AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 22:25:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาละซิ จะงานงอกหรือเปล่าเนี่ยผม...- -  (อ่าน 3936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:26:34 »

 เรื่องของเรื่องก็คือ เห็นหลายๆท่านติดเกจ์วัดกันหลายตัว สวยดี ผมก็เลยไปติดมั่งครับ
 ติดมาแล้ว 3 ตัวตอนนี้ก็คือ Volt Meter, Oil Pressure, Water Temp

 ทีนี้ไม่กี่วันก่อน คืนวันฮาโลวีน ผมไม่มีอะไรทำ ก็เลยขับรถออกไปดึกๆ ไปหาที่ซัดเล่น
 พฤติกรรมการขับของผมก็คือ ช่วงเกียร์ 1-4 ผมจะเปลี่ยนเกียร์เร็วครับ(ไม่ลากรอบ ไปไกลสุดไม่เกินสามพันรอบ)
 พอเกียร์ 5 แล้วผมก็ไหลยาว

 รอบเดินเบา แรงดันน้ำมันเครื่อง 3.2 บาร์ครับ พอกดคันเร่ง ขับสัก 80 แรงดันเพิ่มเป็น 6.0 บาร์
 ขับไปสักครู่ ไหลยาวๆจนตีนปลายได้สัก 160-170 ผมก็แช่ไว้อย่างนั้น
 สักพักหันมาดูเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง มันตกมาเหลือ 4.0 บาร์ครับ
 ผมก็เลยวิ่งช้าลงแล้วหาที่จอดรถ พออยู่รอบเดินเบา แรงดันเหลือ 2.0 บาร์ครับ (รอบเดินเบาประมาณ 950 รอบนะครับ)
 
 ไปถามบางที่ก็บอก "ปกติ" บางที่ก็บอก "ไม่ปกติ" แล้วตกลงมันปกติหรือไม่ปกติกันครับนี่?
 ผมอ่านกระทู้ของฝาดำที่ชาร์ฟละลายหลายคนแล้วก็ชักเสียวเหมือนกัน
 ก็เลยอยากจะถามผู้รู้ครับ ว่า ปั๊มน้ำมันเครื่องของ 3S-GE ไอดีกลมนี่ ไปหาเบิกได้ที่ไหนครับ? แล้วราคาเท่าไหร่?

ปล. ผมใช้น้ำมันเครื่อง Vavoline Maxlife 10W-40 semi-synthetic (ซื้อมาจากร้านดัง) เพิ่งใช้มาได้ประมาณ 2000 กม. ครับ
      ส่วนกรอง ใช้กรองน้ำมันเครื่องแท้ของ 3S-GTE (ลูกยาว)

     ไม่ทราบน้ำมันเครื่องกับกรอง มีผลกับค่าที่วัดได้หรือเปล่าครับ

ปล2. เกจ์วัดเป็น Defi BF ไต้หวันครับ อาจจะเพี้ยนบ้าง แต่ไม่น่าจะเยอะขนาดนี้ครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:28:09 »

 น้ำมันเครื่องร้อนแล้วแรงดันตกครับ
 ขากลับผมเลย "คลาน" กลับบ้าน ขับ 80 พอ

 แรงดันน้ำมันเครื่องก็ค่อยๆกลับขึ้นมา จนอยู่ที่ประมาณ 4-5 บาร์ครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:28:52 »

ความร้อนกับ นมค. มีผลกับแรงดันครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:44:28 »

ความร้อนกับ นมค. มีผลกับแรงดันครับ
ตามนี้อ่ะ
เหนียวๆเจอร้อนมันก็เหลวได้ ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:50:13 »

ความร้อนกับ นมค. มีผลกับแรงดันครับ
ร้อนขึ้นแรงดันสูงขึ้น แต่ของผมต่ำลงนี่ครับ (ใช่หรือเปล่าหว่า )

ความร้อนกับ นมค. มีผลกับแรงดันครับ
ตามนี้อ่ะ
เหนียวๆเจอร้อนมันก็เหลวได้ ครับ
แสดงว่าปกติเหรอครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:54:28 »

ผมเข้าใจว่า นมค.เวลาร้อนจัด สถานะจากหนืดจะกลายเป็นเหลว แรงดันน่าจะตกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 22:57:08 »

ผมเข้าใจว่า นมค.เวลาร้อนจัด สถานะจากหนืดจะกลายเป็นเหลว แรงดันน่าจะตกอ่ะครับ
ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นครับ จนไปเจอลิงค์นี้ (ความเห็นที่ 3)
 ถึงได้งงครับว่าอันไหนถูก อันไหนผิดกันแน่ 

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=2162
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:00:29 »

ผมเข้าใจว่า นมค.เวลาร้อนจัด สถานะจากหนืดจะกลายเป็นเหลว แรงดันน่าจะตกอ่ะครับ
ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นครับ จนไปเจอลิงค์นี้ (ความเห็นที่ 3)
 ถึงได้งงครับว่าอันไหนถูก อันไหนผิดกันแน่ 

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=2162
อ่าว กำ งงเลย
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:04:36 »

 น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ กับกรองตัวนี้ ผมเปลี่ยนแล้วขับไปพัทยาเมื่อปลายเดือนกันยาที่ผ่านมาครับ
 ขับแช่ยาว 180-190 ไปตามมอเตอร์เวย์ (อยากลองด้วยครับ ว่ามีปัญหาอะไรไหม? จะได้แก้ไข)
 จนมาติดเกจ์แรงดันน้ำมันเครื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เองครับ
 แรกๆก็ยังดีอยู่นะครับ จนเอาไป "ซัด" คืนฮาโลวีนนั่นแหละ งานงอกเลย

