AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 16:52:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจูนแก๊ส ac ได้ช่วยทีคับ เริ่มจะไม่โอเคแล้วคับ...13/11/12  (อ่าน 17995 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:24:56 »

ไม่ต้องตัดก็ได้คับ เพราะผมเจอร้าน เอาค่ากล่องตัด 800 บาท ผมเลยไม่ตัด

ถ้ามีเวลา ตัดเอง เสียแแค่100 บาท รีเลย์80 บาท สายไฟ20 บาท เหลือๆๆคับ

ใช้ไฟที่คุม ติ๊กแก๊ส มาคุมรีเลย์ ไห้ตัดการทำงานของ ปั้มติ๊ก ก็จบแล้วคับ

ผมงงว่าทำไม เอาค่ากล่องตั้ง800 บาท ไม่ได้กินผมหลอกตั้ง700 แหนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:28:08 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:41:30 »

ขอผมก็ไม่ตัดน่ะฮะ ผมชอบสับน้ำมันกับแก๊สสลับกัน
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:43:21 »

ดูไดอะแกรมในคู่มือแก๊สหัวฉีดในกล่องชุดคิทสิครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:44:30 »

เเล้วเเต่ชอบเหตุผลเพราะ...

- การสลับเเก็สเเละน้ำมันไม่มีผลกับการตัดปั้มติ๊กเพราะ ในโปรเเกรมมีการตั้งหน่วงเวลาได้ทำให้เนียนขึ้นครับ
- ถ้าตัดโปรเเกรมสามารถเลือกการสลับจากเเก็สเป็นน้ำมันได้เเต่ถ้าตัดติ๊กจะสะดุดนิดหนึ่ง ถ้าไม่คิดมากใช้เเก็ส 100 ก็ตัด
- ถ้าไม่ตัดก็ตรงกันข้ามกับข้อแรกจะเนียนกว่าเเละเมื่อเราเลือกใช้สลับเป็นเเก็สในรอบที่เราตั้งไว้จะไม่รู้สึกเลยว่าเเก็สหรือน้ำมัน
- ส่วนตัวผมเเนะนำว่าตัด เพราะโดยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านจูนให้เเบบนีเเน่นอน หรือบางร้านไม่ทราบด้วย ว่าทำได้
- ผลดีของการตัด ปั้มติ๊กทนขึ้นเพราะทำงานน้อยลง เเต่ทุกคนมองว่าเสียไวเพราะเเช่น้ำมัน อย่าลืมว่ารถรุ่นใหม่ๆ ออกเเบบมาสำหรับ E20 เเล้ว เเละการสตาร์จเเก็สของระบบหัวฉีดจะเป็นการสตาร์จด้วยน้ำมันทุกครั้ง ทำให้ยังไงหัวฉีดกับปั้มติ๊กก็ทน
- ผมเเนะนำเพิ่มคือ Timer บางคนบอกว่าติดทำไม เเต่ผมติดเพราะเมื่อเราดับเครื่องระบบเเก็สจะตัดเเละเครื่องจะกลับมาใช้น้ำมันในการดับทุกครั้งเพื่อทำความสะอาดหัวฉีดไม่ให้ขี้เเก็สอุดตัน ผมใช้เเก็สมา 5 ปี หัวฉีดไม่เคยตัน กับบางคัน 1 ปี ตันเเล้วครับ  
- เทคนิคการขับเเก็สทางไกลเพื่อช่วยรักษาบ่าวาร์วให้ทน ทุก 30000 โลต้องตั้งวาร์วอย่าไปฟังช่าง ตั้งไปเลยครับ เพราะถ้ามันเริ่มยันจะทำให้กำลังอัดรั่วเเละไฟจะรอดไปไหม้บ่าวาร์วทำให้ต้องเปิดฝาสูบมาทำบ่าวาร์ใหม่ ผมทำแบบนี้ทุกวันนี้ 180000 กม. แล้วครับ
- เมื่อเดินทางไกลบ่อยยาวควรจะสลับน้ำมันทุก 200 -300 กม. ถ้าทำได้จะช่วยเรื่องบ่าวาร์วสึกได้เยอะ เพราะเมื่อใช้ทางไกลความร้อนจะสะสมครับ.....

    ผิดถูกอย่างไรลองดูครับ เป็นเพียงประสบการณ์เล็กน้อยครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:48:55 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:45:42 »

ตัด... ครับ
แต่ของผมร้านที่ติดทำให้เลยนะครับ พอวาล์วแก๊สทำงาน ตัดไฟที่จ่ายไปปั๊มติ้ก พอวาล์วแก้สไม่ทำงาน ไฟก็จ่ายปั้มติ๊กเหมือนเดิม
ระบบดูด 12000 บาท... หุ้มพรมที่ถังกับขาเหล็กด้วย สวยกริ๊บ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2555 12:49:18 โดย Piggy 92 » บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
teete010
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 12:55:28 »

เคยได้ยินว่าไม่ตัดปั๊มจะพังหัวฉีดจะรั่ว เอาไงดีคับ
+1ครับ
ตัดไปครับ
ของผมตัดปั๊มมา5ปีเเล้วครับปั๊มติ๊กยังไม่พังเลยพี่
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 13:03:03 »

ของผมตัด แต่มันก้อใช้่ได้นะเวลาเเกสหมดแ้ล้วสลับเป็นน้ำมันอ่า
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 16:50:23 »

เพิ่งเสร็จเอาเข้าไปตั้งแต่8.30น.

