พูดยาวเลยอะครับ ส่วนตัวผมเชียร์ให้เปลี่ยนก่อนไปครับ ไม่แพงนะวิ่งซื้อของเอง
ปล.อย่าคิดว่าเราแมร่งคงไม่ซวยหรอกมั่ง 1ในล้าน ครับเราอาจจะเป็นหนึ่งก็ได้ครับ 555 ขอน้าเดินทางปลอดภัย เที่ยวให้สนุกนะครับ ถ่ายรูปมาฝากด้วยครับ