เรื่องของเรื่องก็คือ เห็นหลายๆท่านติดเกจ์วัดกันหลายตัว สวยดี ผมก็เลยไปติดมั่งครับ
 ติดมาแล้ว 3 ตัวตอนนี้ก็คือ Volt Meter, Oil Pressure, Water Temp
 ทีนี้ไม่กี่วันก่อน คืนวันฮาโลวีน ผมไม่มีอะไรทำ ก็เลยขับรถออกไปดึกๆ ไปหาที่ซัดเล่น
 พฤติกรรมการขับของผมก็คือ ช่วงเกียร์ 1-4 ผมจะเปลี่ยนเกียร์เร็วครับ(ไม่ลากรอบ ไปไกลสุดไม่เกินสามพันรอบ)
 พอเกียร์ 5 แล้วผมก็ไหลยาว
 รอบเดินเบา แรงดันน้ำมันเครื่อง 3.2 บาร์ครับ พอกดคันเร่ง ขับสัก 80 แรงดันเพิ่มเป็น 6.0 บาร์
 ขับไปสักครู่ ไหลยาวๆจนตีนปลายได้สัก 160-170 ผมก็แช่ไว้อย่างนั้น
 สักพักหันมาดูเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง มันตกมาเหลือ 4.0 บาร์ครับ
 ผมก็เลยวิ่งช้าลงแล้วหาที่จอดรถ พออยู่รอบเดินเบา แรงดันเหลือ 2.0 บาร์ครับ (รอบเดินเบาประมาณ 950 รอบนะครับ) 
 ไปถามบางที่ก็บอก "ปกติ" บางที่ก็บอก "ไม่ปกติ" 
แล้วตกลงมันปกติหรือไม่ปกติกันครับนี่? ผมอ่านกระทู้ของฝาดำที่ชาร์ฟละลายหลายคนแล้วก็ชักเสียวเหมือนกัน
 ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ครับ ว่า 
ปั๊มน้ำมันเครื่องของ 3S-GE ไอดีกลมนี่ ไปหาเบิกได้ที่ไหนครับ? แล้วราคาเท่าไหร่?
ปล. ผมใช้น้ำมันเครื่อง Vavoline Maxlife 10W-40 semi-synthetic (ซื้อมาจากร้านดัง) เพิ่งใช้มาได้ประมาณ 2000 กม. ครับ
      ส่วนกรอง ใช้กรองน้ำมันเครื่องแท้ของ 3S-GTE (ลูกยาว)
     ไม่ทราบน้ำมันเครื่องกับกรอง มีผลกับค่าที่วัดได้หรือเปล่าครับ 

ปล2. เกจ์วัดเป็น Defi BF ไต้หวันครับ อาจจะเพี้ยนบ้าง แต่ไม่น่าจะเยอะขนาดนี้ครับ 
 
 