ไว้เอาข้อมูลมาลงให้คับ ติดเนียนดีเก็บงานเรียบร้อยมากๆ

แต่ติดตรงที่หัวหน้าช่วงกวนตรีนมาก...

เลยไปคุยกับที่เหนือขึ้นไปคุยรู้เรื่องแหะ

ช่างที่ทำให้โอเคเลยเราถามตอบอธิบายได้จบดี

ไว้ลงให้ดูคับ

มือใหม่แก๊สคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 20:55:21 »

เพิ่งเสร็จเอาเข้าไปตั้งแต่8.30น.

ไว้เอาข้อมูลมาลงให้คับ ติดเนียนดีเก็บงานเรียบร้อยมากๆ

แต่ติดตรงที่หัวหน้าช่วงกวนตรีนมาก...

เลยไปคุยกับที่เหนือขึ้นไปคุยรู้เรื่องแหะ

ช่างที่ทำให้โอเคเลยเราถามตอบอธิบายได้จบดี

ไว้ลงให้ดูคับ

มือใหม่แก๊สคับ อิอิ
อย่าลืมถังดับเพลิงติดรถไว้บ้างครับน้า.... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:03:53 »

ผมก็ตัดครับ
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:15:17 »

ของผม สตาร์ทเครื่องโดยน้ำมัน พออุณภูมิได้ ระบบจะตัดเป็นแก๊สเองครับ แล้ว น้ำมันจะหยุดทำงาน (ของ Versus) ไม่ได้ตัด ปั้มติ๊กครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:26:30 »

ของผมตัดหัวฉีดเอาครับ ปั๊มไม่ได้ตัด   สำหรับโตต้าไม่ค่อยเป็นอะไรครับ ปั๊มทน
แต่ถ้าเป็นในพวก bmw หรือ chev optra ถ้าไม่ตัด ปั๊มติ๊กจะพังบ่อยมากครับ ประสบการณ์ตรงเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:17:55 »

ac มันไม่มีพวกฟังก์ชันตัดปั้มตรงๆ ครับ ใช้สัญญาณเปิดติ๊กแก๊สมาตัดเอา ถ้าไม่มีพวกตัวหน่วงปั้ม (สัก 1-3 นาทีก็เหลือๆ แล้ว) อาจมีสะดุดนิดๆ ช่วงน้ำมันไปแก๊ส

4 plus ผมว่าก็ ok เลยนะครับ จูนกราฟสามมิติตามรอบให้ครบ วิ่งดีถูกใจคนเท้าหนักแน่นอน

ปั้มติ๊กผมใช้มา 7 ปีแล้วตั้งแต่ยังมิ๊กเซอร์ ตัดปั้มตลอดยันอัพเป็นหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:25:28 »

โดเรม่อนตัดติ๊กคับ

แต่ยาริสไม่ได้ตัด

ตัดไม่ตัดไม่ยาก ใช้รีเลย์ช่วยได้ บางรุ่นมีจากกล่องตัดได้เลย
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 22:53:45 »

 พรุ่งนี้เอากราฟลงให้ดูคับ วิ่งหลายรอบ กดยาวเลย
เหมือนช่างจูนไว้หนามากๆ
ติดแก๊สอาจไม่ใช่เรื่องแปลกนะคับ

แต่สำหรับผมตื่นเต้นมากเพราะดูมาหลายร้าน
กว่าจะตัดสินใจได้เป็นปีนะคับเพราะผมมีอคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับแก๊ส
อาจเพราะผมไปนั่งรถหรือขับรถที่มีปัญหามา

แต่บางสิ่งไม่ได้ลองด้วยตัวเองไม่รู้จริงๆคับ
ใหม่มากเรื่องแก๊สสำหรับผม
คิดมาตลอดว่าบาล้านส์รถจะเสีย ท้ายจะห้อย รถจะอืด
แปลกมากที่ อาการณ์รถในโค้งดีขึ้น ท้ายหลังติดถังโดเตี้ยลงมาแค่15มิล
และผิดคาดไม่อืดอ่ะ ยิ่ง90up ลื่นกว่าน้ำมันอีกอ่ะ

มีไรแนะนำแนะนำได้คับ

ขอผมใช้ไปซักระยะ อีดหน่อยผมคงบอกว่า รู้งี้ติดนานแล้วบ้าง
เหมือนที่สมาชิกหลายๆท่านบอกไว้555
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

RIT_101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


อดีตถึงปัจจุบัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 23:15:17 »

 ac stage4 ผมเอานิวซิตี้ผมไปติดมาผมว่าเนียนดีนะไม่ปัญหาอะไรใช้มาได้ปีนึงละ
บันทึกการเข้า

@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 01:25:31 »

รู้งี้ติดไปตั้งนานแล้ว 555
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 08:46:59 »

ขอผมก็ไม่ตัดน่ะฮะ ผมชอบสับน้ำมันกับแก๊สสลับกัน
เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 10:40:08 »

รู้งี้ติดไปตั้งนานแล้ว 555

ใช่เลยคับพี่ กว่าจะตัดใจติดได้555
หลอกถามช่างแทบตาย555
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 10:52:52 »

สักพักเอา ae ไปติดอีกคัน ได้เอามาใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วย

รถพอใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้มันจะท้อนะ

ผมลืมบอกไป จริงๆถ้าไม่ซีเรียสเรื่องแจ้งลงเล่มอะ ซื้อถังตุกๆ 28ลิตร ใส่ในยางอะไหล่ได้ ยาริสผมก็ติดแบบนั้นอยู่ น้ำหนักถังมันเบาไม่เกะกะหลังรถ หนักพอๆกับยางอะไหล่เดิม
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!