 ถ้าเป็นที่ผมเข้าใจ ก็คงต้องเริ่มจากถูกไปหาแพงก่อน

 1. เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพร้อมกรองใหม่ (เอาสังเคราะห์ละทีนี้)

 2. เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องใหม่

 แต่ถ้าไม่มีอะไรเสียเลย ก็เสียตังค์ฟรีครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:08:18 »

ผมยังคงยืนยันเหมือนเดิมนะว่า ยิ่งร้อน แรงดันยิ่งตกครับ
ลองหา นมค.ตัวใหม่ มาเปลี่ยนดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:18:19 »

ติดตั้งหมดไปเท่าไหร่ครับ

เท่าที่อ่านเค้าว่ายิ่งร้อนยิ่งหนืด แล้วแรงดันจะแปรผันตามรอบเครื่อง

ยังไง รอคนต่อไป อิอิ  
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:22:28 »

เอาละไง
อันไหนถูกละครับ
ติดเกจยี่ห้อไรมา ขอดูหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:33:59 »

ติดเกจความร้อนน้ำมันเครื่องเพิ่มครับ น้ำมันเครื่องร้อนมากจะศูนย์เสียความหนืด ทำให้แรงดันตกครับ โดยเฉพาะรอบสูงๆแช่นานๆ ทำให้น้ำมันเครื่องร้อนมากขึ้น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:35:47 »

เอาละไง
อันไหนถูกละครับ
ติดเกจยี่ห้อไรมา ขอดูหน่อยครับ
Defi BF ไต้หวันไงครับ

ผมยังคงยืนยันเหมือนเดิมนะว่า ยิ่งร้อน แรงดันยิ่งตกครับ
ลองหา นมค.ตัวใหม่ มาเปลี่ยนดูก่อนครับ
ผมก็ว่าจะทำเช่นนั้นครับ

ติดเกจความร้อนน้ำมันเครื่องเพิ่มครับ น้ำมันเครื่องร้อนมากจะศูนย์เสียความหนืด ทำให้แรงดันตกครับ โดยเฉพาะรอบสูงๆแช่นานๆ ทำให้น้ำมันเครื่องร้อนมากขึ้น

ขอบคุณครับ พอดีร้านที่ไปซื้อเขาบอกว่าของหมดครับ(อยากได้เหมือนกัน)
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 23:52:00 »

ปกติคับ วิ่งซัดๆ ผ่อนแล้วเกจจะตก ผมเครื่องซุบ เครื่องวิ่งร้อนมากๆ เดินเบาลงมา 60PSI

บันทึกการเข้า


Zaleng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 00:09:44 »

ยิ่งร้อน ยิ่งเหลว แรงดันยิ่งตกครับ 
บันทึกการเข้า


4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 06:05:27 »

ตกลงเป็นที่น้ำมันเครื่องหรอครับน้า ...
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 07:21:27 »

ตกลงเป็นที่น้ำมันเครื่องหรอครับน้า ...
ตอนนี้สงสัยว่าอย่างนั้นครับ
 เพราะถ้าขับรอบสูง แช่ยาว แล้วแรงดันตกครับ (5000 รอบนี่มันสูงหรือเปล่าเนี่ย ??)

 แต่ผมก็กำลังหาราคาปั๊มน้ำมันเครื่องของ 3S-GTE อยู่ครับ คิดว่าน่าจะใช้ด้วยกันได้ และแรงดันสูงกว่า
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 07:29:05 »

มันคืออีก1เหตุผลที่ผมไม่อยากติดอะไรมาก พอเห็นอะไรผิดๆไปก็จะเริ่มคิดมากขับรถแบบเซ็งๆ    แต่อีกใจก็อยากสวยอิอิ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 07:36:11 »

มันคืออีก1เหตุผลที่ผมไม่อยากติดอะไรมาก พอเห็นอะไรผิดๆไปก็จะเริ่มคิดมากขับรถแบบเซ็งๆ    แต่อีกใจก็อยากสวยอิอิ
แต่ที่ติดเพิ่มเข้าไปนี่ก็มีประโยชน์มากเลยนะครับ
 ตอนไปพัทยา ผมไปจอดที่จุดแวะพักแล้วติดเครื่องคูลดาวน์เฉยๆไว้(นั่งในรถ)
 ปรากฎว่าเข็มความร้อนขึ้นครับ ขึ้นมาประมาณ 3/4 ได้
 ผมเลยเอาไปแก้ที่บางปะกง เปลี่ยนมอเตอร์ใหม่(มือสองแหละครับ)
 
 แต่ก็ได้แค่พอใช้ครับ กลับมาเลยติด Water Temp ก่อนตัวแรกเลย
 เอาแบบมีหน้าจอ LCD แสดงผลเป็นตัวเลข และเป็นเข็ม ในเรือนเดียวกัน (BF Advance มั้งครับ)
 แล้วก็สังเกตดู พบว่าความร้อนจะขึ้นไปอยู่แถวๆ 88-92 องศาเซลเซียสตลอดเลยครับ
 ไม่กี่วันก่อนมันขึ้นไป 94.5 องศาเซลเซียส
 ผมเลยรีบวิ่งเข้าอู่ แปลงเอาพัดลม 11 ใบใส่เข้าไปแทน ทีนี้ความร้อนตกลงเหลือแค่ 78-81 องศาเท่านั้นเองครับ

 แต่ของติดรถนี่น่ะเหรอ? มันอยู่ตรงกลางตลอด ตั้งแต่ 70 องศาแล้วครับ ขึ้นไป 95 ก็ยังอยู่ตรงกลาง
 ผมว่าพอมันกระดิกขึ้นไป ก็คงตอนขึ้นไป 100 (เดือด) แล้วนั่นแหละ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!